« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Bạch Thanh Chương Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Minh Duệ Nội dung tóm tắt: a./ Lý do chọn đề tài: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hoà Bình mới được thành lập năm 2002, sau 12 năm đi vào hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội cũng đã góp phần không nhỏ vào chương trình xoá đói giảm nghèo của chung tỉnh.
- Nhưng cho đến nay tín dụng đối với hộ nghèo cũng còn nhiều vấn đề cần bàn như quy trình thẩm định ra sao, vấn đề uỷ thác cho các tổ chức xã hội, thực hiện giải ngân tại xã, kiểm tra sử dụng vốn vay, thực hiện thu lãi thu nợ như thế nào để phù hợp và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, từng bước xoá đói giảm nghèo trên địa bàn.
- Với sự nhận thức về tầm quan trọng của tín dụng đối với hộ nghèo, tôi đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình” làm khoá luận tốt nghiệp b./ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Nhằm hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về cho vay và hiệu quả cho vay đối ngân hàng.
- Phân tích, đánh giá thực trạng và hiệu quả cho vay hộ nghèo tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho vay đối với hộ nghèo tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình * Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động cho vay đối với hộ nghèo.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu cho vay hộ nghèo tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Hòa Bình từ năm 2010 đến 2013.
- c./ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Khoá luận ngoài phần mở đầu và kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về cho vay và hiệu quả cho vay đối với Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng hiệu quả cho vay hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình d./ Phương pháp nghiên cứu.
- Muốn XĐGN nhanh và bền vững thì một vấn đề quan trọng là nâng cao hiệu quả tín dụng đối với hộ nghèo của NHCSXH.
- Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được đó, hiệu quả cho vay đối với hộ nghèo vẫn thấp so với mục tiêu đề ra.
- số hộ nghèo đủ điều kiện có nhu cầu vay chưa được vay vẫn còn lớn.
- hiệu quả cho vay đối với hộ nghèo còn hạn chế.
- Do đó, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với hộ nghèo mang tính cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng không chỉ cho NHCSXH tỉnh Hoà Bình mà của cả tỉnh Hoà Bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt