« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh thị xã Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh thị xã Phú Thọ Tác giả: Vi Thu Trang Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thu Hà Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế quốc tế đã đặt ra những thách thức cho các Ngân hàng thương mại “Làm thế nào có đủ sức đứng vững khi có sự cạnh tranh của các NHTM nước ngoài” câu hỏi này luôn là những thách thức đối với các NHTM Việt Nam.
- Và phát triển dịch vụ đã được các NHTM lựa chọn là xu hướng phát triển lâu dài và bền vững.
- Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói chung và thị xã Phú Thọ nói riêng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập và hoạt động rất nhiều.
- Đây là đối tượng rất cần nguồn vốn từ các NHTM, bên cạnh đó người dân rất cần tiếp cận với các dịch vụ công nghệ của ngân hàng.
- Tuy nhiên, việc phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHTMCP Công thương thị xã Phú Thọ chưa có sự hoạch định chiến lược rõ ràng, trong khi thị trường dịch vụ ngân hàng rất nhiều tiềm năng, các NHTM khác bắt đầu đã mở các phòng giao dịch tại đây để khai thác kinh doanh.
- Vì vậy, cần phải có những giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh, góp phần hoàn thành chung kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
- Với lý do đó, tôi đã chọn đề tài “Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh thị xã Phú Thọ” làm đề tài nghiên cứu với hy vọng góp một phần nhỏ trong công tác hoạch định chiến lược tại đơn vị.
- Kết cấu của luận văn Chương 1: “Tổng quan về Ngân hàng thương mại và dịch vụ ngân hàng” Luận văn đã khái quát những vấn đề cơ sở lý luận về NHTM và dịch vụ ngân hàng, vai trò của dịch vụ ngân hàng đối với nền kinh tế cũng như tính tất yếu phải đẩy mạnh hoạt động ngân hàng tại các NHTM ở Việt Nam.
- Để phát triển dịch vụ ngân hàng, chương 1 đã đưa ra được những bài học kinh nghiệm của các nước trong khu vực về lĩnh vực bán lẻ của ngân hàng, đồng thời đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho các NHTM Việt Nam trong lĩnh vực phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
- 2Chương 2: “Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương - chi nhánh thị xã Phú Thọ” Chương 2 của luận văn đã giới thiệu về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và NHTMCP Công thương chi nhánh thị xã Phú Thọ, đồng thời phân tích thực trạng phát triển dịch vụ NHBL của NHTMCP Công thương chi nhánh thị xã Phú Thọ.
- chất lượng dịch vụ thấp và chưa định hướng theo nhu cầu của khách hàng.
- kênh phân phối sản phẩm dịch vụ NHBL chưa được phát triển hợp lý.
- Nguyên nhân chủ yếu là do: hoạt động quản lý và chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế, trình độ công nghệ ngân hàng còn yếu kém, mạng lưới kênh phân phối còn mỏng.
- Chương 3: “Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương - chi nhánh thị xã Phú Thọ” Trên cơ sở phân tích về thực trạng hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại NHTMCP Công thương thị xã Phú Thọ, tác giả đã nêu rõ những nguyên nhân tồn tại khách quan và chủ quan cần khắc phục ở chương 2.
- Trong chương 3, luận văn đã đưa ra giải pháp cơ bản về các mặt phát triển sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng và quản lý nguồn nhân lực, phát triển công nghệ thông tin, tăng cường hoạt động tiếp thị và công tác chăm sóc khách hàng nhằm làm nền tảng cho việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại NHTMCP Công thương chi nhánh thị xã Phú Thọ.
- Đồng thời, luận văn cũng đưa ra 3 kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước, các Cơ quan ban ngành và 3 kiến nghị Hội sở Vietinbank.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt