« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại BIDV Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại BIDV Quảng Ninh.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thắng Lợi Khóa: 2011A Người hướng dẫn: Tiến sĩ Nguyễn Tiên Phong Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Thực tế cho thấy các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế rủi ro đang áp dụng trong các ngân hàng thương mại hiện nay tuy đã được nhiều tập thể, cá nhân quan tâm, dày công nghiên cứu, áp dụng nhưng vẫn chưa thực sự hữu hiệu, cần được nghiên cứu bổ sung thêm.
- Với các kiến thức tiếp thu được trong quá trình học tập ở trường, đặc biệt là trong thời gian làm việc thực tế tại BIDV Quảng Ninh, em nhận thấy rằng việc nghiên cứu và đề ra các giải pháp để hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại là hết sức cần thiết.
- Vì vậy, em đã chọn đề tài nghiên cứu: “Các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại BIDV Quảng Ninh”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài là tập hợp các kiến thức về rủi ro và quản lý rủi ro tín dụng, phân tích hiện trạng hoạt động tín dụng và đánh giá tình hình rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại.
- Áp dụng vào thực tiễn các ngân hàng thương mại tìm ra những nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng để từ đó tìm ra những biện pháp đề phòng rủi ro, nhằm tối thiểu hóa những thiệt hại do rủi ro tín dụng gây ra.
- Đối tượng nghiên cứu: Chi nhánh BIDV Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Ninh trong đó trọng tâm là nghiên cứu về hoạt động tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng.
- Số liệu trong bản luận văn là số liệu về hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Ninh trong 3 năm được nghiên cứu nhằm đưa ra các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh trong giai đoạn .
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở trình bày lý luận về tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng ở chương I.
- trong chương II tác giả phân tích thực trạng hoạt động tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại BIDV Quảng Ninh.
- Từ thực tiễn đó tại chương III tác giả đã nêu ra các giải 2 pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng, tập trung xử lý những tồn tại ảnh hưởng không tốt đến chất lượng tín dụng và nâng cao khả năng phòng ngừa rủi ro tín dụng của BIDV Quảng Ninh.
- đề xuất sửa đổi về cơ cấu tổ chức, quy trình, quy định tín dụng, hỗ trợ thông tin, giải pháp con người,… góp phần hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng trong toàn hệ thống.
- Đồng thời cũng kiến nghị BIDV, Ngân hàng Nhà nước và một số cơ quan ban ngành có liên quan một số vấn đề để tạo lập một môi trường kinh doanh và quản trị rủi ro có hiệu quả, phát triển một hệ thống tài chính ổn định và bền vững.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp nghiên cứu thống kê, so sánh, phân tích,…đi từ cơ sở lý thuyết đến thực tiễn nhằm giải quyết và làm sáng tỏ mục đích đặt ra trong luận văn.
- e) Kết luận: Qua việc nghiên cứu rủi ro trong hoạt động kinh doanh tín dụng ngân hàng của BIDV Quảng Ninh.
- Tác giả nhận thấy đối với hoạt động kinh doanh tín dụng ngân hàng thương mại, rủi ro là vấn đề tất yếu không thể tránh khỏi.
- Chỉ có điều khả năng hạn chế rủi ro của con người trong kinh doanh tới đâu mà thôi.
- Do đó, chuyên đề được đi sâu vào tìm hiểu hoạt động của ngân hàng trong cơ chế thị trường, nghiên cứu môi trường kinh doanh tín dụng và các thể chế tín dụng hiện hành ở nước ta.
- Từ đó tìm ra các nguyên nhân cơ bản dẫn tới rủi ro tín dụng.
- Chuyên đề cũng đã đưa ra một số biện pháp nhằm ngăn ngừa và khắc phục rủi ro tín dụng ở BIDV Quảng Ninh.
- Đồng thời luận văn có một số kiến nghị cụ thể đối với các ngành các cấp có liên quan và Ngân hàng Nhà nước, nhằm sửa đổi và hoàn thiện các quy chế tín dụng và hệ thống luật ở nước ta, với mục đích là tạo môi trường kinh tế và pháp lý thuận lợi cho hoạt động của các ngân hàng thương mại nói riêng và sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt