« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích hoạt động quản lý khoa học và công nghệ tại tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích hoạt động quản lý khoa học và công nghệ tại tỉnh Hòa Bình” Tác giả luận văn: Trần Tuấn Dũng Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Khoa học và Công nghệ có vai trò rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương nói riêng cũng như của cả đất nước nói chung, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước thực hiện công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
- Đảng ta đã khẳng định: "Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phải bằng và dựa trên khoa học và công nghệ".
- Hơn 50 năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ngành KH&CN của tỉnh Hòa Bình nhất là Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, miệt mài nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kĩ thuật vào sản xuất, đã đạt được những thành tựu nhất định góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế và xu thế hội nhập, hoạt động quản lí khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh cần chặt chẽ, có sự đổi mới và sáng tạo hơn nữa.
- Để tìm ra những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lí khoa học và công nghệ tại tỉnh Hòa Bình, tìm ra được phương hướng khắc phục và hoạt động Khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh có hiệu quả hơn trong thời gian tới, em đã lựa chọn đề tài: “Phân tích hoạt động quản lý Khoa học và công nghệ tại tỉnh Hòa Bình” làm đề tài nghiên cứu tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Tìm ra được những hạn chế còn tồn tại trong công tác quản lí khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Kiến nghị với cơ quan quản lí khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh những giải pháp khắc phục và phương hướng quản lí mới có hiệu quả hơn.
- 2 Phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động quản lí khoa học công nghệ của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình Phạm vi không gian: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình Phạm vi thời gian: từ năm 2011 đến năm 2013 Phạm vi kiến thức lí thuyết: Luật, các văn bản dưới luật có liên quan đến hoạt động quản lí khoa học và công nghệ cấp tỉnh.
- kiến thức về quản lí tổ chức,… 3.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạt động quản lý khoa học và công nghệ - Phân tích được những thành tựu và hạn chế trong từng nội dung quản lí Khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh do Sở khoa học và công nghệ đảm nhiệm.
- So sánh, tìm ra điểm khác nhau giữa thực tế hoạt động quản lí khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình với các văn bản pháp luật có liên quan quy định, hướng dẫn thực hiện hoạt động quản lí khoa học và công nghệ cấp tỉnh.
- Chỉ ra được nguyên nhân của những hạn chế còn tồn tại cũng như điểm khác biệt giữa quy định của các văn bản pháp luật với thực tế hoạt động.
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lí khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình 4.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Để thực hiện được đề tài cần sử dụng các phương pháp thống kê, tổng hợp, phân tích định tính, định lượng và so sánh, kết hợp với nghiên cứu tài liệu và phương pháp điều tra, khảo sát.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng hoạt động quản lý khoa học và công nghệ tỉnh Hòa Bình.
- Từ đó phân tích và đưa ra những đề xuất, giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý khoa học và công nghệ tỉnh Hòa Bình đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt