« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Miếu


Tóm tắt Xem thử

- Trần Việt Hà TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Miếu”.
- Nghiên cứu về tín dụng và chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
- Đánh giá mặt mạnh, mặt còn hạn chế của hoạt động tín dụng để thấy được những cơ hội và khó khăn, những kết quả đạt được và những vấn đề tồn tại của NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Miếu.
- Trên cơ sở lý luận và xuất phát từ nghiên cứu,phân tích,đánh giá thực trạng hoạt động của tín dụng tại chi nhánh,đề tài sẽ đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Miếu.
- Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu,kết luận,tài liệu tham khảo đề tài được chia làm 3 chương : Chương 1: Tổng quan về chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại (NHTM) và phương pháp nghiên cứu.
- Chương 2: Thực trạng hoạt động tín dụng NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Miếu.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Miếu.
- Nội dung tóm tắt Trong chương 1: Nâng cao chất lượng tín dụng là nguồn gốc để hạn chế rủi ro, hoạt động tín dụng giữ vị trí hết sức quan trọng góp phần tạo ra lợi nhuận nói Luận văn Thạc sỹ QTKD Trần Thị Hải 1 Đại học Bách khoa Hà Nội GVHD: TS.
- Chính vì vậy việc nâng cao chất lượng tín dụng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng là vấn đề quan tâm hàng đầu của các ngân hàng.
- Luận văn đã hệ thống hóa các nội dung cơ bản của công tác tín dụng, trong đó tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận về tín dụng, quản lý chất lượng tín dụng, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng.
- Những nội dung lý luận này sẽ được vận dụng vào điều kiện cụ thể của NHNo&PTNT Thanh Miếu để phân tích, đánh giá phát hiện vấn đề tồn tại để có các giải pháp hoàn thiện.
- Về phương pháp nghiên cứu thông qua các câu hỏi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, tác giả muốn đánh giá một cách chính xác ý nghĩa chất lượng tín dụng đối với hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Thanh Miếu.
- Từ đó, tìm hiểu được thực trạng của hoạt động tín dụng tại NHNo&PTNT Thanh Miếu trong mấy năm gần đây, biểu diễn bằng biểu đồ, đồ thị các số liệu qua các năm , từ đó phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và cả thách thức trong việc nâng cao chất lượng tín dụng tại đơn vị tác giả công tác.
- Qua những phân tích chính xác đó để đưa ra những giải pháp phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp cũng như phù hợp với địa bàn kinh doanh của doanh nghiệp trong việc phát triển và nâng cao chất lượng tín dụng.
- Trong chương 2: Qua việc nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của NHNo Thanh Miếu , đặc điểm hoạt động tín dụng, thực trạng chất lượng tín dụng và quản lý chất lượng tín dụng trong giai đoạn luận văn đã rút ra những kết quả đạt được, những hạn chế trong hoạt động tín dụng và quản trị nâng cao chất lượng tín dụng của NHNo Thanh Miếu, tìm ra những nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế này.
- Đây là cơ sở thực tiễn để đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện quản lý nâng cao chất lượng tín dụng đối với NHNo Thanh Miếu trong xu thế hội nhập cùng phát triển.
- Trong chương 3: Trước các yêu cầu của công cuộc phát triển đất nước, với phương châm phát huy tối đa nguồn nội lực, tín dụng ngân hàng là một giải pháp quan trọng về vốn.
- Hệ thống ngân hàng nói chung và NHNo Thanh Miêu nói riêng Luận văn Thạc sỹ QTKD Trần Thị Hải 2 Đại học Bách khoa Hà Nội GVHD: TS.
- Trần Việt Hà đã có nhiều cố gắng trong việc góp phần tăng trưởng nền kinh tế đặc biệt là công tác tín dụng, hoạt động ổn định - hiệu quả.
- Để có được những thành tích vừa qua, bên cạnh những thuận lợi của tình hình phát triển kinh tế Đất nước, còn có sự đóng góp tích cực của các cán bộ ngân hàng.
- Vì vậy việc nghiên cứu các giải pháp nâng chất lượng tín dụng luôn là đề tài vừa có tính cấp thiết vừa có tính lâu dài.
- Bám sát mục tiêu, phạm vi nghiên cứu, luận văn đã thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra: 1.
- Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về tín dụng ngân hàng, chất lượng tín dụng.
- Luận văn đã đi sâu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quan hệ tín dụng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng từ đó rút ra các giải pháp để công tác hoạt động tín dụng ngày càng tốt hơn an toàn và hiệu quả.
- Luận văn đã phân tích thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và chất lượng tín dụng của NHNo Thanh Miếu từ năm 2011 đến hết năm 2013.
- Luận văn đi sâu tìm hiểu các biện pháp, quản lý nâng cao chất lượng tín dụng của NHNO CN Thanh Miếu đã tiến hành có hiệu quả trong thời gian qua.
- Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn ở NHNo Thanh Miếu luận văn đã xây dựng các giải pháp hoàn thiện quản lý nâng cao lượng tín dụng của NHNo Thanh Miếu .
- Đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với các cấp chính quyền, với các cấp ngân hàng thực thi các biện pháp hữu hiệu để hỗ trợ tích cực cho các Chi nhánh NHNo Thanh Miếu trong toàn hệ thống, từ đó các công tác tín dụng ngày một tốt hơn hiệu quả - an toàn.
- Trần Việt Hà đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành Luận văn.
- Mặc dù em đã cố gắng rất nhiều, song với kiến thức và thời gian nghiên cứu có hạn nên luận văn không tránh khỏi những hạn chế nhất định.
- Vì vậy em rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các Thầy Cô để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Luận văn Thạc sỹ QTKD Trần Thị Hải 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt