« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá nhu cầu thị trường người giúp việc trong gia đình trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp Marketing cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Huyền


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: ĐÁNH GIÁ NHU CẦU THỊ TRƯỜNG NGƯỜI GIÚP VIỆC TRONG GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI VÀ ĐỂ XUẤT GIẢI PHÁP MARKETING CHO CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THANH HUYỀN Tác giả luận văn: Lê Thanh Huyền Khoá: QTKDBK 2011 Mã số: CB111091 Người hướng dẫn: TS.
- Muốn thành công trong lĩnh vực của mình nhất thiết cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường.
- Nắm bắt được đầy đủ thông tin thị trường, phân tích và nắm bắt được cơ hội của các thị trường tiềm năng không chỉ là vấn đề của các doanh nghiệp hiện hữu mà còn là nhu cầu của các doanh nghiệp đang muốn tham gia vào thị trường đó và các doanh nghiệp nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
- Người làm luận văn nhận thấy, cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều gia đình, đặc biệt ở các thành phố có nhu cầu cấp thiết người giúp việc nhà (osin.
- Chính yếu tố này là một trong những nguyên nhân nhiều đối tượng trộm cắp trà trộn núp bóng người giúp việc chờ cơ hội “cuỗm” đồ của gia chủ… Có một lỗ hổng lớn trong việc tuyển dụng người giúp việc hiện nay.
- Phần lớn đối tượng này làm nghề tự do hoặc ở vùng nông thôn, những tháng nông nhàn lên thành phố nhận giúp việc trong các gia đình thông qua những mối quan hệ là chính và hợp đồng thỏa thuận chủ yếu bằng.
- Ngay cả khi tuyển dụng qua các trung tâm môi giới giới thiệu việc làm thì gia chủ cũng rất khó kiểm chứng thông tin cá nhân của người giúp việc bởi nhiều trung tâm chạy theo lợi nhuận nên họ cũng bỏ qua khâu kiểm tra giấy tờ tùy thân nên CMT giả hoặc ảnh nhận diện giả vẫn lọt lưới.
- Theo bà Ngô Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giới, gia đình và phát triển cộng đồng cho biết: Một thực tế hiện nay cho thấy, các trung tâm môi giới lao động mọc lên nhiều như nấm nhưng trung tâm có chất lượng đảm bảo được “chữ tín” trong việc tìm nguồn lao động có chất lượng mang tính đặc thù này thì lại không nhiều.
- Với tình hình trên, việc nghiên cứu, đánh giá thị trường người giúp việc trên địa bàn Hà Nội, nhằm mục đích để thành lập một Công ty cung cấp dịch vụ “người giúp việc chuyên nghiệp” đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của xã hội hiện nay.
- Trên cơ sở nhu cầu nâng cao trình độ công tác và vấn đề cấp thiết của nguồn nhân lực trong hoạt động cung cấp dịch vụ giúp việc, tôi xin chọn đề tài.
- Đánh giá nhu cầu thị trường người giúp việc trong gia đình trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp Marketing cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Huyền” b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phương pháp nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của đề tài Luận văn cung cấp những luận cứ cụ thể, những khảo sát, nhu cầu thực tế trong nhu cầu người giúp việc trên địa bàn Hà Nội, từ đó đưa ra giải pháp Marketing và cho công ty chuyên cung cấp dịch vụ người giúp việc và chăm sóc gia đình chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay.
- Đối tượng nghiên cứu Phân tích tổng quan về thị trường, các phương pháp Marketing, các cơ sở pháp lý trong việc thành lập công ty, đưa ra những dự báo về rủi ro trong quá trình vận hành và đề xuất một số giải pháp marketing cho Công ty TNHH thương mai dịch vụ Thanh Huyền Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu những vấn đề có tính chất cụ thể ở tầm vi mô.
- Phương pháp nghiên cứu Ngoài phương pháp chung của khoa học kinh tế, luận văn còn sử dụng phương pháp so sánh, phân tích kinh tế - xã hội, điều tra tổng kết thực tiễn, phương pháp khảo sát số liệu thống kê, khảo sát ý kiến khách hàng và phân khúc thị trường mục tiêu c.
- Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn chia làm 03 chương Chương 1: Với nội dung là cơ sở lý thuyết về dịch vụ và Marketing dịch vụ.
- Trong chương này đề cập tới các vấn đề bao gồm:định nghĩa về dịch vụ, và thế nào là marketing dịch vụ.
- Ngoài ra, trong chương này cũng đề cập tới những lý thuyết về Marketing và các phương pháp, giải pháp về Marketing để nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp Chương 2: Đây là chương phân tích về thị trường người giúp việc trên địa bàn thành phố Hà Nội ở thời điểm hiện tại.
- Chương này đề cập tổng quan tới thị trường người giúp việc, nhu cầu người giúp việc trong gia đình, những khó khăn, hạn chế trong của thị trường người giúp việc hiện nay và những mong muốn của khách hàng trong việc tìm được người giúp việc ưng ý là như thế nào.
- Từ việc đưa ra cái phiếu khảo sát, phân tích và đánh giá các nhu cầu về người giúp viêc chỉ ra những hạn chế trong dịch vụ người giúp việc hiện nay và đưa ra các giải pháp khắc phục, giải pháp về Marketing trong chương 3.
- Chương 3: Sau khi phân tích những ưu, nhược điểm và nhu cầu của người giúp việc trên địa bàn Hà Nội, đưa ra những phân tích, đánh giá về rủi ro khi thành lập, vận hành Công ty TNHH thương mại Thanh Huyền, và qua đó đề xuất những giải pháp Marketing để nhằm tăng doanh thu cho Công ty và nâng cao uy tín của Công ty trên thị trường hiện nay.
- Phương pháp nghiên cứu: Chủ yếu được sử dụng trong luận văn là phương pháp nghiên cứu thu thập dữ liện, sơ cấp, thứ cấp.
- Bên cạnh đó các phương pháp khoa học khác cũng dược áp dụng trong luận văn e.
- Kết luận Nhu cầu về người giúp việc hiện nay đang ngày càng lớn, giá mà các hộ gia đình sẵn sàng trả cho người giúp việc cũng cao hơn so với thu nhập bình quân của người Việt Nam, tuy nhiên mức độ lòng tin của gia chủ với người giúp việc là thứ cần được cải thiện.
- Nghiên cứu về thị trường người giúp việc sẽ giúp cho Công ty TNHH Thanh Huyền đưa ra được những giải pháp Marketing, nắm vững được yêu cầu, mong muốn của khách hàng, để từ đó đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của họ, mục tiêu cao nhất vẫn là phát triển công ty và tăng doanh thu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt