« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ Tác giả luận văn: Nguyễn Thu Hà Khóa: 2011B Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Ngô Phúc Hạnh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Việt Nam đã thực hiện cải cách kinh tế, mở cửa thị trường và chuyển nền kinh tế từ tập trung bao cấp sang nền kinh tế thi trường được hơn 20 năm, trong khoảng thời gian đó Việt Nam đã đạt được những thành tựu về kinh tế, xã hội hết sức to lớn, hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú và đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước cũng như thị trường nước ngoài.
- Môi trường kinh doanh năng động và ngày càng được cải thiện đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát huy được năng lực của mình.
- Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế thị trường phải xác định được những mục tiêu và lập được chiến lược kinh doanh cho từng giai đoạn thì mới có thể tồn tại và phát triển vững mạnh được.
- Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam chuyên về sản xuất và thương mại nói riêng, trong nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế và trong giai đoạn nền kinh tế thế giới có nhiều biến động đã và đang gặp không ít những khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Trong bối cảnh đó, Công ty Việt Đức Phú Thọ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các loại bao bì phục vụ cho ngành hoá chất, nông sản, xi măng và thức ăn chăn nuôi cũng đã chịu sự tác động của thị trường.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tác giả đã mạnh dạn lựa chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ” làm đề tài khoá luận của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Mục tiêu của luận văn là xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ.
- Các mục tiêu nghiên cứu cụ thể bao gồm.
- Phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp bao gồm có môi trường bên trong và bên ngoài - Nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức - Xây dựng chiến lược cho công ty trên cơ sở áp dụng mô hình SWOT Đề xuất các biện pháp để triển khai chiến lược được lựa chọn thành công.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Việt Đức Phú Thọ và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng những lý thuyết cơ bản về chiến lược kinh doanh, các công cụ phân tích chiến lược, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Việt Đức Phú Thọ thời gian qua để đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty trong giai đoạn 2014-2018.
- Số liệu dùng trong luận văn chủ yếu là các dữ liệu thứ cấp và được thu thập được từ những báo cáo từ doanh nghiệp cũng như từ các báo cáo của Chính phủ.
- Ngoài ra luận văn còn tiến hành thu thập các dữ liệu sơ cấp bằng cách tiến hành điều tra thăm dò ý kiến của lãnh đạo công ty về các phương án chiến lược đề xuất.
- Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích so sánh (tuyệt đối và tương đối) và diễn giải các số liệu có được.
- c) Các nội dung chính Ngoài những nội dung như: phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn được chia làm ba (03) chương, cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Trong chương này tác giả trình bày các khái niệm cơ bản cũng như các công cụ dùng để xây dựng chiến lược Chương 2: Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ.
- Trong chương này tác giả tập trung phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược và được dùng làm cơ sở để xây dựng chiến lược ở chương 3.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược và giải pháp thực hiện cho Công ty Việt Đức Phú Thọ.
- Chiến lược được lựa chọn trên cơ sở sử dụng công cụ SWOT.
- Bên cạnh đó tác giả cũng sẽ giới thiệu các giải pháp để triển khai chiến lược lựa chọn thành công.
- d) Phương pháp nghiên cứu Số liệu dùng trong luận văn chủ yếu là các dữ liệu thứ cấp và được thu thập được từ những báo cáo từ doanh nghiệp cũng như từ các báo cáo của Chính phủ.
- Về lý thuyết, có nhiều phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng trên thực tế thì thường sử dụng phương pháp so sánh, phương pháp đồ thị.
- e) Kết luận Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bao bì nói riêng đang phải đối mặt với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.
- Không chỉ có vậy, công ty Việt Đức Phú Thọ còn phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các đối thủ dẫn đầu ngành, nguy cơ từ các đối thủ tiềm ẩn.
- Hơn nữa, công ty Việt Đức Phú Thọ là một doanh nghiệp tuy hoạt động lâu năm trong ngành bao bì tiềm lực tài chính còn yếu nên việc cạnh tranh, phát triển còn nhiều khó khăn hơn.
- Do vậy công ty Việt Đức Phú Thọ cần phải phát huy nội lực, tận dụng mọi cơ hội kinh doanh cũng như nguồn lực từ bên trong cũng như ngoài công ty để mở rộng thị trường, phát triển thêm các địa bàn kinh doanh mới.
- Bản luận văn với đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Việt Đức Phú Thọ” đã thực hiện.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty Việt Đức Phú Thọ, bao gồm phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành, phân tích môi trường nội bộ của công ty để từ đó chỉ ra được những cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu đối với công ty, đồng thời đề xuất các chiến lược tương ứng.
- Luận văn cũng đưa ra mục tiêu tổng quát, các kế hoạch thực hiện chiến lược, các giải pháp và biện pháp cụ thể để thực hiện chiến lược phát triển cho công ty giai đoạn tiếp theo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt