« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình tại Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình tại Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng Tác giả Luận văn: TRẦN THỊ VÂN Khoá 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc a) Lý do chọn đề tài Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng hiện đang đầu tư các dự án khu đô thị mới, du lịch, khai thác vật liệu xây dựng…ở mọi địa bàn trên cả nước trải dài từ Bắc vào Nam với các dự án quy mô lớn hàng ngàn tỷ đồng.
- Với khối lượng đầu tư lớn như vậy, một vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để công tác QLDA đầu tư xây dựng đạt kết quả tốt hơn và hiệu quả cao hơn.
- Để đạt được hiệu quả thì công tác QLDA phải được thực hiện thường xuyên, liên tục trong mỗi bước, mỗi khâu trong quá trình đầu tư như từ khâu lên kế hoạch đầu tư, lựa chọn dự án đầu tư đến khâu khảo sát lựa chọn địa điểm, chọn quy mô, kết cấu, các giải pháp công nghệ, các biện pháp thi công phù hợp đến lập chi phí của từng dự án và cả khâu tổ chức thực hiện dự án.Từ những vấn đề trên, để góp phần đem lại hiệu quả hơn trong công tác QLDA đòi hỏi Tổng công ty phải tiến hành phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện hơn, từ đó tìm được hướng đi thích hợp b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận cơ bản, chung nhất về công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình, đề tài tập trung vào việc nghiên cứu phân tích đánh giá thực trạng công tác QLDA tại Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng, từ đó đề xuất những giải pháp góp phần vào việc hoàn thiện công tác QLDA của Tổng công ty.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là công tác QLDA tại Tổng công ty.
- Luận văn tập trung vào nghiên cứu thực trạng công tác QLDA từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác đấu thầu, Công tác bồi thường GPMB, Công tác giám sát thi công và thi công xây lắp, Công tác cung cấp vật tư thiết bị, Quy trình QLDA Tại Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng thời gian từ 2013 đến 2018.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 - Hệ thống hóa được các vấn đề lý luận về đầu tư và dự án đầu tư.
- Trên cơ sở những hạn chế trong công tác QLDA đầu tư xây dựng tại Tổng công ty, căn cứ vào các quy định của nhà nước và của Tổng công ty về lĩnh vực này, chương này tác giả đề xuất những yêu cầu cụ thể đối với từng giai đoạn của quá trình QLDA.
- Đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình tại Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê: Thu thập số liệu về các dự án ở Tổng công ty - Phương pháp phân tích tổng hợp: từ kết quả thống kê và kết quả tìm hiểu về công tác QLDA sẽ tiến hành đánh giá và phân tích những ưu điểm, nhược điểm, những mặt tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác QLDA ở Tổng công ty, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác QLDA cho Tổng công ty.
- e) Kết luận Chương 1 đã đưa ra được những vấn đề lý luận cơ bản về đầu tư, dự án đầu tư và QLDA đầu tư xây dựng công trình.
- Chương 2 đã giới thiệu tổng quan về Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng, giới thiệu tổng quan về các ban chức năng và các BQL trong công tác quản lý đầu tư xây dựng, phân tích tình hình quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty từ trước đến nay, các khối lượng công việc đã đạt được, các khối lượng công việc chưa hoàn thành, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án được thể hiện qua các giai đoạn như: Giai đoạn chuẩn bị đầu tư, Giai đoạn đầu tư, Giai đoạn kết thúc đầu tư.
- Chương 3 đề cập đến các giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình gồm:Công tác đấu thầu, Công tác bồi thường QPMB, Giám sát thi công và thi công xây lắp, Công tác cung cấp thiết bị, vật tư, Quy trình quản lý dự án.
- Trên cơ sở các phân tích trên luận văn đã phác họa bức tranh về các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình thuộc Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng.
- Khi các giải pháp trên được áp dụng một cách triệt để mọi hoạt động đầu tư xây dựng của Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng đạt hiệu quả cao nhất, nó góp phần trong việc đảm bảo tiến độ, trình tự các bước thực hiện dự án và hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của Doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt