« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn phòng của công ty cổ phần đầu tư MFO


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM NỘI THẤT VĂN PHÒNG CỦA CÔNG TY CP ĐẦU TƯ MFO Tác giả luận văn: Phạm Thị Toán Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hình thức chuyên môn hóa đã và đang được áp dụng sâu rộng tại thị trường việt nam và thị trường nội thất nói riêng.
- Khi mà hoạt động sản xuất và tiêu thụ được phân giao rất rõ ràng, Nhà máy chuyên sản xuất và hệ thống đại lý chuyên phân phối.
- Công ty CP đầu tư MFO là một công ty tham gia kênh phân phối sản phẩm nội thất và chịu sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ và sức ép từ phía nhà máy, khách hàng… Cùng với thực trạng hoạt động tiêu thụ hiện tại và mục tiêu của ban lãnh đạo đặt ra biến MFO trở thành một trong công ty tư vấn và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam là danh giới khá xa.
- Điều này đã đặt ra yêu cầu lựa chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn phòng của công ty cổ phần đầu tư MFO ” làm nghiên cứu cho luận văn của tác giả.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Các mục tiêu nghiên cứu cụ thể của luận văn bao gồm.
- Hệ thống hóa các cơ sở lý thuyết về hoạt động tiêu thụ sản phẩm công nghiệp từ đó ánh xạ vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm của thị trường nội thất văn phòng.
- Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất tại công ty CP đầu tư MFO trên cơ sở đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ, thực trạng hoạt động tiêu thụ và các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ của MFO.
- Đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn phòng của MFO.
- 2 Đối tượng nghiên cứu: Tiếp xúc và trao đổi với Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của MFO, của nhà máy, khách hàng … để hiểu về quá trình hoạt động của MFO, khách hàng và nhà máy.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn của công ty CP đầu tư MFO.
- Tác giả đã khảo sát thu thập số liệu sơ cấp và thứ cấp để nghiên cứu đề tài.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Chương 1: Cở sở lý thuyết về hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Hệ thống hóa được những vấn đề cở bản của lý thuyết về hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp công nghiệp.
- Các nội dụng lý thuyết về khái niệm, nội dung, vai trò, tiêu chí đánh giá và các nhân tố anh hưởng thuộc môi trường vĩ mô, môi trường ngành, môi trường bên trong doanh nghiệp tác động tới hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất của công ty CP Đầu tư MFO.
- Thông qua việc phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn phòng của MFO bằng phương pháp ánh xạ vào cơ sở lý luận, so sánh phân tích với đối thủ cạnh tranh và diễn biến của thị trường trước những tác động của môi trường vĩ mô, môi trường ngành và nội tại MFO.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của công ty CP Đầu tư MFO.
- Xuất phát từ các nội dung phân tích ở chương 2, luận văn đề xuất ba giải pháp chính cần nghiên cứu đầu tư triển khai, cụ thể: giải pháp xây dựng và phát triển kênh đại lý cấp II, đầu tư phát triển hệ thống đại siêu thị nôi thất văn phòng và đầu tư phát triển tiêu thụ qua kênh dự án.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng dữ liệu thứ cấp và sơ cấp.
- Dữ liệu thứ cấp là các báo cáo nội bộ được thu thập từ chính chính công ty CP đầu tư MFO.
- Đối với các dữ liệu thứ cấp này tác giả sử dụng chủ yếu là phương pháp phân tích so sánh (tương đối và tuyệt đối).
- c) Kết luận Trước yêu cầu của quá trình hội nhập toàn cầu hóa, những rào cản được xóa bỏ thay vào đó là sự kêu gọi vốn đầu tư từ nước ngoài và hỗ trợ chính sách được nhà nước 3 thực thi.
- Buộc MFO nói riêng và các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần tạo dựng lợi thế cạnh tranh và yếu tố quyết định của doanh nghiệp tham gia mạng lưới phân phối là đầu tư và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ.
- Với đề tài “Phân tích và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất văn phòng của công ty cổ phần đầu tư MFO ” luận văn đã giải quyết được những vấn đề cơ bản sau.
- Luận văn đã hệ thống hoá tương đối đầy đủ và rõ ràng các vấn đề lý luận về hoạt động tiêu thụ nói chung và hoạt động tiêu thụ nội thất nói riêng.
- Thông qua việc phân tích xu hướng, tình hình thị trường nội thất và mục tiêu, thực trạng và nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ của MFO đã chỉ ra những mặt đã đạt được và những bất cập đang tồn tại.
- Trước sức ép từ sự cạnh tranh, từ năm năng lực cạnh tranh và để đạt được mục tiêu của ban lãnh đạo cty, tác giả đã đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại các thành phố trung tâm tạo cơ sở bao phủ toàn thị trường Việt Nam.
- Mặc dù tác giả đã cố gắng nghiên cứu một cách nghiêm túc trong quá trình làm luận văn, nhưng với điều kiện nghiên cứu còn khó khăn, kiến thức và trình độ còn hạn chế, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.
- Vì vậy, tác giả rất mong sự góp ý của các thầy cô giáo, bạn đồng nghiệp và độc giả đọc luận văn để tác giả có thể hoàn thiện đề tài ở bậc học cao hơn./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt