« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên Tác giả luận văn: Nguyễn Trung Kiên Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Ngọc Điện a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, hầu hết các nước trên thế giới đều thừa nhận cạnh tranh và coi cạnh tranh là môi trường và động lực của sự phát triển mà còn là yếu tố quan trọng làm lành mạnh hóa các quan hệ xã hội.
- Cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải sản xuất và cung cấp sản phẩm mà thị trường cần để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của người tiêu dùng.
- Trong quá trình cạnh tranh doanh nghiệp cần khẳng định vị trí và uy tín của mình trên thương trường.
- Để đáp ứng quan điểm phát triển công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên trở thành một đơn vị hàng đầu của Tổng công ty thép Việt Nam, công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
- Xuất phát từ thực tiễn này, đề tài: “phân tích và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên” đã được tác giả chọn làm đề tài luận văn cao học của mình.
- Đánh giá được thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực canh tranh của công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên, chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh - Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên nhằm hoàn thiện kỹ năng quản lý, xây dựng và phát triển thương hiệu công ty.
- Đối tượng nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên - Phạm vi nghiên cứu.
- Về nội dung: Nghiên cứu những yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh và những yếu tố quyết định, yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thép.
- Về không gian: Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1 :Hệ thống hóa các lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp - Chương 2: Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên từ đó rút ra điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân.
- Chương 3: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tác giả sử dụng phương pháp luận và những quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, duy vật lịch sử và tư duy logic Ngoài ra trong quá trình thực hiện luận văn tác giả còn sử dụng các phương pháp như phương pháp tổng hợp, so sánh, phân tích, thống kê, qui nạp, diễn dịch… e) Kết luận Luận văn đã phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên.
- Từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân sau đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt