« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu vấn đề đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT ĐỀ TÀI THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu vấn đề đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng.
- Tuy nhiên đi kèm là một loạt các vấn đề phát sinh đặc biệt đang nổi cộm là vấn đề về môi trường.
- Lĩnh vực hiện nay dư luận xôn xao trước những vụ án về môi trường như: Nhà máy Vedan, Công ty Tung Kuang ở Hải Dương thải nước thải chưa xử lý ra ngoài môi trường, Nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu Nicotex Thanh Thái chôn thuốc trừ sâu trái phép.
- Rõ ràng, vấn đề môi trường đang rất được quan tâm.
- Xung quanh các sự kiện ấy, dư luận đề cập nhiều đến vai trò của người quản lý môi trường và đặc biệt là vai trò của người quản lý doanh nghiệp.
- Không chỉ là thiệt hại trong việc đền bù cho vấn đề ô nhiễm môi trường mà hình ảnh thương hiệu của họ đối với cộng đồng cũng bị ảnh hưởng.
- Là một cán bộ làm việc trong lĩnh vực tư vấn môi trường, Tôi nhận thức rất rõ được sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng công tác đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng tới môi trường xung quanh, với những kiến thức đã được trang bị trong trường cộng với những kinh nghiệm làm việc thực tế, tôi chọn đề tài “Nghiên cứu vấn đề đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng” làm luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu - Trình bày một cách có hệ thống những lý luận cơ bản về đánh giá tác động môi trường, cũng như tầm quan trọng của công tác thẩm định các báo cáo đánh giá tác động môi trường.
- Luận văn cũng đi sâu vào nghiên cứu, phân tích thủ tục trình tự và các nội dung cần thẩm định một báo cáo đánh giá tác động môi trường để từ đó đi đến quyết định cấp quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án đầu tư xây dựng dân dụng.
- Đưa ra một số giải pháp chính nhằm nâng cao chất lượng các báo cáo đánh giá tác động môi trường.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Đối tượng nghiên cứu: các nội dung cần thẩm định một báo cáo đánh giá tác động môi trường.
- Phạm vi nghiên cứu: một số các dự án dân dụng trên dịa bàn thành phố Hà Nội.
- Những đóng góp của luận văn Phân tích, đánh giá các tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng dân dụng để từ đó nâng cao đưa ra các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu tác động tới môi trường, trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp nâng cao và hoàn thiện chất lượng báo cáo đánh giá tác động môi trường, đảm bảo việc thực hiện công tác phòng tránh, giảm thiểu tác động tới môi trường.
- Kết cấu của luận văn Ngoài lời mở đầu và kết luận, mục lục và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết làm ba chương: Chương I: Cơ sở lý luận về về đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng.
- Chương II: Phân tích thực trạng công tác đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư xây dựng dân dụng.
- Chương III: Đề xuất các giải pháp giải pháp đảm bảo thực hiện các yêu cầu về đánh giá tác động môi trường trong các dự án đầu tư xây dựng dân dụng.
- Tác giả xin trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các thày, các cô, các đồng nghiệp và những người quan tâm để đề tài được hoàn thiện hơn và có ứng dụng cao vào thực tiễn trong hoạt động đánh giá tác động môi trường nói riêng và lĩnh vực môi trường nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt