« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực Trạng Công Tác Tuyển Dụng Nhân Lực Và Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Công Tác Công Tác Tuyển Dụng Nhân Lực Tại Phòng Nội Vụ Huyện Tam Đảo


Tóm tắt Xem thử

- Báo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà NộiTRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI KHOA TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ NHÂN LỰC BÁO CÁO KIẾN TẬP ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC TẠI PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN TAM ĐẢO ĐỊA ĐIỂM KIẾN TẬP: PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN TAM ĐẢO Người hướng dẫn : Tạ Thị Vân Anh Sinh viên thực hiện : Đào Thị Huệ Ngành đào tạo : Quản trị Nhân lực Lớp : 1205.QTND Khóa học Hà Nội – 2015 MỤC LỤCSVTH: Đào Thị Huệ Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà NộiSVTH: Đào Thị Huệ 2 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DL-DV-TM Du lịch – dịch vụ - thương mại GPMB Giải phóng mặt bằng GD & ĐT Giáo dục và đào tạo HĐND Hội đồng nhân dân KH Kế hoạch N-L-TS Nông – lâm – thuỷ sản QLNN Quản lý nhà nước UBND Uỷ ban nhân dânSVTH: Đào Thị Huệ 3 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội A.PHẦN MỞ ĐẦU 1.
- những cơ hội và thách thức mớithì mỗi tổ chức phải linh hoạt để thích ứng.
- Cùng với công tác đào tạo và đào tạo lại thì công tác tuyển dụng nhânlực được xem là hoạt động then chốt của tổ chức trong việc có được một độingũ cán bộ công nhân viên thoả mãn yêu cầu công việc mới.
- Nếu công tác này được làm tốt thì tổ chức sẽ có một cơcấu tổ chức hợp lý, đủ sức tồn tạivà phát triển, ngược lại là có thể dẫn tới sựphá sản của Tổ chức.
- Để thấy được thực trạng về nguồn nhân lực tại huyện Tam Đảo, huyện đãthực hiện theo Quyết định số 169/QĐ-SNV ngày 16/6/2014 của Giám đốc SởNội vụ về Thanh tra công tác Nội vụ 6 thán g cuối năm 2014.
- huyện có 09 đơn vị hành chính (08 xã và 01 thịSVTH: Đào Thị Huệ 4 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nộitrấn) với 104 thôn, tổ dân phố.
- Về việc quản lý và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức: Công tác quản lýbiên chế và bố trí công tác cán bộ, công chức, viên chức của UBND huyện TamĐảo thực hiện đúng quy định và đúng chỉ tiêu biên chế được UBND tỉnh giaohàng năm.
- Cán bộ, công chức, viên chức được bố trí công tác phù hợp với trìnhđộ chuyên môn được đào tạo, phù hợp với chức danh và vị trí việc làm khi tuyểndụng.
- Trong khi đó, môi trường làm việc đangdần dần từng bước được cải thiện với những trang thiết bị máy móc hiện đại nhằmphục vụ tốt công tác quản lý trong tổ chức.
- Mục tiêu nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận cơ bản và thực trạng của công táctuyển dụng nhân lực tại phòng Nội vụ huyện Tam Đảo, phát hiện ra đượcnhững mặt ưu điểm, phù hợp và những mặt còn tồn tại, chưa phù hợp để từđó đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao và hoàn thiện hơn nữa chất lượngcông tác tuyển dụng nhân lực của tổ chức, giúp cho tổ chức có được đội ngũnhân lực phẩm chất tốt, chất lượng cao.
- Chỉ ra được những nguyên nhân dẫn đến sự phù hợp hay chưa phùhợp đó của vấn đề • Đưa ra được những giải pháp để nhằm giải quyết những mặt chưa tốtvà duy trì, phát huy những mặt mạnh của cơ quan trong công tác tuyển dụngnhân lực, đồng thời đưa ra một số kiến nghị với các bên có liên quan tới côngtác tuyển dụng nhân lực của cơ quan.
- Phạm vi nghiên cứu Tập trung chủ yếu vào các vấn đề nhân lực và đặc biệt là công tác tuyểndụng nhân lực tại phòng Nội vụ huyện Tam Đảo trong thời kỳ hiện tại và kếhoạch nhằm hoàn thiện trong tương lai.
- Phương pháp điều tra, tra cứu, thu thập thông tin : Thu thập thông tintrực tiếp tại tổ chức, tham khảo tài liệu số liệu cán bộ công nhân viên chứccủa các năm trước còn lưu giữ lại, các văn bản của tổ chức.
- Phương pháp quan sát: quan sát những gi mà các cán bộ công nhânviên chức trong tổ chức thực hiện để hiểu biết thêm về những gì mà họ đanglàm, đang thực hiện để có thể nhìn nhận được một cách trực tiếp các mối quanhệ tồn tại giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa các thành viên trong tổ chức haygiữa tổ chức này với tổ chức khác.
- Ý nghĩa, đóng góp của đề tài Về mặt lý luận : qua việc nghiên cứu đề tài về công tác tuyển dụngnhân lực sẽ cho ta thấy được sự cần thiết, sự quan trọng của đội ngũ nhân lựctrong mọi tổ chức.
- Về mặt thực tiễn : nói lên được thực trạng nguồn nhân lực trong tổ chứcvà những mặt đã làm được cũng như còn tồn đọng những hạn chế trong côngtác quản lý cũng như tuyển dụng nhân lực của tổ chức.
- Từ đó đề ra những giảipháp cụ thể nhằm nâng cao và hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực.SVTH: Đào Thị Huệ 7 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội 7.
- Tổng quan về tổ chức và cơ sở lý luận của công tác tuyểndụng nhân lực.
- Thực trạng về công tác tuyển dụng nhân lực tại phòng nộivụ huyện Tam Đảo.
- Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tạiphòng Nội vụ huyện Tam Đảo;SVTH: Đào Thị Huệ 8 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội B.PHẦN NỘI DUNG CHƯƠNG 1.
- TỔNG QUAN VỀ TỔ CHỨC VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC 1.1.
- hội, tổ chức phi chính phủ.
- Trình UBND cấp huyện các văn bản hướng dẫn về công tác nội vụtrên địa bàn và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.
- chương trình, biện pháp tổ chức thựchiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.
- Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kếhoạch sau khi được phê duyệt.
- Về tổ chức, bộ máy:SVTH: Đào Thị Huệ 9 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Tham mưu, giúp UBND cấp huyện quy định chức năng, nhiệm vụ,quyền hạn và tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp huyện theo hướng dẫn củacơ quan nhà nước cấp trên.
- Xây dựng đề án về tổ chức của các tổ chức sự nghiệp trình cấp có thẩmquyền quyết định.
- Tham mưu, giúp Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập, sápnhập, hợp nhất, giải thể các tổ chức phối hợp liên ngành cấp huyện theo quyđịnh của pháp luật.
- Về công tác xây dựng chính quyền: Giúp UBND cấp huyện và các cơ quan có thẩm quyền tổ chức thựchiện việc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân theo phâncông của UBND cấp huyện và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
- Về cải cách hành chính: Giúp UBND cấp huyện triển khai, đôn đốc, kiểm tra các cơ quanchuyên môn cùng cấp và UBND cấp xã thực hiện công tác cải cách hànhchính ở địa phương.
- Tổng hợp công tác cải cách hành chính ở địa phương báo cáo UBNDcấp huyện và giúp UBND cấp huyện báo cáo các cơ quan cấp trên.
- Giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về tổ chức vàhoạt động của hội và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn.
- Về công tác văn thư, lưu trữ:SVTH: Đào Thị Huệ 11 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện chấp hành chế độ,quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ.
- Về công tác tôn giáo: Giúp UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thựchiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôngiáo và công tác tôn giáo trên địa bàn.
- Về công tác thi đua, khen thưởng: Tham mưu, đề xuất với UBND cấp huyện tổ chức các phong trào thiđua và triển khai thực hiện chính sách khen thưởng của Đảng và Nhà nướctrên địa bàn huyện.
- Thanh tra, kiểm tra, giải quyết các khiếu nại, tố cáo và xử lý các viphạm về công tác nội vụ theo thẩm quyền.
- Tổ chức triển khai, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ.
- xây dựnghệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước về công tác nộivụ trên địa bàn.
- Giúp UBND cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyềnhạn của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về công tác nội vụ và các lĩnhvực công tác khác được giao trên cơ sở quy định của pháp luật và theo hướngdẫn của Sở Nội vụ.
