« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, phân tích tài chính doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các nhà quản trị, các nhà đầu tư, các cổ đông, ngân hàng, nhà cung cấp, công nhân viên…bởi hoạt động này cung cấp cho các đối tượng trên những thông tin hữu ích và cần thiết cho các quyết định tài chính thông qua việc đánh giá khả năng cân bằng tài chính, khả năng thanh khoản, sinh lợi, rủi ro và việc dự đoán tình hình tài chính.
- Quá trình nghiên cứu thực tế tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại cho thấy công tác phân tích tài chính chưa được quan tâm đúng mức và còn nhiều hạn chế nên chưa phát huy được hết vai trò quan trọng của hoạt động phân tích tài chính.
- Xuất phát từ thực tế đó, cùng với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Đào Thanh Bình tôi đã nghiên cứu chuyên đề: “Hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu Tìm hiểu và đánh giá thực trạng công tác phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.
- Qua đó, đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phân tích tài chính doanh nghiệp của Công ty.
- Đối tượng: công tác phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: công tác phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt Điện Phả Lại từ năm 2011 đến năm 2013.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: 2 Chương 1: Hệ thống hóa các cơ sở lý luận về công tác phân tích tài chính doanh nghiệp, bao gồm các nội dung chủ yếu: khái quát về tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Quy trình, nội dung, phương pháp phân tích và các nhân tố ảnh hưởng tới công tác phân tích tài chính của doanh nghiệp.
- Chương 2: Nghiên cứu thực trạng công tác phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, cụ thể là về phương pháp, quy trình và nội dung phân tích, từ đó nêu lên các kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong phân tích tài chính của Công ty.
- Chương 3: Luận văn đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty đồng thời nêu lên những kiến nghị, khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý cấp trên để tăng tính khả thi của các giải pháp này.
- Luận văn làm rõ vai trò, tầm quan trọng của phân tích tài chính đối với doanh nghiệp nói chung và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại nói riêng, từ đó, trên cơ sở các lý luận khoa học đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phân tích tài chính tại Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là phương pháp thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp các cơ sở lý luận.
- Kết luận Hoạt động tài chính là hoạt động không thể thiếu trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng vai trò quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Công tác phân tích tài chính sẽ giúp cho doanh nghiệp và các cơ quan chủ quản xác định được thực trạng hoạt động tài chính, xác định nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến tài chính từ đó tìm ra các biện pháp hữu hiệu nhằm ổn định và tăng cường tình hình tài chính kịp thời.
- Trên cơ sở lý luận đó, sau thời gian tìm hiểu về hoạt động phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, luận văn đã chỉ ra được các mặt mạnh, mặt yếu trong thực tế công tác phân tích tài chính, xác định nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác phân tích tài chính tại Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt