« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài tập tư tưởng hồ chí minh


Tóm tắt Xem thử

- Họ và tên : Chu Thị Phương Thảo Mã sv: 18000083 Lớp: K63 Sinh học BÀI TẬP MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH Câu 1: Phân tích định nghĩa tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Bài làm Đại hội XI ( tháng 1-2011) Đảng đã đưa ra 1 khái niện Tư tưởng Hồ Chí Minh hoàn thiện : Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam.
- là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.
- Việc định nghĩa tư tưởng Hồ Chí Minh là 1 bước tiến mới trong nhận thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam về tư tưởng Hồ Chí Minh,làm định hướng cho các nhà nghiên cứu tiếp tục đi sâu tìm hiểu , đặc biệt là xác định nội dung giáo dục với tư cách là nền tảng tư tưởng toàn dân tộc.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh là 1 hệ thống quan điểm và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam , từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa .
- Phân tích định nghĩa  Phải hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh với tư cách là 1 bộ môn khoa học , nó gắn liền với tiến trình cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng.
- Tư tưởng HCM và tư tưởng của Đảng luôn luôn là thống nhất.
- Tư tưởng HCM ra đời và phát triển trên thực tiễn hiện thực của xã hội nước ta.
- Trong đó chủ nghĩa Mac-Lenin được coi là cơ sở lý luận chủ yếu và trực tiếp nhất , là sự kết tinh của truyền thống dân tộc , trí tuệ thời đại vận dụng 1 cách sáng tạo vào điều kiện cụ thể của Việt Nam.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh như 1 ngọn cờ thắng lợi của cách m ạng Việt Nam , luôn soi sáng con đường đưa nước ta xây dựng 1 đất nước độc lập , thống nhất ,dân chủ và tiến bộ dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.
- Câu 2: Trình bày ý nghĩa của việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, liên hệ với bản thân? Bài làm Tư tưởng HCM không phải chỉ dành cho những người có chức, có quyền, những ngươi phục vụ vì nhân dân, mà tư tưởng của người là để dành cho tất cả mọi người, những con người sống trên đất nước Việt Nam đều cần tư tưởng Hồ Chí Minh để soi sáng đạo đức tinh thần của mình.
- Đặc biệt hơn là chúng em – những sinh viên đang ngồi trên giảng đường trường ĐH-KHTN học kỳ này đc giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh giúp nâng cao năng lực tư duy lý luận và phương pháp học tập công tác cho sinh viên  Thông qua tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò của tư tưởng HCM đối với đời sống cách mạng Việt Nam , làm cho tư tưởng của Người ngày càng giữ vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần của thế hệ trẻ Việt Nam  Thông qua học tập nghiên cứu để bồi dưỡng , củng cố sinh viên , thanh niên lập trường thế giới quan cách mạng trên nền tảng chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng HCM  Học tập nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh góp phần nâng cao tinh thần yêu nước , ý thức dân tộc , nhờ đó sinh viên xác định đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương đất nước và nhân dân.
- Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng và rèn luyện bản lĩnh chính trị  Người đặc biệt quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ giúp họ phấn đấu vươn lên trong học tập công tác chiến đấu trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc ,trở thành con người phát triển toàn diện.
- Giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ , thanh niên phải thấm nhuần tinh thần làm chủ nước nhà thường xuyên trau dồi rèn luyện đạo đức cách mạng , phải được thể hiện qua hành động hoạt động thực tế .
- Đối với 1 sinh viên Đối với 1 sinh viên như em việc học tập tư tưởng HCM mang nhiều ý nghĩa.
- Bước đầu giúp chúng em có những nhận thức trong sáng, lành mạnh về tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng CSVN  Biết trân trọng lịch sử của ông cha ta, tinh thần yêu nước sẽ khiến cho thế hệ học sinh sinh viên nói chung và bản thân em nói riêng trung thành với sự nghiệp dựng nước giữ nước của dân tọc và làm chủ đất nước sau này  Việc hoc tập bộ môn giúp chúng em nâng cao nhận thức, tri thức của mình, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tham gia vào các hoạt động đoàn hội là 1 bước khởi đầu giúp em cố gắng phấn đấu trở thành những chiến sĩ đi tiên phong trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam to đẹp và đoàng hoàng hơn