- Cơ cấu tổ chức và các mối liên hệ bên trong tổ chứcSVTH: Đào Thị Huệ 12 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội • Sơ đồ cơ cấu tổ chức của phòng Nội vụ huyện Tam Đảo: Phòng Nội vụ huyện Tam Đảo với cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 1 trưởngphòng, 1 phó trưởng phòng và 3 chuyên viên tương ứng với từng chức vụ, vịtrí là những nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn khác nhau.
- Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, biên chế lao động, quản lý tàichính, tài sản của Phòng Nội vụ theo quy định của pháp luật và theo phân cấpcủa uỷ ban nhân dân huyện.
- hội, tổ chức phi chính phủ;SVTH: Đào Thị Huệ 13 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Tham mưu về công tác tổ chức, biên chế các cơ quan hanh chính, đơnvị sự nghiệp nhà nước.
- thi đua khen thưởng, công tác thanh niên.
- Tham mưu các văn bản hướng dẫn về công tác nội vụ trên địa bàn và tổchức triển khai thực hiện theo quy định.
- chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụthuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.
- Thực hiện xây dựng đề án thành lập, sáp nhập, giải thể các tổ chức sựnghiệp trình cấp có thẩm quyền quyết định.
- Tham mưu quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các tổ chức phốihợp liên ngành huyện theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết các khiếu nại, tố cáovà xử lý các vi phạm về công tác nội vụ theo thẩm quyền.
- Chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo hàng tháng, quý, năm của Phòng vàcác báo cáo chuyên đề về công tác tôn giáo, công tác thi đua khen thưởng.
- Chuyên viên: Ông Nguyễn Hoài Nam Giúp Phó trưởng phòng thực hiện việc chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra vàtổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước về tôn giáo và công tác tôn giáo trên địa bàn.SVTH: Đào Thị Huệ 14 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Giúp Phó trưởng phòng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môncùng cấp để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàntheo phân cấp của uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và theo quy định của pháp luật.
- Làm công tác kế toán của cơ quan.
- Giúp Phó trưởng phòng tổng hợp công tác cải cách hành chính ở địaphương báo cáo uỷ ban nhân dân huyện và cấp tỉnh.
- Giúp Phó trưởng phòng hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trênđịa bàn huyện chấp hành chế độ, quy định của pháp luật về công tác văn thư,lưu trữ.
- Giúp Phó trưởng phòng hướng dẫn, kiểm tra chuyên môn, nghệp vụ vềthu thập, bảo vệ, bảo quản và tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ đối với các cơquan, đơn vị trên địa bàn huyện và Lưu trữ huyện.
- Giúp Phó trưởng phòng tổ chức triển khai, ứng dụng tiến bộ khoa học,công nghệ.
- xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhànước về công tác nội vụ trên địa bàn.
- Giúp Phó trưởng phòng tổ chức các phong trào thi đua và triển khaithực hiện chính sách khen thưởng của Đảng và Nhà nước trên địa bàn huyện;làm nhiệm vụ thường trực của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng huyện.
- Chuyên viên: Ông Nguyễn Duy Linh Giúp Phó trưởng phòng thực hiện công tác thống kê, thông tin, báo cáoChủ tịch UBND huyện và Giám đốc Sở Nội vụ về tình hình, kết quả triểnkhai công tác nội vụ trên địa bàn.
- Giúp Phó trưởng phòng thực hiện quản lý nhà nước về tổ chức và hoạtđộng của hội và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn.
- Giúp Phó trưởng phòng tổ chức thực hiện việc bầu cử đại biểu Quốchội, đại biểu Hội đồng nhân dân theo phân công của UBND huyện và hướngdẫn của UBND cấp tỉnh.
- bồi dưỡng công tác cho Trưởng,Phó thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố.
- Giúp Phó trưởng phòng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyềnhạn của uỷ ban nhân dân xã, thị trấn về công tác nội vụ và các lĩnh vực côngtác khác được giao trên cơ sở quy định của pháp luật và theo hướng dẫn củaSở Nội vụ.
- Giúp Phó trưởng phòng về công tác Thanh niên.
- Mối quan hệ giữa phòng Nội vụ với các phòng ban khác : Phòng Nội vụ huyện thực hiện việc theo dõi, quản lý hồ sơ cán bộ côngnhân viên chức ở các phòng ban ngành nhằm điều chỉnh nhân lực một cáchhợp lý, khoa học, phù hợp với đặc điểm công việc của từng đơn vị để đưa rađược những kế hoạch tuyển dụng hay thuyên chuyển, luân chuyển đúng đắn.Ngược lại, các phòng ban ngành cũng phải cung cấp đầy đủ và đúng về sốlượng cũng như chất lượng của cán bộ công nhân viên chức trong phòng banmình cho phòng Nội vụ để giúp phòng Nội vụ có những kết quả, số liệu chínhxác nhất nhằm phục vụ cho công tác quản lý nguồn nhân lực.
- Phòng Nội vụ.
- Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nhân lực 1.2.1.
- Tuyển dụng nhân lực là quá trình tìm kiếm, thu hút và tuyển chọn từnhiều nguồn khác nhau những ứng viên đủ khả năng đảm nhận những vị trímà cơ quan, tổ chức cần tuyển.
- Hay nói cách khác, tuyển dụng nhân lực làmột quá trình trong đó bao gồm quá trình tuyển mộ và quá trình tuyển chọnnhân lực nhằm tìm được những ứng viên phù hợp để bù đắp sự thiếu hụt nhânlực trong tổ chức.SVTH: Đào Thị Huệ 18 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Trong đó, tuyển mộ nhân lực là quá trình thu hút những người xin việccó trình độ từ lực lượng lao động xã hội và lực lượng lao động bên trong tổchức.
- Mọi cơ quan, tổ chức đều phải có đầy đủ khả năng để thu hút đủ sốlượng và chất lượng lao động để nhằm đạt được các mục tiêu của mình.
- Còn quá trình tuyển chọn nhân lực là quá trình mànhà tuyển dụng sử dụng các phương pháp khác nhau để đánh giá và tìm ra cácứng viên phù hợp nhất với cơ quan, tổ chức trong số những người được tuyểnmộ.
- Cán bộ là công dân Việt Nam, được bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm giữchức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản ViệtNam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, ở tỉnh, thành phố trựcthuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh), ở huyện, quận, thị xã, thànhphố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện), trong biên chế và hưởnglương từ ngân sách nhà nước.
- Công chức là là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vàongạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhànước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện.
- trong cơ quan, đơn vị thuộc Công annhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máylãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản ViệtNam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sựnghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
- Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân lực Công tác tuyển dụng nhân lực tại các cơ quan, tổ chức được thực thiệnđể nhằm thực hiện một số vấn đề cơ bản sau.
- Đối với cơ quan, tổ chức.
- Nhằm bù đắp sự thiếu hụt về số lượng, chất lượng nhân lực để địnhhướng quá trình tuyển dụng được nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm đồng thờiđảm bảo tính ổn định của tổ chức thông qua sự hợp lý về số lượng, cơ cấu vàtốt về chất lượng.
- Góp phần vào quá trình thay máu trong tổ chức, tạo ra bầu khôngkhí mới góp phần thực hiện tốt hơn mục tiêu của tổ chức.
- Nhằm cân bằng nguồn cung – cầu nhân lực trong tổ chức nói riêngvà ngoài xã hội nói chung.
- Sức khoẻ : là trạng thái thoải mái của con người về thể lực, tinh thần.Nếu tổ chức sở hữu những người có sức khoẻ tốt thì công việc của tổ chức sẽđược giải quyết nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, còn nếu như trong tổ chứcmà có những cán bộ công nhân viên không được tốt về sức khoẻ, không đượcthoải mái về tinh thần thì công việc sẽ bị trì trệ hoặc hoàn thành chậm.
- Phẩm chất đạo đức : đây luôn là một tiêu chuẩn rất quan trọng để đánhgiá con người nói chung và người lao động trong tổ chức nói riêng.
- Trongmột tổ chức, những người có phẩm chất đạo đức tốt thì tất yếu văn hoá trongtổ chức luôn tốt, điều đó thúc đẩy cán bộ công nhân viên trong tổ chức làmviệc.
- Các yếu tố tác động, ảnh hưởng tới côngtác tuyển dụng nhân lực  Yếu tố bên trong tổ chức : Chính sách tuyển dụng cán bộ công nhân viên của tổ chức là điều kiệntiên quyết cho các tổ chức thực hiện công tác quản trị nhân lực, chính sáchnày sẽ tuỳ thuộc vào chiến lược dùng người của tổ chức.
- Ví như đưa ra mộtchính sách ưu tiên nhằm phát triển hoạt động của tổ chức thì những ứng viêncó học về những vấn đề thuộc phạm trù chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với tổchức sẽ có được nhiều cơ hội hơn so với những ứng viên trái ngành.SVTH: Đào Thị Huệ 21 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Yếu tố thuộc về phẩm chất: Phẩm chất luôn được coi là một yếu tốquan trọng.
- Những ứng viên bị loại không có nghĩa là phẩm chất củahọ xấu, không tốt, không sử dụng được mà bởi vì họ không phù hợp với tínhchất cũng như đòi hỏi của công việc mà tổ chức đang cần.
- Các chi phí ch công tác tuyển mộ, cách thức tuyển mộ, cán bộ tuyểnmộ.
- Yếu tố bên ngoài tổ chức : Thị trường lao động : cung – cầu nhân lực trên thị trường lao động làyếu tố tác động trực tiếp đến quá trình tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng đánhgiá được nhu cầu lao động để xây dựng kế hoạch chi tiết và hiệu quả.SVTH: Đào Thị Huệ 22 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Sự ảnh hưởng của khoa học – kỹ thuật : hiện nay, khoa học kỹ thuậtđược áp dụng triệt để cho toàn bộ quá trình quản trị nhân lực, sự áp dụng nàygiúp cho các tổ chức có thể tìm được những ứng viên có trình độ chuyên mônphù hợp với yêu cầu công việc.
- Các đối thủ cạnh tranh của tổ chức : ngày nay, việc tìm hiểu các đối thủcạnh tranh của tổ chức là vấn đề mà hầu hết các tô chức đều quan tâm để cóthể điều chỉnh đúng mức phù hợp với tổ chức mình mà vẫn thu hút đượcnhiều ứng viên tiềm năng.
- chính sách, quy định của nhà nước, văn hoá xãhội;… đều là những yếu tố có ảnh hưởng tới công tác tuyển dụng nhân lực.
- Sự cần thiết của công tác tuyển dụng nhân lực 1.3.1.
- Yêu cầu đặt ra trong công tác tuyển dụng nhân lực tại tổ chức Thực hiện nhiệm vụ Kinh tế - xã hội năm 2013, trong điều kiện tìnhhình kinh tế trong nước và của tỉnh tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức;sản xuất Nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến thất thườngvà trái quy luật, chi phí đầu vào cho chăn nuôi tăng cao, giá bán sản phẩmthấp.
- Đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân Nhà nước giaoSVTH: Đào Thị Huệ 24 Lớp 1205.QTNDBáo cáo kiến tập Trường Đại học Nội vụ Hà Nộinăm 2013.
- sản xuấtnông nghiệp chưa thực sự được quan tâm tổ chức thực hiện, còn nặng về tựphát.
- Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng, thực hiện quảnlý quy hoạch ở một số xã còn chậm.
- công tác quản lý, giám sát đầu tư chưa được thựchiện thường xuyên, nhiều công trình triển khai còn chậm, chế độ báo cáo đầutư chấp hành chưa nghiêm.
- công tác triển khai chính sáchđất dịch vụ và mở rộng đất trường học còn gặp nhiều khó khăn.
- sự phối hợp giữacác cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ có lúc, có việc chưa đồng bộ.Công tác kiểm tra, đôn đốc của các cơ quan chức năng chưa thực sự thườngxuyên, kịp thời.
- Công tác quản lý, sử dụng cán bộcòn có nhiều bất cập.
- Một số cơ quan thiếu cán bộ dẫn đến quá tải công việc,hoặc cán bộ còn chưa yên tâm công tác.
- Một bộ phận người dân cónhận thức chưa đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác bồi thườngGPMB, gây khó khăn cho việc triển khai thực hiện một số dự án trọng điểmtrên địa bàn.
- Đặc thù của tổ chức Phòng Nội vụ huyện với đặc thù chủ yếu là quản lý về nhân lực như hồsơ, sự đánh giá, kiểm tra, giám sát chất lượng cũng như số lượng nhân lực ởcác phòng ban ngành trên địa bàn đồng thời tạo ra mối liên kết giữa cácphòng ban trong công tác quản lý nhân lực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt