« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh BIDV Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Giải pháp phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh BIDV Nam Định 2.
- Tác giả luận văn: Đỗ Thành Nam 3.
- Nội dung: a) Lý do chọn đề tài: Doanh thu của hoạt động bán lẻ luôn chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của các Ngân hàng.
- Tuy nhiên trong những năm qua, hoạt động kinh doanh bán lẻ tại BIDV Nam Định chưa được quan tâm đúng mức, vì vậy chưa đóng góp được nhiều trong việc phát triển doanh thu BIDV Việt Nam nói chung cũng như của BIDV Nam Định nói riêng.
- Nhận thức được tầm quan trọng đó của lĩnh vực bán lẻ, đây cũng là lý do để tác giả nghiên cứu, thực hiện Đề tài Luận văn: “Giải pháp phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh BIDV Nam Định” b) Mục đích nghiên cứu của Luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Làm rõ những vấn đề có tính lý luận và thực tiễn về việc phát triển hoạt động NHBL tại các NHTM.
- Đánh giá thực trạng hoạt động NHBL tại các NHTM, những kết quả đạt được, nguyên nhân của những tồn tại trong thời gian qua.
- Đề xuất một số giải pháp phát triển hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là hoạt động bán lẻ của NHTM.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định giai đoạn 2010-2012.
- c) Tóm tắt những nội dung chính của Luận văn 2 TÊN NỘI DUNG Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động NHBL của các NHTM.
- Khái quát chung về NHTM: Bao gồm quá trình hình thành, phát triển của NHTM và hoạt động của NHTM.
- Hoạt động NHBL của NHTM: Bao gồm khái niệm, đặc điểm và các sản phẩm, dịch vụ của NHBL.
- Sự cần thiết và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động NHBL - Kinh nghiệm về hoạt động NHBL từ 1 số nước trên Thế giới và những bài học đối với Việt Nam.
- Chương II: Thực trạng hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định - Khái quát tình hình kinh tế, xã hội tỉnh Nam Định.
- Khái quát về Chi nhánh BIDV Nam Định.
- -Thực trạng hoạt động bán lẻ tại Chi nhánh BIDV Nam Định Chương III: Một số giải pháp phát triển hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định - Định hướng phát triển kinh tế Nam Định trong những năm tới - Định hướng phát triển của BIDV Việt Nam - Giải pháp phát triển hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định - Kiến nghị d) Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình thực hiện đã sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp phân tích, phân dích hoạt động kinh tế, phương pháp hệ thống, tổng hợp, dự báo thống kê trong nghiên cứu.
- Xu hướng vận động, phát triển này là một tất yếu khách quan và BIDV Việt Nam cũng không năm ngoài xu hướng đó.
- Đó là bước phát triển tất yếu của qúa trình hội nhập kinh tế quốc tế cũng như sức ép cạnh tranh buộc các NHTM trong nước phải đa dạng hóa, đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với điều kiện cạnh tranh trong tình hình mới.
- Việc phát triển hoạt động NHBL giúp BIDV Việt 3 Nam có thể cung ứng dịch vụ chất lượng cao cho đối tượng khách hàng là cá nhân, hộ kinh doanh, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, đảm bảo cho Ngân hàng quản trị rủi ro hữu hiệu, định hướng kinh doanh, thị trường sản phẩm mục tiêu hiệu quả đồng thời giúp Ngân hàng đạt hiệu quả kinh doanh tối đa.
- Tuy nhiên, hoạt động NHBL của BIDV Việt Nam vẫn còn nhiều tồn tại đòi hỏi Ngân hàng phải nỗ lực đổi mới toàn diện chính sách, cơ cấu hoạt động trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, giữ vững và mở rộng thị trường hoạt động của mình.
- Trên cơ sở vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, Luận văn đã hệ thống hóa được các vấn đề lý luận về hoạt động NHBL.
- Đồng thời luận văn cũng đã phân tích đánh giá thực trạng hoạt động NHBL tại BIDV Việt Nam nói chung và Chi nhánh BIDV Nam Định nói riêng.
- Trên cơ sở lý luân và thực tiễn cũng như định hướng hoạt động của BIDV Việt Nam, của Chi nhánh BIDV Nam Định trong thời gian tới.
- Luận văn đã đưa ra các giải pháp chủ yếu và những kiến nghị với Nhà nước, với Ngân hàng nhà nước và đề xuất với BIDV Việt Nam, Chi nhánh BIDV Nam Định để góp phần mở rộng và phát triển hoạt động NHBL tại Chi nhánh BIDV Nam Định.
- Do điều kiện thời gian có hạn cũng như còn nhiều hạn chế về kiến thức, sưu tầm tài liệu, mặc dù đã cố gắng nhưng Luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót.
- Vì vậy em rất mong được các thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp cũng như người quan tâm đến đề tài của Luận văn đóng góp, bổ sung để Luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt