« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích hiệu quả tài chính dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất nước ôxi già của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tại khu công nghiệp Phú Mỹ I, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI LUẬN VĂN CAO HỌC Phân tích hiệu quả tài chính dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất nước ôxi già của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tại khu công nghiệp Phú Mỹ I, Tỉnh Bà Ria Vũng Tàu Tác giả luận văn: Trần Ngọc Thành Khóa học Người hướng dẫn: TS Phạm Thị Thu Hà NỘI DUNG TÓM TẮT LUẬN VĂN I.
- Các ngành sản xuất dệt nhuộm và giấy sử dụng ôxy già nhiều nhất, chiếm gần 80% lượng ôxy già tiêu thụ cho các ngành công nghiệp.
- Dự báo trong tương lai, các ngành công nghiệp này tiếp tục tăng trưởng khá, đồng thời ôxy già được xem là hóa chất thân thiện với môi trường, điều này sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ ôxy già ngày càng tăng, phù hợp với khuynh hướng tiêu thụ và các chính sách bảo vệ môi trường của Nhà nước.
- Xuất phát từ thực tiễn nói trên, tôi chọn đề tài “Phân tích hiệu quả tài chính dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất nước ôxi già của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tại khu công nghiệp Phú Mỹ I, Tỉnh Bà Ria Vũng Tàu”, với mong muốn có được một nghiên cứu đáp ứng được nhu cầu về thực tế trong việc xác định các ưu, khuyết điểm của dự án.
- Việc nghiên cứu đề tài của luận văn mang tính thực tiễn và cần thiết cho việc đầu tư của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Hiện tại, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đang xem xét đầu tư dự án xưởng sản xuất nước ôxi già tại khu công nghiệp Phú Mỹ I, Tỉnh Bà Ria Vũng Tàu nhằm mở rộng ngành nghê kinh doanh.
- Với những kiến thức đã được học về môn học 2/3 Quản lý dự án và kiến thức các môn liên quan.
- Tác giả vận dụng các kiến thức đã được học tại khóa học cao học Quản trị Kinh doanh để nghiên cứu tính khả thi về mặt tài chính của việc đầu tư dự án này, qua đó đưa ra đề xuất giúp Tổng Công ty ra quyết định trong vấn đề đầu tư dự án này.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Đó là - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về phân tích, đánh giá hiệu quả tài chính dự án đầu tư.
- Vận dụng những lý luận này phân tích đánh giá hiệu quả tài chính của dự án xây dựng nhà máy sản xuất nước ôxi già của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.
- Trên cơ sở phân tích đề xuất số biện pháp đảm bảo tính hiệu quả của dự án.
- Nghiên cứu, khảo sát sự đáp ứng nhu cầu của thị trường ô xi già trong nước và khu vực và với thế mạnh về nguồn nguyên liệu (khí đầu vào, urê và NH3), hệ thống phân phối mạnh và rộng khắp trên toàn quốc và năng lực tài chính khá mạnh của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.
- Từ đó đưa ra kiến nghị cho Tổng Công ty trong vấn đề quyết định đầu tư xưởng sản xuất nước ô xi già tại Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Đánh giá các chỉ tiêu tài chính như suất sinh lợi nội tại IRR, giá trị hiện tại ròng NPV, Chi phí vốn WACC, suất sinh lợi tối thiểu MARR, thời gian hoàn vốn đơn giản PB, thời gian hoàn vốn chiết khấu PBck, khấu hao và đo lường và phản ánh mức độ rủi ro của dự án qua phân tích độ nhạy và phân tích kịch bản.
- Từ đó kiến nghị Tổng Công ty trong việc ra quyết định đầu tư dự án.
- Cơ sở lý luận về phân tích và quản lý dự án đầu tư.
- Những vấn đề cơ bản về hoạt động đầu tư - Tổng quan về dự án đầu tư - Cơ sở lý thuyềt phân tích hiệu quả dự án đầu tư - Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả dự án đầu tư - Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dự án đầu tư  Chương 2.
- Tổng quan về chủ đầu tư và dự án xây dựng xưởng sản xuất nước ô xi già.
- Giới thiệu về Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.
- Giới thiệu khái quát về dự án.
- Phân tích dự án trong điều kiện có rủi ro.
- Đề xuất một số biện pháp giảm thiểu rủi ro nhằm đảm bảo hiệu quả dự án.
- 3/3 - Yếu tố tạo rủi ro cho dự án.
- Phân tích rủi ro dự án.
- Các biện pháp giảm thiểu rủi ro đảm bảo hiệu quả đầu tư.
- Hiệu quả kinh tế xã hội dự án của dự án sản xuất ô xy già.
- Đóng góp của tác giả: Phân tích các chỉ tiêu tài chính chính như suất sinh lợi nội tại IRR, giá trị hiện tại ròng NPV, Chi phí vốn WACC, suất sinh lợi tối thiểu MARR, thời gian hoàn vốn đơn giản PB, thời gian hoàn vốn chiết khấu PBck, khấu hao và đo lường và phản ánh mức độ rủi ro của dự án qua phân tích độ nhạy và phân tích kịch bản theo các kiến thức đã được học ở khóa học Quản trị Kinh doanh để đánh giá tinh khả thi về mặt kinh tế, mặt tài chính của dự án từ đó giúp Tổng Công ty đưa ra quyết định trong vấn đề quyết định đầu tư dự án xưởng sản xuất nước ô xi già.
- Phương pháp nghiên cứu.
- dựa trên các nguồn tài liệu thu thập được về phân tích tài chính và tình hình hoạt động của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.
- Sự cần thiết đầu tư: Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội cho đất nước như giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu sản phẩm nước ôxy già, góp phần giảm bớt khó khăn trong cân đối ngoại tệ nhập siêu, giảm ô nhiễm môi trường, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương và đem lại khoản thu thuế cho chính quyền địa phương, góp phần phát triển lực lượng lao động trực tiếp có trình độ kỹ thuật và đẩy mạnh sự phát triển của địa phương - Quy mô công suất: Mức công suất đề nghị là 30.000 tấn/năm.
- Hình thức đầu tư: Hình thức tự đầu tư với nguồn vốn vay 60% và 40% còn lại được trích từ nguồn quỹ đầu tư phát triển hiện tại của PVFCCo.
- Lựa chọn công nghệ sản xuất nước ô xi già: Phương pháp anthraquinone là công nghệ phù hợp nhất, thỏa mãn các yêu cầu đặt ra cho việc lựa chọn công nghệ sản xuất nên được đề xuất áp dụng cho dự án.
- Kết quả khảo sát và nghiên cứu cho thấy việc tiến hành đầu tư xây dựng xưởng sản xuất nước ôxy già tích hợp với nhà máy đạm hiện hữu là hoàn toàn phù hợp với chiến lược và kế hoạch phát triển của chủ đầu tư.
- Với các giả định đã nêu trong luận văn, việc đầu tư cho dự án này được đánh giá là khả thi về mặt kinh tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt