« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài: Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung 2.
- Nếu không có hệ thống kiểm soát nội bộ sẽ không có quy định để hướng người lao động hành động không vì lợi ích riêng của mình mà làm tổn hại đến lợi ích chung của toàn doanh nghiệp.
- Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường rủi ro kinh doanh luôn luôn thay đổi nên Hệ thống kiểm soát nội bộ cũng cần thay đổi theo để phù hợp với quy luật tất yếu của cấp quản lý doanh nghiệp vì vậy mà tôi lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung” 4.2.
- Mục đích nghiên cứu + Tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống KSNB của Công ty cổ phần Đầu Tư và phát triển Miền Trung dựa trên các thành phần cấu thành nên hệ thống KSNB.
- Thông qua kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện hệ thống KSNB của Công ty cổ phần Đầu Tư và phát triển Miền Trung 4.3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu + Đề tài nghiên cứu các nhân tố cấu thành nên hệ thống KSNB.
- Phương pháp phân tích + Phát phiếu điều tra cho cán bộ công nhân viên tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung + Phỏng vấn trực tiếp : Ban giám đốc, Kế toán trưởng, trưởng phòng tổ chức hành chính và các bộ phận liên quan + Quan sát thực tế tại Công ty 4.
- Tóm tắt nội dung chính của bài luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Uông Thị Mai Phượng Tóm tắt luận văn cao học QTKD Chương 1: Cơ sở lý luận về hệ thống kiểm soát nội bộ Trong chương 1 luận văn đã nghiên cứu và hệ thống hoá những cơ sở lý luận về hệ thống kiểm soát nội bộ trong các doanh nghiệp nói chung.
- Về mặt lý luận, Luận văn đã làm rõ được nội dung và sự cần thiết về hệ thống kiểm soát nội bộ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt đối với công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung Chương 2: Thực trạng về hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung Nội dung chương 2 đã nêu tổng quan về Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung.
- Đồng thời phân tích về thực trạng, ưu, nhược điểm về Hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung, từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong thời gian tới.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện Hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung Trên cơ sở vận dụng lý luận ở chương 1 và phân tích thực trạng ở chương 2, trong chương 3 tác giả đã xây dựng một số giải pháp để hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ cho Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Miền Trung là Nâng cao nhận thức và quan điểm đúng đắn, tính chính trực và đạo đức của nhà quản lý về hệ thống kiểm soát nội bộ, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, hoàn thiện chính sách nhân sự, hoàn thiện việc thực hiện hệ thống kiểm soát nội bộ, các giải pháp nhằm hoàn thiện việc đánh giá rủi ro, các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán, hoàn thiện thủ tục kiểm soát, Đóng góp mới của tác giả Đề ra các giải pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt