« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục Thuế huyện Giao Thủy


Tóm tắt Xem thử

- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THUẾ VÀ QUẢN LÝ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG.
- Thuế và quản lý thuế.
- Quản lý thuế và hệ thống chính sách thuế hiện hành.
- Quản lý thuế đối với doanh nghiệp.
- Thuế giá trị gia tăng và quản lý thuế giá trị gia tăng.
- Người nộp thuế.
- Nộp thuế.
- Nội dung công tác quản lý thuế GTGT.
- Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế.
- Quản lý lĩnh vực kiểm tra đối tượng nộp thuế GTGT.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế GTGT.
- Kinh nghiệm quản lý thuế GTGT trong nước.
- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN GIAO THỦY.
- Công tác quản lý thu thuế GTGT các DN trên địa bàn huyện Giao Thủy.
- Phân cấp quản lý thu.
- Công tác quản lý với các đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ.
- 61 2.3.4.1 Quản lý lĩnh vực kiểm tra nội bộ.
- 61 2.3.4.2 Quản lý lĩnh vực kiểm tra đối tượng nộp thuế GTGT.
- Thực trạng công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp tại Chi cục Thuế Giao Thủy.
- Quản lý đăng ký thuế.
- Quản lý kê khai thuế, nộp thuế.
- Quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục thuế Giao Thủy.
- GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN GIAO THỦY.
- Những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý thu thuế GTGT trên địa bàn huyện Giao Thủy.
- Tính tất yếu phải hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT.
- Đề xuất và một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT của các DN tại Chi cục thuế huyện Giao Thủy.
- 85 3.2.2 Các giải pháp về hoàn thiện tổ chức quản lý thuế GTGT.
- 94 3.2.2.3 Cải tiến công tác quản lý hoá đơn và kê khai thuế.
- 95 3.2.2.5 Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện quản lý đối tượng nộp thuế.
- Để khắc phục được những hạn chế trên thì cần thiết phải tăng cường công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp.
- Thời gian qua, Chi cục thuế Giao Thủy đã đạt được khá nhiều kết quả trong công tác quản lý thu thuế đối với khu vực doanh nghiệp.
- Bên cạnh đó, trong công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp NQD, Chi cục thuế Giao thủy cũng gặp khá nhiều khó khăn.
- Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế Giá trị gia tăng của các Doanh nghiệp tại Chi cục thuế huyện Giao Thủy’’ làm luận văn thạc sĩ .
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 4 Lớp cao học QTKD 2012 Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những vấn đề về quản lý thuế GTGT áp dụng với doanh nghiệp tại Chi cục thuế Giao Thủy, tìm ra một số biện pháp chống thất thu thuế trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp chống thất thu thuế GTGT đối với doanh nghiệp tại Chi cục thuế Giao Thủy.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục thuế huyện Giao Thủy.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục Thuế huyện Giao Thủy.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THUẾ VÀ QUẢN LÝ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG 1.1.
- Thuế và quản lý thuế 1.1.1.
- Nội dung chủ yếu của công tác quản lý thuế.
- Quản lý căn cứ tính thuế: Quản lý tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của đối tượng nộp thuế, từ các yếu tố như doanh thu, trị giá hàng hoá, dịch vụ mua vào, các chi phí sản xuất kinh doanh và quá trình thực hiện chế độ sổ Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 10 Lớp cao học QTKD 2012 sách kế toán, hoá đơn chứng từ.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 11 Lớp cao học QTKD 2012 Quy trình quản lý thuế: Là cách thức, trình tự thực hiện các nội dung của công tác quản lý thuế.
- Các chương trình ứng dụng tin học trong công tác quản lý thuế ở Việt Nam hiện nay bao gồm.
- quản lý thời gian nhận và trả kết quả xử lý các hồ sơ nộp tại cơ quan Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 12 Lớp cao học QTKD 2012 thuế như hồ sơ hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, đăng ký mã số thuế, thay đổi thông tin đăng ký thuế.
- Thuế giá trị gia tăng và quản lý thuế giá trị gia tăng 1.2.1.
- Chương trình quản lý thuế sẽ hỗ trợ kiểm tra các Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 28 Lớp cao học QTKD 2012 chỉ tiêu kê khai để phát hiện lỗi tính toán nếu có sẽ in thông báo gửi doanh nghiệp yêu cầu điều chỉnh.
- Quản lý lĩnh vực kiểm tra đối tượng nộp thuế GTGT Kiểm tra đối tượng nộp thuế GTGT lµ mét trong nh÷ng néi dung quan träng cña qu¸ tr×nh hoàn thiện công tác quản lý thu thuÕ GTGT.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế GTGT * Môi trường của quản lý thuế.
- Do đó cũng ảnh hưởng tới công tác quản lý thu thuế.
- Trình độ của đội ngũ kế toán doanh nghiệp yếu, nắm bắt chế độ chính sách không kịp thời cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý thu thuế.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 36 Lớp cao học QTKD 2012 TÓM TẮT CHƢƠNG 1 Trong Chương 1 luận văn tập trung làm rõ cơ sở lý luận về thuế và quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp, luận văn đã nêu lên một số vấn đề cơ bản về thuế đó là, bản chất chức năng của thuế, hệ thống thuế, phân loại thuế, các yếu tố cấu thành một sắc thuế và vai trò của thuế trong nền kinh tế thị trường.
- Tiếp theo Chương 2, luận văn trình bày thực trạng công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục thuế huyện Giao Thủy trên cơ sở phát triển lý thuyết đã được trình bày ở Chương 1.
- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN GIAO THỦY 2.1.
- Có chức năng tổ chức thực hiện công tác quản lý thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là thuế) trên địa bàn của huyện theo quy định của pháp luật.
- Phân tích, tổng hợp, đánh giá công tác quản lý thuế.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 43 Lớp cao học QTKD 2012 + Quản lý thông tin về người nộp thuế.
- Tổ chức thực hiện dự toán thu thuế hàng năm, các biện pháp nghiệp vụ quản lý thuế.
- trực tiếp thực hiện việc quản lý thuế đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế theo quy định của pháp luật và các quy định, quy trình, biện pháp nghiệp vụ của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.
- tổ chức và cá nhân quản lý thu thuế.
- tổ chức được uỷ nhiệm thu thuế thuộc thẩm quyền quản lý của Chi cục Thuế.
- được quyền thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với người nộp thuế vi phạm pháp luật thuế thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế.
- Công tác quản lý thu thuế GTGT các DN trên địa bàn huyện Giao Thủy 2.2.5.1.
- Công tác quản lý với các đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ a, Đối với doanh nghiệp nhà nước Trong nền kinh tế quốc gia, kinh tế nhà nước luôn giữ vai trò chủ đạo, nhằm định hướng phát triển kinh tế đúng hướng cho các thành phần kinh tế khác, Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 47 Lớp cao học QTKD 2012 trong đó doanh nghiệp nhà nước chiếm một vị trí hết sức quan trọng.
- Việc quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp này cũng thực hiện quy trình tương tự như doanh nghiệp nhà nước, nhưng công tác quản lý thu thuế các đối tượng này phức tạp hơn nhiều.
- Để tăng cường công tác quản lý mã số thuế Chi cục Thuế Giao Thủy thực hiện theo Qui trình quản lý đăng ký thuế số 443/QĐ-TCT ngày 29/4/2009 của Tổng cục Thuế.
- Chương trình quản lý thuế trên máy tính của Chi cục Thuế Giao Thủy đã thực hiện tính phạt chậm nộp tờ khai thuế.
- Nâng cao năng lực quản lý có hiệu quả của cơ quan thuế theo pháp luật thuế.
- Qua công tác kiểm tra nội bộ ngành thuế đã chấn chỉnh kịp thời các sai sót khiếm khuyết trong quản lý đối tượng nộp thuế cũng như công tác quản lý cán bộ.
- Thực hiện cải cách và hiện đại hoá công tác thanh tra, kiểm tra thuế, góp phần tăng cường công tác quản lý cán bộ trong nội bộ ngành thuế.
- Đây được coi là khâu quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế tại Chi cục Thuế .
- Thực trạng công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp tại Chi cục Thuế Giao Thủy Nội dung quản lý thu thuế GTGT bao gồm các công việc từ việc đăng ký thuế, kê khai thuế, tổ chức thu thuế đến công tác kiểm tra.
- Việc đăng kí thuế nhằm tăng cường công tác quản lý đối tượng nộp thuế trong đó có các doanh nghiệp đây là nội dung rất quan trọng và cũng hết sức phức tạp.
- Để quản lý đối tượng nộp thuế hiệu quả thì việc làm cần thiết trước tiên là phải thực hiện tốt công tác đăng ký cấp mã số thuế.
- Theo Khoản 2 Điều 7 luật Quản lý thuế.
- Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế Việc quản lý các khoản nợ thuế nói chung và thuế GTGT tại Chi cục Thuế Giao Thủy được thực hiện trên phần mềm QLN.
- Qua thực tế cho thấy, việc hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT đối với các doanh nghiệp là rất cần thiết nhất là đối với các doanh nghiệp Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 75 Lớp cao học QTKD 2012 ngoài quốc doanh, đòi hỏi phải có nhiều giải pháp thu đồng bộ để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế góp phần chống thất thu, tăng thu cho NSNN, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật thuế của các doanh nghiệp, đồng thời giúp Nhà nước quản lý và điều tiết các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 76 Lớp cao học QTKD 2012 - Về cơ chế chính sách: trong quản lý kinh tế còn chưa đồng bộ, nhất là các quy định về thuế GTGT và thuế TNDN liên tục được sửa đổi nhưng vẫn còn kẽ hở.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 77 Lớp cao học QTKD 2012 ết bị về tin học còn chưa đồng bộ làm cho công tác quản lý trên hệ thống nhiều khi còn bị gián đoạn.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 81 Lớp cao học QTKD 2012 TÓM TẮT CHƢƠNG 2 Những bất cập trên đã đặt ra sự tất yếu phải tiếp tục hoàn thiện luật thuế GTGT và cơ chế quản lý thuế đồng thời cũng là cơ sở thực tiễn cho việc đề ra các giải pháp hoàn thiện pháp luật thuế GTGT và cơ chế đảm bảo thực hiện quản lý thuế có hiệu quả.
- Trong chương này, trên cơ sở thực trạng công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại Chi cục Thuế huyện giao Thủy từ năm 2009 đến năm 2013.
- GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN GIAO THỦY 3.1.
- Những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý thu thuế GTGT trên địa bàn huyện Giao Thủy 3.1.1.
- Áp dụng công nghệ tin học vào quản lý thuế.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 83 Lớp cao học QTKD 2012 - Việc thực hiện thu thuế GTGT được quy định trong Luật thuế GTGT và Luật Quản lý thuế nên có tính pháp lý cao.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 84 Lớp cao học QTKD 2012 - Công tác tuyên truyền phổ biến chính sách thuế nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế của người nộp thuế, từ đó nâng cao hiệu quả của hoạt động quản lý thuế, còn yếu và chưa thực sự được quan tâm.
- Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý thu thuế GTGT đối với doanh nghiệp trên địa bàn huyện là vô cùng cần thiết.
- Chuyển dần cán bộ quản lý thuế khu vực hộ cá thể về thực hiện quản lý thuế khu vực đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế.
- Để công tác quản lý thuế được thực hiện tốt thì con người luôn là trung tâm, là yếu tố quan trọng nhất.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 94 Lớp cao học QTKD Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế và cung cấp dịch vụ cho NNT Hiện tại công nghệ thông tin đã và đang được triển khai để thực hiện quản lý thuế, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý.
- Tăng cường quản lý thông tin đối tượng nộp thuế trên hệ thống quản lý thuế bằng công nghệ tin học.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 95 Lớp cao học QTKD 2012 Để có thể thực hiện tốt được công tác quản lý người nộp thuế, cần có thông tin nhiều và nhanh về đối tượng nộp thuế.
- Để công tác quản lý thuế đạt hiệu quả tốt cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan tổ chức, cụ thể là.
- Để quản lý tốt việc thu thuế GTGT thì cần có sự phối hợp chặt chẽ của hai cơ quan thuế và hải quan để đảm bảo có đủ thông tin nhanh về đối tượng nộp thuế.
- Công tác tuyên truyền đối tượng nộp thuế đóng một vai trò quan trọng trong quản lý thu thuế.
- 3.2.3 Các giải pháp hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra đối tượng nộp thuế Để thực hiện quản lý thu thuế có hiệu quả phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối tượng nộp thuế.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 107 Lớp cao học QTKD 2012 TÓM TẮT CHƢƠNG 3 Những tồn tại trong công tác quản lý thu thuế GTGT đã được đề cập giải quyết trong Chương 3 với những giải pháp chủ yếu: Một là: Đề xuất hoàn thiện chính sách thuế, với những tồn tại của Luật Thuế GTGT thì cần phải thay đổi chính sách thuế cho phù hợp với tình hình thực tế tại những thời điểm áp dụng, tạo nên sự công bằng pháp lý cho người nộp thuế.
- Hai là: Hoàn thiện công tác tổ chức quản lý thu thuế GTGT.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 109 Lớp cao học QTKD 2012 Trên cơ sở hệ thống tri thức về khoa học kết hợp với thực tiễn trong chương trình đào tạo quản lý kinh tế của Viện kinh tế và quản lý trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Văn Kiểm 110 Lớp cao học QTKD 2012 Từ kết quả thu được, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi mà khi thực hiện tốt sẽ hoàn thiện phương thức quản lý thuế giá trị gia tăng tại Chi cục Thuế huyện Giao Thủy.
- Luật sửa đổi, bổ xung một số điều của luật Quản lý thuế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt