« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Nguyễn Đại Tuân Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Khu công nghiệp giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Xây dựng khu công nghiệp chính là thực hiện ý tưởng "đi tắt, đón đầu" trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.
- Điểm mạnh của khu công nghiệp là thu hút mạnh mẽ đầu tư trong và ngoài nước.
- Cùng với sự phát triển các khu công nghiệp cả nước, các khu công nghiệp ở Hòa Bình ra đời đã trở thành một trong những địa điểm thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực lớn cho quá trình tiếp thu khoa học công nghệ, phân công lại lao động phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
- Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp ở Hòa Bình vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
- Các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp triển khai chậm, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp rất thấp.
- Hầu hết các dự án đầu tư có quy mô nhỏ, nguồn vốn đầu tư chủ yếu là nguồn vốn trong nước, vốn FDI rất hạn chế.
- Nhu cầu đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển dịch vụ, các ngành phụ trợ ở các khu công nghiệp rất lớn nhưng vốn huy động được quá ít.
- Làm thế nào để thu hút được nhiều vốn đầu tư vào các khu công nghiệp ở Hòa Bình trong thời gian tới vẫn là một nhiệm vụ cần thiết, cấp bách.
- Xuất phát từ yêu cầu đó tác giả chọn vấn đề " Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình " để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của đề tài: Luận văn góp phần làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn của việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, phân tích thực trạng, đề xuất phương hướng và giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp ở Hòa Bình nhằm … (phát triên kinh tế tỉnhnhằm phát triển kinh tế của tỉnh.
- Formatted: Space Before: 0 pt, Line spacing: 1.5 linesFormatted: Font: Times New Roman, NotHighlightFormatted: Font: Times New Roman, Đối tượng nghiên cứu: Môi trường đầu tư và các hình thức thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu vấn đề thu hút vốn bằng tiền trong và ngoài nước đầu tư trực tiếp vào các khu công nghiệp ở Hòa Bình từ năm 2008 đến nay nay2013 và định hướng tới năm 2020 3.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về thu hút vốn đầu tư trong nền kinh tế thị trường.
- Phân tích thực trạng về thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp Hòa Bình.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện môi trương thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi nhằm cải thiện môi trương thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt