« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : “Phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV” 2.
- Tác giả luận văn: Trần hữu Trung 3.
- Lý do chọn đề tài Trước đây, BIC tập trung vào khai thác nội ngành dưới sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) nên hầu như không có tên tuổi trên thị trường.
- Nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, cùng với định hướng chuyển đổi sang mô hình Tập đoàn tài chính BIDV với hai lĩnh vực kinh doanh trụ cột là Ngân hàng và Bảo hiểm, BIC bắt đầu vươn ra biển lớn.
- Đến hết năm 2013, BIC đứng thứ 7 trong thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ cả nước.
- Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của 06 doanh nghiệp đứng đầu thị trường và sự bám đuổi quyết liệt của các doanh nghiệp bảo hiểm khác đang gây ra một áp lực rất lớn đòi hỏi BIC phải luôn thay đổi để thích nghi, tồn tại và phát triển.
- Là một cán bộ đang công tác tại BIC, tôi muốn góp một phần nhỏ vào mục tiêu Phát triển chung của toàn Tổng Công ty.
- Chính vì thế tôi đã lựa chọn đề tài: “Phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV”.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu.
- Đánh giá hoạt động kinh doanh tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.
- Đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh.
- Đặt ra mục tiêu cho công tác phát triển kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.
- Đưa ra giải pháp khắc phục những yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh để nâng cao thị phần, chiếm lĩnh thị trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác Phát triển kinh doanh tại Tổng Công ty bảo hiểm BIDV.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác phát triển kinh doanh tại Tổng Công ty bảo hiểm BIDV giai đoạn 2011-2013 và định hướng cho thời gian tới.
- Tóm tắt những nội dung chính của Luận văn: Luận văn gồm 3 chương.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về bảo hiểm phi nhân thọ.
- các tiêu chí đánh giá và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh..
- Luận văn đã làm rõ được những lý luận khoa học về Bảo hiểm và kinh doanh bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng.
- Đưa ra các tiêu chí đánh giá và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh bảo hiểm.
- Cơ sở lý luận của chương 1 là kim chỉ nan định hướng dẫn đường cho các nghiên cứu tại các chương sau.
- Chương 2: Thực trạng công tác phát triển kinh doanh bảo hiểm tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.
- Luận văn đã nghiên cứu và đánh giá được thực trạng công tác phát triển kinh doanh, khả năng cạnh tranh của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV nhằm phát hiện những mặt hạn chế và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát tiển kinh doanh.
- Đây là cơ sở quan trọng để đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm khắc phục những mặt hạn chế và các yếu tố ảnh hưởng nhằm gia tăng doanh thu, chiếm lĩnh thị phần.
- Chương 3: Giải pháp phát triển kinh doanh tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.
- Dựa vào những phân tích đưa ra ở chương 2 về những mặt hạn chế và các yếu tố anh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh tại Tổng công ty bảo hiểm BIDV, đề xuất giải pháp, đưa ra những kiến nghị để công tác phát triển kinh doanh của Tổng công ty bảo hiểm BIDV trở nên tốt hơn, mạnh mẽ hơn.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp phân tích, nghiên cứu thống kê, so sánh đối chiếu, đánh giá để rút ra mặt hạn chế và các yếu tô ảnh hưởng đến công tác phát triển kinh doanh tại Tổng công ty bảo hiểm BIDV.
- Kết luận Với ba phần thể hiện đề tài nghiên cứu, luận văn “Phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV”, đã đi sâu phân tích đánh giá và giải quyết một số nội dung cơ bản sau: 1.Hệ thống hóa những lý luận khoa học về Bảo hiểm và kinh doanh bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng.
- 2.Trên cơ sở đánh giá công tác phát triển hoạt động kinh doanh tại Tổng Công ty bảo hiểm BIDV, đưa ra các mặt hạn chế và các yếu tố ảnh hưởng để làm cơ sở cho các giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh tại Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.
- 3.Luận văn đã nêu ra một số giải pháp và kiến nghị để công tác phát triển hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty bảo hiểm BIDV tốt hơn, mạnh mẽ hơn.
- Rất mong quý thầy cô và mọi người góp ý bổ sung để luận văn có tính áp dụng thực tiễn hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt