« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài tại Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ THẠC SĨ KHOA HỌC Tên đề tài: Giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài tại Quảng Ninh Tác giả: Phùng Thị Thanh Xuân Người hướng dẫn: PGS.
- TS Nguyễn Minh Duệ Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài: Du lịch Quảng Ninh là một trong trong những điểm sáng vô cùng tiềm năng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nơi hội tụ những vẻ đẹp tiềm ẩn, đầy quyến rũ và là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách thích chiêm ngưỡng cái đẹp.
- Tuy nhiên, du lịch Quảng Ninh chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng to lớn này.
- Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cần thiết có những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn và hạn chế của thực trạng phát triển hoạt động du lịch của tỉnh đặc biệt trong việc thu hút khách du lịch quốc tế.
- Vì thế, tác giả đã chọn đề tài “Giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài tại Quảng Ninh” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Luận văn được viết nhằm đưa ra những đánh giá có tính chất sát thực, cụ thể, chính xác về thực trạng phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh.
- Trên cơ sở đó, tác giả xin đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm phát triển hoạt động ngành và thu hút khách du lịch quốc tế trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế cũng như hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong đó tập trung chủ yếu vào các địa bàn là các điểm du lịch nổi tiếng.
- Tóm tắt các nội dung chính Chương 1: Cơ sở lý luận về dịch vụ du lịch: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về du lịch, du lịch quốc tế, thu hút khách du lịch quốc tế, các nhân tố tác động và các chỉ tiêu đánh giá hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế, nêu sự cần thiết của việc thu hút khách du lịch quốc tế trong điều kiện khủng hoảng tài chính toàn cầu.
- Các nhân tố tác động tới việc thu hút khách 2 du lịch quốc tế và chỉ tiêu đánh giá hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế.
- Chương 2: Phân tích thực trạng về lượng khách du lịch hàng năm đến Quảng Ninh trong những năm gần đây.
- Nêu ra thực trạng về hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động du lịch của Quảng Ninh trong thời gian vừa qua, cụ thể là từ .
- Hệ thống các thông tin cụ thể nhất về ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của Quảng Ninh nói riêng, qua đó đưa ra được những thành công trong công tác quản lý của Nhà nước, của tỉnh trong việc thu hút khách du lịch trong nước, nước ngoài, hoạt động đào tạo, phát triển đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài đến Quảng Ninh.
- Giải pháp 1: Nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp nhu cầu và thị hiếu của xã hội Giải pháp 2: Nâng cao trình độ nghiệp vụ cán bộ du lịch Giải pháp 3: Cải thiện môi trường vệ sinh, cơ sở hạ tầng du lịch Giải pháp 4: Bảo tồn, khai thác phát huy thương hiệu Di sản thế giới 2.
- Những đóng góp của tác giả - Đưa ra cái nhìn tổng quan về du lịch Quảng Ninh trong bối cảnh hội nhập.
- Khái quát thực trạng về thị trường khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh, phân tích xu hướng phát triển và cơ cấu khách du lịch Quảng Ninh trong thời gian gần đây.
- Nêu lên quan điểm cá nhân về phát triển và tăng cường thu hút khách du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp tổng hợp, phương pháp thống kê, so sánh, đối chiếu, phương pháp phân tích số liệu e) Kết luận Để du lịch Quảng Ninh tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới và có thể trở thành một trung tâm du lịch có đẳng cấp ở châu lục vào năm 2020, cần phải tăng cường, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên cơ sở giá thành hợp lý.
- thực hiện các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ về du lịch Quảng Ninh trên mạng Internet, trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- tổ chức, mở các lớp đào tại lại nguồn nhân lực trong ngành du lịch.
- đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển khách, kinh doanh dịch vụ du lịch có các chương trình khuyến mãi bằng hình thức giảm giá.
- xây dựng các chương trình du lịch ngoài chương trình truyền thống, đưa ra các sản phẩm du lịch mới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt