« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Đặng Mạnh Huy Khóa: 2012A.
- Người hướng dẫn: TS Đào Thanh Bình Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả d) Phương pháp nghiên cứu.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động tín dụng trong Ngân hàng thương mại đã và đang là một trong những hoạt động kinh doanh chính đem lại nguồn thu chủ yếu cho các NHTM.
- Do đó nhu cầu tín dụng ngân hàng về lâu dài dự kiến sẽ chỉ còn là nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân tiêu dùng (cho vay bán lẻ) và thị phần tín dụng mà các Ngân hàng thương mại cần quan tâm lúc này chính là nhu cầu tín dụng bán lẻ, đặc biệt là mảng tín dụng tiêu dùng (cho vay tiêu dùng.
- một thị phần tín dụng đầy tiềm năng, ngày một phát triển hơn theo mức độ phát triển nền kinh tế và đời sống của người dân.
- Mặt khác, hoạt động cho vay bán lẻ cũng đồng nghĩa với việc phân tán rủi ro qua đó giảm thiểu rủi ro trong cho vay của Ngân hàng.
- Hiện nay, đa phần các ngân hàng thương mại quốc doanh trong đó có Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chú trọng đến tín dụng bán buôn là chủ yếu, 2 thậm chí một số ngân hàng chỉ phát triển tín dụng bán buôn.
- Tín dụng bán lẻ chưa được quan tâm đúng mức, trong khi đó các Ngân hàng thương mại ngoài quốc doanh lại xác định tín dụng bán lẻ, đặc biệt là tín dụng tiêu dùng là thị trường mục tiêu.
- Cùng với đó việc các Ngân hàng nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam khiến cho môi trường cạnh tranh trong ngành ngày càng khốc liệt.
- Vì lẽ đó, việc chiếm lĩnh tối đa thị trường tiềm năng trong nước trước khi quá nhiều ngân hàng nước ngoài tham gia vào thị trường là vấn đề thực sự cấp thiết.
- Trên cơ sở những phân tích trên, với tư cách là một cán bộ tín dụng đang công tác tại Chi nhánh của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh" làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý thuyết về cho vay tiêu dùng của NHTM kết hợp với phân tích thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại VCB Quảng Ninh để có thể đề xuất một số giải pháp giúp VCB Quảng Ninh mở rộng và phát triển mảng dịch vụ cho vay tiêu dùng trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của các NHTM nói chung và hoạt động cho vay tiêu dùng của VCB Quảng Ninh nói riêng - Phạm vi nghiên cứu: Các vấn đề thuộc phạm trù lý thuyết về cho vay tiêu dùng của NHTM được nghiên cứu trong phạm vi quốc gia (có tham khảo quốc tế).
- Việc phân tích, đánh giá và đưa ra các giải pháp được nghiên cứu trong phạm vi VCB Quảng Ninh 3.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về cho vay tiêu dùng tại các NHTM cũng như những điều kiện để phát triển loại hình dịch vụ này.
- Phân tích thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại VCB Quảng Ninh.
- 3 Phân tích các nhân tố tác động bao gồm các nhân tố khách quan từ môi trường bên ngoài và các nhân tố chủ quan xuất phát từ nội bộ Ngân hàng VCB Quảng Ninh tác động đến việc phát triển dịch vụ cho vay tiêu dùng.
- Đề xuất các giải pháp giúp VCB Quảng Ninh mở rộng và phát triển mảng dịch vụ cho vay tiêu dùng.
- Những đóng góp mới: Trên cơ sở phân tích lý luận và thực tiễn dịch vụ cho vay tiêu dùng tại VCB Quảng Ninh, luận văn đã hệ thống hoá lý thuyết về cho vay tiêu dùng.
- Phân tích, đánh giá những mặt đạt được, những mặt chưa đạt được và chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế của dịch vụ cho vay tiêu dùng tại VCB Quảng Ninh.
- Trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế của dịch vụ cho vay tiêu dùng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ cho vay tiêu dùng tại VCB Quảng Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu của đề tài dựa trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề mang tính lý luận về nghiệp vụ cho vay tiêu dùng và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động cho vay tiêu dùng của người thực hiện đề tài kết hợp với thống kê, tổng hợp số liệu từ thực tế, từ đó phân tích đánh giá, đưa ra những đề xuất, kiến nghị.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng cho vay tiêu dùng của VCB Quảng Ninh, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng nói chung và hoạt động cho vay tiêu dùng nói riêng của VCB Quảng Ninh chính là nội dung cơ bản của luận văn này.
- Là một đề tài không mới nhưng là mối quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức và các ngân hàng, do tính chất phong phú của lĩnh vực nghiên cứu nên luận văn không tránh khỏi những hạn chế, rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô và độc giả để luận văn hoàn thiện và có tính ứng dụng thực tế cao hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt