« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công viên cây xanh Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Tên đề tài: Hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công viên cây xanh Hà Nội Tác giả luận văn: NGÔ QUỐC TRUNG Khóa : CH 2012B.
- Lý do chọn đề tài: Trong nền kinh tế thị trường, sự sống còn của các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự năng động và sự chuyển mình để thích nghi với xu hướng chung của thời đại .Một trong những xu hướng mới đó là các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến hoạt động sản xuất như dây chuyền, công nghệ, năng suất.
- Mà còn chú ý đến vấn đề tài chính doanh nghiệp .
- Công tác quản lý tài chính là một trong những công tác quan trọng và không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp .Những quyết định như đầu tư vào đâu ? Sử dụng nguồn tiền nào ? Quy mô hoạt động ra sao ? Lợi nhuận là bao nhiêu ? ….Tất cả đều bắt nguồn từ việc phân tích tài chính doanh nghiệp b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu và hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về tài chính doanh nghiệp và phân tích tài chính doanh nghiệp theo các quy định và chế độ hiện hành của Việt Nam .
- Đề xuất hệ thống giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu công tác phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Tài chính của Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội trong các năm c.
- Tóm tắt các nội dung chính của luận văn: Chương 1: .Chương 1 đã hệ thống lại toàn bộ lý luận về công tác phân tích tài chính doanh nghiệp, các báo cáo tài chính và các phương pháp phân tích tài chính thường được sủ dụng và sự cần thiết phải quan tâm hơn nữa đến công tac phân tích tài chính doanh nghiệp .
- các nhân tố ảnh hưởng đến việc hoàn thiện công tác phân tích tài chính doanh nghiệp Tuy nhiên, việc áp dụng các lý luận vào thực tế còn một khoảng cách.
- Chương 2 sẽ đi vào phân tích và đánh giá thực trạng công tac phân tích tại Công Ty TNHH Một Thành viên công viên cây xanh Hà Nội Chương 2 :Nội dung của Chương 2 chủ yếu đi sâu vào thực trạng công tác.Phân tích tài chính tại Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội, nêu lên những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại cũng như phân tích ra những nguyên nhân gây nên hạn chế trong công tác phân tích tài chính của công ty, cụ thể như.
- Giới thiệu chung về công ty : Khái quat quá trình hình thành phát triển và đặc điểm hoạt động của Công ty.
- Phân tích thực trạng công tác phân tích tài chính tại công ty: thể hiện các nội dung phân tích cũng như phương pháp phân tích được sử dụng - Đánh giá kết quả và hạn chế, phân tích nguyên nhân của các hạn chế trong công tác phân tích tài chính của công ty .
- Trên cơ sở các phân tích trên, luận văn sẽ đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác phân tích tài chính cho Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội ở chương tiếp theo.
- Chương 3: Trên cơ sở phân tích thực trạng, luận văn đóng góp đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội.
- Luận văn đưa ra các đề xuất phân tích các chỉ tiêu tài chính cho đầy đủ, trong đó cũng đề cập 3 đến các chỉ tiêu và phương pháp phù hợp với quản trị tài chính trong nền kinh tế thị trường .
- Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình thực hiện luận văn, những phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu: tổng hợp các cơ sở lý lụân, lý thuyết các chuẩn mực.
- Phưong pháp tiếp cận phân tích so sánh và tổng hợp: phân tích các yếu tố tác động,đánh giá thực trạng và nguyên nhân đưa ra các giải pháp để hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội e.
- Kết luận: Mặc dù đã cố gắng nghiên cứu lý luận, tìm hiểu thực trạng phân tích tài chính của Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội nhằm đưa ra các biện pháp hữu ích, có khả thi với điều kiện hoạt động của công ty nhưng công tác phân tích tài chính doanh nghiệp là một vấn đề phức tạp, hơn thế nữa các doanh nghiệp hiện nay ở Việt Nam chưa chú trọng đến công tác này, nếu có thực hiện phân tích thì phân tích rất sơ sài, theo cảm tính mà không tổ chức thành công tác phân tích tài chính hoàn chỉnh, khoa học .Do vậy, nội dung của luận văn không tránh khỏi những khiếm khuyết nhất định .Tác giả luận văn mong nhận được những góp ý chân thành của các thầy cô và độc giả quan tâm để tác giả có thể trưởng thành hơn trong lĩnh vực phân tích tài chính doanh nghiệp Giáo viên hướng dẫn Học viên thực hiện TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt