« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp marketing để đẩy mạnh hoạt động triển khai dịch vụ truyền hình Kỹ thuật số An Viên (AVG) tại thị trường Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Các giải pháp marketing để đẩy mạnh hoạt động triển khai dịch vụ truyền hình Kỹ thuật số An Viên (AVG) tại thị trường Việt Nam” Tác giả luận văn: Đỗ Đức Tân Khoá: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Cảnh Huy Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển về kinh tế nói chung, ngành kinh doanh các dịch vụ truyền hình nói riêng, cạnh tranh để tồn tại và phát triển ngày càng khốc liệt, marketing dịch vụ chính là một trong những công cụ sắc bén giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, cạnh tranh một cách có hiệu quả trên thị trường.
- Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) tuy mới gia nhập thị trường kinh doanh dịch vụ truyền hình, tuổi đời còn non trẻ so với các doanh nghiệp lớn, hoạt động lâu đời như VCVT, VTC, SCTV, K+… nhưng AVG đã đạt được một số thành tựu và có chỗ đứng nhất định.
- Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, để có thể duy trì hoạt động và phát triển là điều không hề đơn giản.
- Việc tổ chức hoạt động marketing dịch vụ chưa thực sự được AVG chú trọng, quan tâm một cách đầy đủ, đúng mức do đó kết quả kinh doanh đạt được còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng khai thác của thị trường, thế mạnh vốn có và khả năng cung cấp dịch vụ của AVG.
- Xuất phát từ lý do này, tác giả quyết định lựa chọn đề tài: “Các giải pháp marketing để đẩy mạnh hoạt động triển khai dịch vụ truyền hình Kỹ thuật số An Viên (AVG) tại thị trường Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu và hệ thống hóa cơ sở lý luận chung của đề tài, phân tích rõ thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ truyền hình kỹ thuật số ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Công ty AVG, từ đó tìm ra nguyên nhân của những tồn tại hiện nay và đề xuất các giải pháp marketing để đẩy 1 mạnh hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu những vẫn đề lý luận và thực tiễn lien quan đến Marketing dịch vụ truyền hình kỹ thuật số và thực trạng hoạt động này tại Công ty AVG Phạm vi nghiên cứu: chỉ tập trung vào các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động triển khai dịch vụ truyền hình kỹ thuật số An viên (AVG) tại thị trường Việt Nam.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn kết cấu gồm 3 chương, cụ thể - Chương 1 tác giả đưa ra những cơ sở lý thuyết về Marketing: các khái niệm, tầm quan trọng của marketing, các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng doanh nghiệp và hoạt động marketing của doanh nghiệp, chiến lược marketing mix dịch vụ truyền hình và kinh nghiệm marketing dịch vụ truyền hình thành công của một số hãng nổi tiếng trên thế giới để rút ra bài học cho AVG.
- Chương 2 phân tích thực trạng các hoạt động marketing cho dịch vụ truyền hình kỹ thuật số của công ty AVG thông qua những nét khái quát về công ty AVG, tác giả cũng phân tích các yếu tố môi trường tác động đến dịch vụ truyền hình AVG, thực trạng xây dựng chiến lược, triển khai các hoạt động marketing dịch vụ truyền hình kỹ thuật số của AVG từ đó có thể thấy những vấn đề đặt ra đối với hoạt động marketing dịch vụ của AVG và nguyên nhân tồn tại.
- Chương 3 là các nhóm giải pháp tác giả đề xuất trên cơ sở các nghiên cứu ở chương 1, chương 2, xu hướng phát triển của thị trường truyền hình trả tiền cũng như mục tiêu, phương hướng phát triển của AVG giai đoạn 2014-2020 bao gồm: nhóm giải pháp liên quan đến truyền thông, nhóm giải pháp liên quan đến vấn đề nguồn nhân lực và nhóm giải pháp liên quan đến chất lượng sản phẩm.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý thuyết: sử dụng các nguồn tài liệu thứ cấp từ các đề tài luận văn, luận án, sách, báo, tạp chí, trang web… 2 - Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn: quan sát, điều tra xã hội học bằng bảng câu hỏi đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số của Công ty AVG.
- Từ đó tác giả sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích logic để tìm ra các vấn đề, đưa ra các giải pháp marketing dịch vụ truyền hình kỹ thuật số phù hợp để đẩy mạnh hoạt động triển khai dịch vụ này cho doanh nghiệp.
- e) Kết luận Qua việc nghiên cứu các cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ nói chung, marketing dịch vụ truyền hình nói riêng, cũng như từ việc phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty AVG, luận văn đã chỉ ra những hạn chế tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế này tại công ty AVG.
- Với những nhóm giải pháp luận văn đề xuất, tác giả mong rằng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số của AVG sẽ tiếp cận thị trường tốt hơn, góp phần giúp cho AVG đáp ứng nhu cầu khách hàng nhiều hơn, hướng tới mục tiêu của Công ty trở thành đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình kỹ thuật số hàng đầu trên thị trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt