« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu – chi quỹ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu – chi quỹ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định” 2.
- Tác giả luận văn : Nguyễn Thị Lý 3.
- b, Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng , phạm vi nghiên cứu + Mục tiêu nghiên cứu: Mục đích của luận văn là tìm hiểu và đánh giá thực trạng công tác quản lý thu chi quỹ BHXH tại BHXH huyện Xuân Trường trong thời gian qua, trên cơ sở đó tìm ra những mặt hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của chúng nhằm đưa ra những giải pháp, kiến nghị phù hợp để công tác quản lý thu chi quỹ BHXH tại BHXH huyện Xuân Trường được hoàn thiện hơn, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của luận văn là chủ thể và khách thể của quản lý thu chi quỹ BHXH, trọng tâm là nghiên cứu về việc tổ chức quản lý thu chi quỹ BHXH trên địa bàn huyện Xuân Trường.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi quản lý thu chi quỹ BHXH thuộc BHXH Huyện Xuân Trường được giới hạn từ năm 2009 đến năm 2013.
- 1 - c, Tóm tắt những nội dung chính của Luận văn: gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về BHXH và quản lý thu – chi quỹ BHXH Luận văn đã làm rõ được những lý luận cơ bản về BHXH và quản lý thu chi quỹ BHXH, thông qua việc đưa ra các khái niệm, vai trò các đặc trưng của BHXH, nội dung và kết quả của công tác quản lý thu chi quỹ BHXH, đồng thời cũng đưa ra các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý thu chi quỹ BHXH.
- Từ đó tạo tiền đề để nghiên cứu thực trạng công tác quản lý thu chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường trong chương 2.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường Luận văn đã nghiên cứu và đưa ra thực trạng quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường trong thời gian qua.
- Bên cạnh đó luận văn cũng chỉ ra các kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân trong công tác quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường.
- Đây là cơ sở quan trọng để đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường trong chương 3.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường Luận văn đã chỉ ra định hướng và nhiệm vụ của BHXH huyện Xuân Trường trong thời gian tới và một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý thu – chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường.
- Trong đó giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra, thanh tra có vai trò rất lớn trong công tác quản lý thu – chi quỹ BHXH .
- d, Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử để nghiên cứu, quan sát, nhìn nhận phân tích sự việc trong sự biến động gắn với điều kiện lịch sử cụ thể, ngoài ra các phương pháp chuyên ngành cũng được sử dụng trong quá trình nghiên cứu như thống kê, phân tích, tổng hợp, diễn giải.
- Những khó khăn, vướng mắc đó vừa ở ngay trong chính bản thân luật BHXH, vừa do công tác quản lý, triển khai thực hiện luật còn yếu kém, ngoài ra còn do tác động của các điều kiện khách quan.
- Nhìn chung, công tác quản lý thu chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường được thực hiện tương đối tốt, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
- Công tác quản lý vẫn còn lúng túng, hiệu quả chưa cao, kết quả thu chi quỹ BHXH trong những năm qua vẫn chưa tốt.
- Với nội dung phân tích ở từng chương, luận văn đã cố gắng hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản về công tác quản lý thu chi quỹ BHXH để tìm ra những hạn chế, yếu kém và những nguyên nhân của chúng trong quản lý thu chi quỹ BHXH tại BHXH Huyện Xuân Trường sau đó đưa ra những giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần khắc phục những hạn chế đó, hoàn thiện công tác quản lý thu chi quỹ BHXH tại Huyện Xuân Trường.
- Đề tài này là một vấn đề còn khá mới mẻ và cũng rất phức tạp, hơn nữa với thời gian nghiên cứu có hạn và với trình độ lý luận, thực tiễn còn nhiều hạn chế nên luận văn không tránh khỏi có những thiếu sót, chất lượng chưa cao.
- Vì vậy, kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản lý, các cán bộ của Viện đào tạo sau đại học - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các cán bộ tại BHXH Huyện Xuân Trường và những người quan tâm để tôi có thêm kiến thức chuyên môn và để luận văn này được hoàn thiện hơn, có tính khả thi hơn.
- Kính mong giảng viên: TS Dương Mạnh Cường giúp đỡ, chỉ bảo thêm để tôi có thể hoàn thành tốt luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt