« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
- Cùng với sự hội nhập kinh tế, các hoạt động của chính phủ, nhà nước, các cơ quan nhà nước ngày càng được quan tâm và thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ hơn.
- Hoạt động của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc bộ máy nhà nước như Ủy ban chứng khoán nhà nước - đơn vị có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ công cộng về chứng khoán cho các cá nhân, pháp nhân - chủ yếu phụ thuộc vào những khoản cấp phát theo chế độ từ Ngân sách nhà nước và các khoản thu khác có nguồn gốc từ Ngân sách nhà nước, các khoản thu do đơn vị tự khai thác, hoặc từ quyên góp, tặng, biếu không phải nộp Ngân sách.
- Có thể nói công tác quản lý tài chính, tài sản công nhà nước là mảng hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các tầng lớp trong xã hội vì nó ảnh hưởng tới hoạt động của cả một bộ máy quản lý đồ sộ của nhà nước.
- Mặc dù đã có nhiều thay đổi trong hoạt động quản lý tài chính, tài sản theo hướng tích cực, nhưng không thể phủ nhận trong thực tế vẫn còn những điểm hạn chế trong công tác quản lý tại các cơ quan nhà nước, gây thất thoát, lãng phí tài sản, tiền bạc của nhà nước.
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh giá hiệu quả công tác tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán Nhà nước, tôi đã chọn đề tài “Phân tích và đề xuât một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán nhà nước” b)Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích: Trên cơ sở Tính cấp thiết của đề tài, người viết đưa mục tiêu nghiên cứu cụ thể như sau: 2 - Tìm hiểu thực trạng hoạt động quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán nhà nước.
- Chỉ ra những kết quả đã đạt được và những điểm còn hạn chế trong công tác quản lý tài chính, tài sản của Ủy ban chứng khoán nhà nước.
- Đề xuất những giải pháp nhằm khắc phục hạn chế và phát huy các điểm mạnh của công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán nhà nước.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Các Văn bản, tài liệu báo cáo về công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
- Phạm vi, thời gian nghiên cứu: Nghiên cứu về công tác quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán nhà nước từ năm .
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý tài chính tài sản từ phía cơ quan nhà nước đối với các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp - Chương 2: Phân tích công tác quản lý tài chính tài sản tại ủy ban chứng khoán nhà nước - Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính, tài sản của ủy ban chứng khoán nhà nước d) Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu trên, các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn gồm phân tích hệ thống, thống kê, phỏng vấn, điều tra, so sánh, tổng hợp.
- Dựa trên các quan sát đối với hoạt động quản lý tài chính, tài sản trong công việc hàng ngày.
- 3 Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ nhiều nguồn: (i) báo cáo nội bộ của Vụ Tài vụ Quản trị các năm các số liệu dự toán và thu chi ngân sách nhà nước tại Ủy ban chứng khoán nhà nước, số liệu về tình hình nhân sự tại Vụ Tổ chức cán bộ - Ủy ban chứng khoán nhà nước, số liệu từ một số báo cáo độc lập của Bộ Thông tin truyền thông, Bộ tài chính v.v.
- (ii) tình hình kinh tế, chính trị, các điều tra về thực trạng thu chi ngân sách nhà nước, quản lý tài chính, tài sản công v.v..được công khai trên internet, trên các tạp chí kinh tế, sách in, báo điện tử v.v….
- Dữ liệu sơ cấp được thu thập trên cơ sở phỏng vấn trực tiếp cán bộ phụ trách tài chính, tài sản tại Vụ tài vụ quản trị - Ủy ban chứng khoán nhà nước và các đơn vị trực thuộc.
- cán bộ Vụ Thanh tra - Ủy ban chứng khoán nhà nước.
- Dựa trên các dữ liệu thu thập được, cùng các khảo sát cụ thể các sổ sách, chứng từ kế toán liên quan, người viết phân tích thực trạng và tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của công tác quản lý tài chính, tài sản và đề xuất các giải pháp nhằm phát huy các điểm đã đạt được và hoàn thiện những điểm còn hạn chế.
- Giới thiệu một cái nhìn khái quát về công tác tài chính tài sản tại một cơ quan quản lý nhà nước điển hình tại Việt Nam - Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình thực hiện quản lý tài chính, tài sản công của nhà nước.
- Đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tac quản lý tài chính, tài sản tại Ủy ban chứng khoán nhà nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt