« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của công ty TNHH dịch vụ Việt Trí


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của công ty TNHH dịch vụ Việt Trí Tác giả luận văn: Nguyễn Thu Trang Khóa 2012 B Người hướng dẫn : PGS.
- TS Nguyễn Văn Thanh NỘI DUNG TÓM TẮT a) Lí do chọn đề tài - Theo ông Nguyễn Xuân Vang, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài của Bộ Giáo dục và Đào Tạo, năm 2012 có hơn 100.000 lưu học sinh Việt nam đang học tập ở nước ngoài, trong đó khoảng hơn 90% là du học tự túc.
- Tính đến tháng 6 năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiến hành thu lý hồ sơ thẩm định, kiểm tra và cấp phép hoạt động cho 161 Tổ chức dịch vụ Tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Nhưng thực tế, trên thị trường có rất nhiều các tổ chức hoặc cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn du học mà chưa đăng ký và được cấp phép.
- Từ những lí do trên có thể khẳng định: nhu cầu về du học vẫn còn rất lớn, song thách thức cũng không hề nhỏ do xu hướng dịch chuyển sang du học tại chỗ và số lượng đối thủ cạnh tranh không ngừng tăng lên.
- Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như 2vậy, Công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng.
- Nếu muốn thành công thì Công ty không thể làm theo cảm hứng, thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như đứng ngoài cuộc chạy đua khốc liệt với các đối thủ cạnh tranh, mà phải xem marekting là một triết lý cho toàn Công ty chứ không chỉ là chức năng riêng biệt.
- Tuy vậy muốn thu hút được khách hàng cần phải có chiến lược dịch vụ nhằm tạo ra sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải luôn dõi theo từng cử động của đối thủ cạnh tranh để có những phản ứng kịp thời.
- Vì vậy Công ty cần định rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình nhằm xác định vị thế cạnh tranh, sẵn sàng tìm ra những kẽ hở của đối thủ để tấn công.
- Do đó cần có sự nghiên cứu tổng thể và sâu sắc nhằm đưa ra “Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí”.
- Tổng hợp và làm rõ các kiến thức cơ bản về marketing dịch vụ và hoạt động đưa người đi du học.
- Phân tích thực trạng cung cấp các dịch vụ tư vấn du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO.
- Từ đó đưa ra một số giải pháp để tăng khả năng cạnh tranh tại Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ và hoạt động đưa người đi du học, thực trạng cung cấp các dịch vụ tư vấn du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO) 3Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Các Công ty, trung tâm tư vấn du học trong nước và trọng điểm tại khu vực Hà Nội.
- Về thời gian: Sử dụng số liệu hiện trạng cho 3 năm gần đây nhất từ 2011-2013 và định hướng cho sản phẩm đến năm 2018 - Về nội dung: Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp xây dựng marketing dịch vụ trong Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO).
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài “Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí” đã thực hiện qua các nội dung chính sau: Thứ nhất: Luận văn đã nêu rõ cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ và hoạt động đưa người đi du học, để từ đó tác giả đi sâu vào phân tích 7 yếu tố của marketing dịch vụ là Product (Sản phẩm), Price (Giá), Promotion (Chiêu thị), Place (Phân phối), Process (Quy trình), Physical Evidence (Cơ sở vật chất) và People (Con người) ảnh hưởng đến quá trình cung cấp và xây dựng các dịch vụcủa Công ty.
- Thứ hai: Luận văn đã giới thiệu sơ lược về Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO).
- phân tích đánh giá các dịch vụ mà VISCO theo mô hình 7P của Marketing dịch vụ.
- Với việc phân tích, đánh giá các dịch vụ mà VISCO cung cấp trong giai đoạn chương 2 đã chỉ rõ được điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của Công ty, từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục trong chương 3.
- Thứ ba: Luận văn đã trình bày được xu hướng của ngành Tư Vấn du học toàn cầu và tổng quan về tổ chức hoạt động của ngành tại Việt Nam.
- Từ đó đưa ra định hướng chiến lược phát triển chung cho VISCO đến năm 2018.
- Đặc biệt, trong chương 3, tác giả đã trình bày chi tiết giải pháp 1: Xây dựng và phát triển dịch vụ mới hướng đến thị trường mới và giải pháp 2: Hoàn thiện và phát triển kênh quảng cáo thông qua website, mạng xã hội và hoạt động liên kết hợp tác của Công ty với các nội dụng: 41.
- Mục tiêu của giải pháp 2.
- Căn cứ của giải pháp 3.
- Nội dung giải pháp 4.
- Lợi ích của giải pháp 6.
- Kết luận và khuyến nghị Để từ đó tác giả đưa ra kết luận đối với đề tài“Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí” đó là: 1.
- Giải pháp giúp Công ty có những sản phẩm mới hướng đến khách hàng mục tiêu.
- Tận dụng nguồn nhân lực có sẵn trong Công ty, tăng được số lượng học sinh sinh viên đi du học hằng năm.
- Từ đó giúp Công ty tăng doanh thu, lợi nhuận.
- Xây dựng và hoàn thiện các hình thức quảng cáo giúp Công ty kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo thương hiệu, tiết kiệm chi phí quảng cáo sản phẩm, đồng thời liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động của mình.
- Và cuối cùng tác giả đã đưa ra khuyến nghị với đề tài “Giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí” đó là: Đề nghị Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO) xem xét phê duyệt đề tài và tạo điều kiện cho giải pháp này sớm được triển khai.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Sử dụng phương pháp thống kê, tổng hợp và phân tích số liệu trong hoạt động qua các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO) giai đoạn 2011-2013.
- 5- Thu thập dữ liệu, đánh giá, nhận định từ đánh giá kết quả hoạt động của các Tổ chức dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hà Nội tháng 6/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục có yếu tố nước ngoài.
- theo bảng báo cáo về xu hướng dịch chuyển quốc tế được tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds của Anh Quốc công bố tháng 1/2014 và thông tin của thị trường để phân tích và xây dựng giải pháp dịch vụ trong hoạt động du học của Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO) một cách tối ưu.
- Đồng thời cũng cố gắng thu thập tài liệu, tham khảo kinh nghiệm để hoàn thành đề tài với hy vọng đề tài sẽ góp phần giúp Công ty TNHH dịch vụ Việt Trí (VISCO) có những dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
- Tận dụng nguồn nhân lực có sẵn trong Công ty, tăng được số lượng du học sinh hàng năm.
- Xây dựng và hoàn thiện kênh quảng cáo mới, từ đó tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu, tiết kiệm chi phí quảng bá sản phẩm, đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động của mình tới khách hàng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt