« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hoàng Lan MSHV: CA120354 Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Trên lý thuyết cũng như thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp, phân tích tài chính đóng vai trò hết sức cần thiết.
- Mục đích của việc phân tích tài chính là giúp người sử dụng thông tin đánh giá được sức mạnh tài chính, khả năng sinh lời và triển vọng của doanh nghiệp.
- Do vậy, phân tích tài chính có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với các chủ doanh nghiệp và các nhà quản trị doanh nghiệp mà các thông tin từ việc phân tích tài chính mang lại còn hữu ích đối với các nhà đầu tư, nhà cung cấp, nhà cho vay, người lao động trong doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế.
- Nhận thức được tầm quan trọng của phân tích tài chính doanh nghiệp, Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình cũng quan tâm tới công tác này.
- Nhưng công tác phân tích tài chính của Công ty vẫn chưa thực sự có hệ thống, chưa có chiều sâu, chưa thực sự là công cụ đắc lực cho việc ra quyết định của các nhà quản lý.
- Để khắc phục những tồn tại trong công tác tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình, tôi đã chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình”.
- b.Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Mục đích của luận văn là tìm hiểu và đánh giá thực trạng công tác tài chính của công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình trong thời gian qua, trên cơ sở đó tìm ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của chúng, nhằm đề xuất một số giải pháp để tài chính tại công ty trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn: là công tác phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: là công tác phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình.
- Nội dung chính của luận văn: Luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp 2 1.1.
- Một số khái niệm cơ bản về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp 1.2.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tài chính doanh nghiệp Chương 2: Phân tích tình hình tại công ty cổ phần xây dựng Hoà Bình 2.
- Giới thiệu khái quát chung về doanh nghiệp 2.2.
- Phân tích tình hình tài chính Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình 2.3.
- Kết luận chung về tình hình tài chính doanh nghiệp Chương 3: Đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính của công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình.
- Định hướng phát triển của Công ty cổ phần cổ phần xây dựng Hòa Bình trong thời gian tới 3.2.
- Đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình 3.2.1.
- Giải pháp 1: Tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh 3.2.3.
- Giải pháp 2: Tăng cường quản lý các khoản nợ phải thu d.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp tổng hợp, phân tích và so sánh, thống kê trên cơ sở phân tích lý thuyết và thực tiễn công tác phân tích tài chính tại doanh nghiệp, đề tài khái quát hoá bản chất của công tác phân tích tài chính tại Công ty, trên cơ sở đánh giá đó nhằm đưa ra những giải pháp cần thiết cho việc hoàn thiện công tác này tại Công ty.
- Kết luận Với ba phần thể hiện đề tài nghiên cứu “Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình”.
- Luận văn đã đi sâu phân tích đánh giá và giải quyết một số nội dung cơ bản sau: 1.Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về phân tích tài chính.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình.
- Xác định những nguyên nhân, tồn tại trong công tác tài chính, từ đó rút ra những nguyên nhân chủ yếu tác động tới công tác tài chính của công ty trong trong thời gian qua.
- 2.Trên cơ sở nguyên nhân của những thực trạng tài chính luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm củng cố tình hình tài chính trong giai đoạn hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt