« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến sử dụng than tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Giải pháp ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến sử dụng than tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin”.
- Lý do chọn đề tài: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin là đơn vị đầu ngành về khoa học công nghệ của Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam.
- Trong những năm qua, Viện đã triển khai nghiên cứu ứng dụng nhiều đề tài đi vào sản xuất công nghiệp trong ngành Than - Khoáng sản đem lại nhiều lợi ích kinh tế.
- Lĩnh vực công nghệ sạch trong chế biến than antraxit, cụ thể là việc sản xuất nhiên liệu Huyền phù than nước và gạch xít thải đã được Viện nghiên cứu trên mô hình thí nghiệm đã lâu, thu được nhiều thành công nhất định.
- Để đưa những kết quả này vào sản xuất trên quy mô công nghiệp, tác giả đã thực hiện đề tài nghiên cứu này với mục đích đưa ra các giải pháp ứng dụng trên quy mô công nghiệp cho các công nghệ này.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đề tài tập trung vào đánh giá triển vọng các công nghệ sạch chế biến sử dụng than antraxit đã được nghiên cứu thực nghiệm tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, có tính ứng dụng cao vào thực tiễn sản xuất.
- Từ đó đề tài sẽ đề xuất giải pháp nhằm đưa các công nghệ sạch chế biến sản phẩm này vào sản xuất với mô hình công nghiệp, tạo ra lợi ích kinh tế, tạo công ăn việc làm, tiết kiệm tài nguyên cho đất nước.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Dựa trên thành công từ những nghiên cứu thực nghiệm, dựa trên nhu cầu về nhiên, vật liệu của thị trường hiện tại sẽ tập chung vào nghiên cứu đưa ra các giải pháp cho hai công nghệ là.
- Công nghệ sản xuất nhiên liệu Huyền Phù Than Nước - Công nghệ sản xuất gạch xít thải.
- Phạm vi nghiên cứu: 1 - Xem xét lại các kết quả đã nghiên cứu trong nước và trên thế giới về hai công nghệ này đến thời điểm hiện nay.
- Đề xuất giải pháp cho hai công nghệ này trong giai đoạn 2012-2017.
- Phương pháp nghiên cứu a.
- Các báo cáo, tài liệu của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.
- Các phòng ban cung cấp gồm: Phòng nghiên cứu Công nghệ Môi Trường, Phòng Kinh tế Dự án, Phòng Máy và thiết bị Mỏ.
- Các báo cáo tài liệu của các công ty đối tác, các công ty than có liên quan đến đối tượng nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp thống kê, tổng hợp và phân tích số liệu về hiện trạng công nghệ sạch chế biến sử dụng than antraxit ở Việt Nam và thế giới - Sử dụng phương pháp quy nạp: nhận định từ những vấn đề nhỏ, chi tiết rồi mới đi đến kết luận chung của vấn đề cần phân tích từ đó kết hợp với phương pháp thống kê số liệu để phân tích, đánh giá thực trạng về chất lượng sản phẩm, khả năng ứng dụng và kết hợp với biện pháp tìm kiếm, thu thập những thông tin về nhu cầu thị trường, các quy hoạch, định hướng của nhà nước từ đó đưa ra giải pháp xây dựng hai công nghệ đã chọn ở dạng dự án trên quy mô công nghiệp nhằm sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về công nghệ sạch và than antraxit +Cơ sở lý thuyết về công nghệ sạch trong nghiên cứu và sản xuất nhiên liệu sạch và tiết kiệm + Cơ sở lý thuyết về ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến sử dụng than antraxit tại Viện KHoa học Công nghệ Mỏ 2 + Cơ sở lý thuyết về quy trình công nghệ và lộ trình triển khai từ nghiên cứu thử nghiệm tới sản xuất trên quy mô công nghiệp + Cơ sở lý thuyết về cá quy định, chế tài thưởng phạt trong nghiên cứu triển khai ở quy mô thử nghiệm và quy mô công nghiệp.
- Chương 2: Phân tích đánh giá điều kiện nghiên cứu triển khai công nghệ sạch trong chế biến và sử dụng than antraxit tại Viện KHCN mỏ + Giới thiệu về Viện Khoa học Công nghệ Mỏ + Đánh giá và phân tích điều kiện nghiên cứu đề tài này tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ + Phân tích đánh giá lộ trình nghiên cứu và triển khai thử nghiệm công nghệ sạch trong chế biến và sử dụng than antraxit.
- Phân tích, đánh giá các chế tài, nội quy thưởng phạt về các ứng dụng thử nghiệm tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Chương 3: Giải pháp ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến và sử dụng than antraxit tại Viện KHCN Mỏ + Xu hướng ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến và sử dụng than antraxit + Một số kết quả nghiên cứu bước đầu về ứng dụng các công nghệ sạch chế biến sử dụng than antraxit + Giải pháp ứng dụng công nghệ sạch trong chế biến sử dụng than antraxit 6.
- Kết luận: Qua việc đề xuất những giải pháp nhằm đưa hai công nghệ sản xuất Huyền phù than nước và gạch xít thải vào sản xuất trên quy mô công nghiệp đã đề ra hướng đi trước mắt trong giai đoạn 2012-2017 cho hai sản phẩm này khi sản xuất trên quy mô công nghiệp.
- Những sản phảm sản xuất trên công nghệ sạch này sẽ góp phần mang lại lợi ích kinh tế và thương hiệu cho Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, mang lại lợi ích kinh tế và chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường cho đất nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt