« Home « Kết quả tìm kiếm

Tái cấu trúc hệ thống tổ chức nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam (Nghiên cứu trường hợp Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam)


Tóm tắt Xem thử

- Tái cấu trúc hệ thống tổ chức nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam.
- Thông tin luận văn “Tái cấu trúc hệ thống tổ chức nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam (Nghiên cứu trường hợp Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam)” của Phạm Thị Bích Ngọc, chuyên ngành Quản lí khoa học và công nghệ..
- Tên đề tài luận văn: Tái cấu trúc hệ thống tổ chức nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam (Nghiên cứu trường hợp Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
- Luận văn đã thu thập các thông tin, nghiên cứu kĩ về thực trạng hiện nay của các viện nghiên cứu và triển khai, thấy được khó khăn các viện đang gặp phải cũng các thế mạnh và tiềm năng của các viện trong công tác đào tạo.
- Từ đó, thấy được sự cần thiết phải tái cấu trúc hệ thống nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam để tận dụng có hiệu quả tiềm năng của các viện cho việc tháo gỡ khó khăn hiện nay.
- Trên cơ sở nghiên cứu một số mô hình trường – viện của các nước tiên tiến trên thế giới và hoàn cảnh, điều kiện của các viện nghiên cứu và triển khai của nước ta trong giai đoạn hiện nay, luận văn đã đưa ra giải pháp một mô hình trường – viện (nghiên cứu trên mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cùng những điều kiện để đảm bảo thực hiện.
- Đây chính là giải pháp để tái cấu trúc lại hệ thổng tổ chức nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay..
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: để luận văn có thể đưa vào thực tiễn cần có các chính sách và sự hỗ trợ của Nhà nước cũng như của các lãnh đạo viện nghiên cứu và triển khai..
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không.
- Bài báo “Đào tạo trong các viện nghiên cứu”, Tạp chí Hoạt động khoa học, số tháng 12/2008, trang 25-26