« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu văn bản Phượng Sơn từ chí lược


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu văn bản Phượng Sơn từ chí lược.
- Thông tin luận văn “Nghiên cứu văn bản Phượng Sơn từ chí lược” của HVCH Nguyễn Thị Ngọc Yến, chuyên ngành Hán Nôm..
- Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu văn bản Phượng Sơn từ chí lược 8.
- Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trịnh Khắc Mạnh, Viện Nghiên cứu Hán Nôm..
- Hiện nay chúng tôi tìm được 6 dị bản lưu trữ tại kho Thư tịch Viện Nghiên cứu Hán Nôm.
- Trong đó nhóm văn bản in gồm 3 bản mang kí hiệu A.195, VHv.1287/1, VHv.1287/2 và nhóm văn bản chép tay gồm 3 bản là VHv.1292, VHv.1293, VHv.1740.
- Thông qua các thao tác về văn bản học như mô tả, lập bảng so sánh đối chiếu từng dị bản, tổng hợp khái quát, chúng tôi đã chọn được ra bản tương đối đầy đủ về nội dung, rõ ràng về soạn giả, về niên đại tác phẩm cũng như niên đại sao chép và mang tính điển hình cao là bản Phượng Sơn từ chí lược, kí hiệu A.195.
- VHv.1287/2).
- Trên cơ sở tìm được văn bản ưu điểm nhất, chúng tôi tiến hành dịch nghĩa toàn bộ 102 trang tác phẩm, từ đó đi đến tìm hiểu các giá trị về nội dung và nghệ thuật mà tác phẩm mang lại..
- Qua việc nghiên cứu văn bản chúng tôi hi vọng mang đến cho độc giả văn bản đáng tin cậy, đồng thời cung cấp thông tin có tính ứng dụng khi nghiên cứu về con người cũng như sự nghiệp của Chu Văn An..
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo:.
- Tiếp tục khai thác văn bản tác phẩm từ góc độ văn hiến học, nhằm giải quyết triệt để các vấn đề về quá trình truyền bản, mối quan hệ giữa các văn bản Phượng Sơn từ chí lược với nhau và một số tài liệu liên quan..
- Nghiên cứu tác phẩm theo phương pháp văn hoá học, nhằm tìm hiểu sâu sắc hơn về Chu Văn An, đặc biệt trên lĩnh vực tư tưởng Nho học..
- There are 3 printed versions signed A.195, VHv.1287/1, VHv.
- 1287/2 and 3 handmade versions signed VHv.1292, VHv.1293, VHv.1740.
- VHv.1287/2).