« Home « Kết quả tìm kiếm

Một sô giải pháp nhằm phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân thọ tại Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một sô giải pháp nhằm phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân thọ tại Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ Tác giả: Nguyễn Thị Vinh Khóa: 2011B Giáo viên hướng dẫn: Tiến sĩ: Phạm Thị Thu Hà a.
- Lý do chọn đề tài nghiên cứu: Với mục tiêu phát triển bền vững và đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, trong những năm qua BIC đã đầu tư mạnh mẽ nguồn lực vào phát triển các kênh phân phối.
- Có thể nói hiện nay BIC ngoài việc phát triển các kênh phân phối truyền thống là Đại lý và Môi giới thì BIC còn phát triển thêm các kênh phân phối tiện dụng, hiện đại và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi như kênh phan phối Bancasurance - bảo hiểm qua ngân hàng, kênh phân phối trực tuyến qua Internet, SMS, ATM.
- Trong tổng doanh thu mà BIC đạt được trong những năm qua, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là nhóm các sản phẩm bảo hiểm Tài sản kỹ thuât.
- xe cơ giới rồi đến nhóm sản phẩm bảo hiểm Hàng hải, tuy nhiên nhận thấy được sự khó khăn trong việc phát triển doanh thu từ các nhóm này do ảnh hưởng chung của nền kinh tế BIC đang từng bước chuyển dịch cơ cấu tỷ trọng các nhóm sản phẩm và hướng đến phát triển Nhóm sản phẩm bán lẻ như: Bảo hiểm xe máy.
- Bảo hiểm con người cá nhân...Nhưng để phát triển tốt được nhóm sản phẩm bán lẻ này cần phải phát triển được một mạng lưới đại lý rộng khắp và có chất lượng cao.
- BIC đang đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới đại lý bán lẻ tại các Công ty thành viên thông qua nhiều chương trình động lực dành cho đại lý và đầu mối quản lý đại lý tại Công ty thành viên.
- Công tác phát triển và quản lý đại lý đã được hầu hết các Công ty thành viên của BIC chú trọng nhưng tuỳ theo đặc điểm riêng từng địa bàn khác nhau nên mỗi đơn vị có những cách làm khác nhau.
- Qua thực tế công tác tại Công ty bảo 2hiểm BIDV Bắc Trung Bộ (BIC Bắc Trung Bộ) tôi rất trăn trở về vấn đề này do đó tôi quyết định chọn đề tài " Một sô giải pháp nhằm phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân thọ tại Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ” làm đề tại luận văn thạc sỹ để có cơ hội nghiên cứu và đưa ra được giải pháp phù hợp để góp phần phát triển tốt mạng lưới đại lý cho Công ty và làm tăng doanh thu từ kênh phân phối này.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Trên cơ sở nghiên cứu góp phần vào thực tiễn công tác phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân thọ với mục đích nâng cao chất lượng đại lý cũng như tăng doanh thu từ kênh phân phối này.
- Đối tượng: Luận văn tập trung nghiên cứu về việc phát triển và quản lý bảo hiểm phi nhân thọ - Phạm vi nghiên cứu: Tác giả nghiên cứu trực tiếp tại đơn vị làm việc là BIC Bắc Trung Bộ trong đó có các Công ty thành viên thuộc BIC.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sẽ sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
- Trong chương I luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến bảo hiểm phi nhân thọ, đặc điểm sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ và đại lý bảo hiểm phi nhân thọ như: Khái niệm đại lý bảo hiểm.
- Phân loại đại lý bảo hiểm.
- Điều kiện để trở thành đại lý bảo hiểm.
- Đặc điểm công việc của đại lý bảo hiểm.
- Hợp đồng đại lý bảo hiểm.
- Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm và đại lý bảo hiểm trong hoạt động bảo hiểm.
- Khái niệm cơ bản về phát triển và quản lý bảo hiểm phi nhân thọ.
- Lập kế hoạch phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.
- Công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.
- Một số mô hình quản lý đại lý bảo hiểm phi nhân 3thọ.
- Công tác đánh giá thực hiện công việc của đại lý bảo hiểm.
- Công tác trả thù lao và tạo động lực cho đại lý bảo hiểm.
- Kiểm tra và đánh giá hoạt động đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.
- Các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển và quản lý đại lý trong công ty bảo hiểm.
- Trong chương II luận văn đã sử dụng các vấn đề lý luận cơ bản tại chương I để phân tích các vấn đề về thực trạng hoạt động đại lý bảo hiểm tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ như: Khái quát về Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Thực trạng công tác phát triển và quản lý đại lý tại BIC Bắc Trung Bộ: Công tác tuyển dụng, đào tạo và quản lý đại lý tại BIC Bắc Trung Bộ.
- những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân trong công tác phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm của BIC Bắc Trung Bộ.
- BIC Bắc Trung Bộ là một trong nhưng đơn vị thành viên của Tổng công ty bảo hiểm BIDV triển khai phát triển đại lý đầu tiên, tuy nhiên việc triển khai là để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và phù hợp với vùng miền hoạt động.
- Mặc dù hiện tại BIC Bắc Trung Bộ đã phát triển và duy trì được một số lượng đại lý hoạt động tại 5 phòng kinh doanh để khai thác và hỗ trợ khai thác cho các Phòng kinh doanh.
- Và doanh thu bình quân của các đại lý đã tăng dần hàng năm, Công ty đã có các chính sách kích thích khai thác.
- chương trình động lực cho đại lý có doanh thu khai thác cao làm cho thu nhập của đại lý cũng tăng lên.
- Tuy nhiên, một số đại lý xin vào do quen biết, giới thiệu làm việc một cách bị động chủ yếu thích ngồi văn phòng làm việc hỗ trợ cho cán bộ, không chủ động tìm kiếm khách hàng và lười đi khai thác các dịch vụ nhỏ lẻ.
- Các địa lý sau khi được cấp chứng chỉ và ký hợp đồng vẫn chưa thể tự đi khai thác do kiến thức được trang bị qua lớp đào tạo cơ bản chưa đủ thời gian và không tập trung các sản phẩm thường xuyên bán trên thị trường mà chỉ mang tính chất giới thiệu về nghề đại lý bảo hiểm và các sản phẩm bảo hiểm.
- Để khai thác được các đại lý này còn phải mất một thời gian khá dài để đào tạo thực tế tại các phòng kinh doanh.
- Có những đại lý sau thời gian đào tạo cảm thấy không phù hợp 4với nghề lại nghỉ việc, chuyển việc.
- Để tránh những lãng phí trong chi phí đào tạo, lãng phí thời gian cho mọi người trong Chương III của luận văn tác giả sẽ đề xuất một số Nhóm giải pháp để khắc phục những thực tế còn tồn tại trong công tác Phát triển và quản lý đại lý bảo hiểm Phi nhân thọ ở Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Để phát triển và quản lý tốt hệ thống đại lý bảo hiểm phi nhân thọ, Công ty bảo hiểm BIC Bắc Trung Bộ cần xác định đây là mục tiêu lâu dài gắn với kết quả hoạt động của Công ty trong việc tăng doanh thu và hiệu quả các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ.
- Lãnh đạo Công ty cần phải giao nhiệm vụ cho một số cán bộ chuyên phụ trách công tác tuyển dụng, đào tạo và quản lý hoạt động của đại lý thông qua các báo cáo hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và báo cáo năm.
- Và để hoàn thành các kế hoạch doanh thu hàng năm của Công ty cũng như kế hoạch doanh thu qua kênh đại lý bảo hiểm, Công ty cần thực hiện các nhóm giải pháp: Nhóm gải pháp về thu hút và tuyển dụng.
- Nhóm giải pháp về đào tạo.
- Nhóm giải pháp về quản lý hoạt động và các Nhóm giải pháp nhằm duy trì và phát triển lực lượng đại lý.
- Từ những giải pháp đã đưa ra dự kiến sẽ mang lại cho Công ty một số kết quả như sau.
- Xây dựng được một đội ngũ đại lý bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Phát triển được mạng lưới bán lẻ về số lượng và chất lượng đặc biệt tập trung sản phẩm: Bảo hiểm xe máy.
- bảo hiểm con người.
- bảo hiểm ô tô.
- Các sản phẩm bán lẻ đến được tay người tiêu dùng sẽ là một hình thức quản cáo thương hiệu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
- Đội ngũ đại lý khai thác tốt sẽ là nguồn lực chính bổ sung vào đội ngũ cán bộ chính thức của Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt