« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh” Tác giả luận văn: Phạm Việt Dũng Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Bùi Xuân Hồi Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài: Hoạt động tín dụng của Ngân hàng là một trong những hoạt động truyền thống và rất cần thiết trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội.
- Tuy nhiên, hoạt động này cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro, có thể gây tổn thất lớn cho ngân hàng và gây nhiều hệ lụy cho xã hội.
- Do đó, để hạn chế những rủi ro trong hoạt động, các TCTD đã và đang tìm mọi giải pháp để đổi mới, tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa trong công tác tín dụng nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong hoạt động.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành ngân hàng, phân tích hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh từ đó tổng hợp và đưa ra những nhận xét, những tồn tại trong hoạt động tín dụng của Chi nhánh.
- Bản luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá về chất lượng công tác tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh và đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động tín dụng của Chi nhánh Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, phân tích các số liệu thực tế nhằm đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh.
- c) Nội dung chính, và những đóng góp mới của luận văn * Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về tín dụng và hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại Chương 2: Phân tích hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh.
- Đóng góp mới của luận văn.
- Luận văn hệ thống hóa và phát triển một số vần đề lý luận về công tác tín dụng.
- Luận văn phân tích và đánh giá thực trạng, những ưu điểm mạnh, nhược điểm, của công tác tín dụng trong tiến trình hội nhập nền kinh tế.
- Nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá chung về tín dụng, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp các số liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau: Sách, internet, các ấn phẩm, các báo cáo thường niên, các tạp chí chuyên ngành và các tài liệu nghiên cứu có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá.
- từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện và các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó.
- e) Kết luận: Với mong muốn góp phần vào việc hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương – Chi nhánh Vinh, luận văn "Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương chi nhánh Vinh " đã phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của hoạt động tín dụng tại Chi nhánh và phân tích các cơ hội, thách thức đối với Chi nhánh từ đó đưa ra các giải pháp, biện pháp đối với công tác tín dụng nói riêng và hoạt động của Chi nhánh nói chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt