« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Học Viên: Hoàng Tiến Hải – 12A-QTKD-HL TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh” Tác giả luận văn: Hoàng Tiến Hải Khoá : 2012A Người hướng đẫn: TS.
- Phan Diệu Hương Nội Dung tóm tắt Lý do chọn đề tài Ngành vận tải biển hiện nay phát triển vượt bậc, trọng tải đội tàu và khả năng thông qua của cảng biển không ngừng tăng lên đáng kể, đòi hỏi công nghệ vận chuyển, xếp dỡ, bảo quản và giao nhận hàng hoá phải được hoàn thiện với chất lượng ngày càng tốt hơn, chuyên môn hoá hơn.
- Chuyên môn hóa và hiện đại hoá đội tàu, cảng biển là một xu hướng phát triển quan trọng nổi bật trong giai đoạn này.
- Với chính sách mở cửa - Hội nhập với thế giới của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế Quảng Ninh nói riêng đã tăng trưởng mạnh mẽ.
- Quảng Ninh với vị trí địa lý thuận lợi và điều kiện tự nhiên ưu đãi.
- là cửa ngõ quan trọng của khu vực kinh tế trọng điểm phía bắc có nhiều vịnh nước sâu kín sóng gió, điều kiện khí tượng thuỷ văn thuận tiện…, thì việc xây dựng, kinh doanh cảng để tiết kiệm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, tăng thu ngoại tệ trở thành vấn đề hết sức cần thiết.
- Quảng Ninh là tỉnh nằm trong khu vực trọng điểm phía Bắc, là tam giác kinh tế của khu vực Đông Bắc Bộ, Quảng Ninh cùng với Hải Phòng và Hà Nội trở thành hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
- Quảng Ninh nằm ở một vị trí chiến lược, một mắt Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Học Viên: Hoàng Tiến Hải – 12A-QTKD-HL xích quan trọng để phát triển kinh tế toàn vùng và cả nước.
- Muốn thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển, cần chú ý phát triển hạ tầng trong đó Cảng biển là hệ thống cảng hết sức quan trọng.
- Công nghiệp ở Quảng Ninh và các tỉnh lân cận hiện nay phát triển rất mạnh, các khu Công nghiệp đã hình thành và đưa vào khai thác, do vậy lượng hàng hoá cần phải vận chuyển, lưu thông qua lại là rất cao, nhưng hệ thống cảng Quảng Ninh không đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, nên hàng hoá đều phải vận chuyển đường bộ thông qua các cảng ở Thành phố Hải Phòng.
- Việc tìm những biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh là yêu cầu hết sức cần thiết và cấp bách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.
- Với vai trò và đặc điểm quan trọng của cảng Quảng Ninh trong sự phát triển kinh tế của tỉnh trong những năm tới thì việc “Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh” là hết sức cần thiết và cấp bách.
- Đó là đề tài được các nhà quản lý cảng, ngành Hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải rất quan tâm và hỗ trợ, nhằm giúp các doanh nghiệp cảng không ngừng phát triển.
- Tổng hợp và hệ thống hoá cơ sở lý luận về phân tích hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh, tìm các nguyên nhân ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh của cảng.
- Đề xuất một số giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh.
- Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Học Viên: Hoàng Tiến Hải – 12A-QTKD-HL - Hoạt động liên quan đến hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH MTV cảng Quảng Ninh và một số đơn vị Cảng khác tại Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu - Không gian: Tập chung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh.
- Thời gian: Số liệu, tài liệu liên quan đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của Cảng Quảng Ninh từ năm 2011 -2013.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng một số phương pháp nghiên cứu chính gồm: Phương pháp thống kê, phương pháp quan sát, so sánh, sử dụng các công cụ như bảng biểu, đồ thị, sơ đồ, mô hình trong phân tích đánh giá và đề xuất giải pháp.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp nói chung và công ty hoạt động trong lĩnh vực cảng biển tại Việt Nam nói riêng - Đưa ra những luận cứ khoa học về các nhân tố quyết định và các biện pháp cơ bản nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của cảng biển nói chung và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh nói riêng.
- Tạo điều kiện cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh phát triển ngang tầm với các cảng trong khu vực và trên thế giới.
- Tạo ra nhiều dịch vụ mới mẽ thu hút sự quan tâm và sử dụng của nhiều hãng tàu cũng như khách hàng trong và ngoài nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu hội nhập kinh tế Quốc tế.
- Tóm tắt nội dung chính Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội và sự đi nên của nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần ở nước ta, mối quan hệ giữa các thành phần kinh tế ngày càng nâng cao Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Học Viên: Hoàng Tiến Hải – 12A-QTKD-HL và mở rộng.
- Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả đòi hỏi công ty phải nắm bắt cơ hội, tìm kiếm khách hàng và đầu tư mở rộng.
- Trong những năm gần đây với sự biến động không ngừng của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của công ty trách nhiệm hưu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh đã đạt được những tiến bộ đáng kể.
- Nhìn chung kết quả hoạt động kinh doanh của công ty có những tiến bộ song vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả cao.
- Do đó việc nghiên cứu, phân tích và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty là một yêu cầu cấp bách và cần thiết.
- Trong cơ chế thị trường ở nước ta hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành.
- Có rất nhiều doanh nghiệp đã trụ vững và phát triển do hoạt động có kết quả, nhưng cũng không ít những doanh nghiệp bị thua lỗ, giải thể hoặc phá sản.
- Cho nên buộc các doanh nghiệp phải luôn tìm ra các biện pháp để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình.
- Trong chương 1 đề tài đã hệ thống hóa lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm: Khái niệm.
- bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- vai trò của nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- sự cần thiết hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và hiệu quả sản xuất kinh doanh cảng biển nói riêng.
- Chương 2 luận văn sẽ vận dụng những lý thuyết này để phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quản Ninh.
- Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp khả thi nhằn nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh là một trong những doanh nghiệp khai thác cảng biển chịu sự trực thuộc của tổng công ty hàng hải Việt Nam.
- Trong suốt quá trình hoạt động công ty luôn luôn đạt được sự phát triển ổn định và bền vững theo từng thời kỳ kinh tế.
- Đặc biệt trong những năm vừa qua công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể về mặt sản xuất, kinh doanh.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh Học Viên: Hoàng Tiến Hải – 12A-QTKD-HL Trong chương 2 luận văn đã trình bày khái quát về hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Quảng Ninh.
- Đặc biệt trọng tâm đi phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty dựa trên các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Từ kết quả phân tích luận văn đã đánh giá chung được hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh, những kết quả đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại, tìm ra được nguyên nhân của tồn tại để từ đó đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho công ty.
- Dựa trên những cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh và định hướng phát triển của ngành cảng biển nói chung và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh nói riêng, nôi dung của chương 3 đã nêu được các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty Các nhóm giải pháp bao gồm: 1.
- Nhóm giải pháp về cước phí 3.
- Nhóm giải pháp về chi phí 4.
- Nhóm giải pháp về nhân lực Hiệu quả sau khi thực hiện các giải pháp là kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty sẽ được cải thiện rõ rệt.
- Cụ thể là tình hình sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển, khả năng sinh lời cao, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
- Tuy nhiên để thực hiên các giải pháp trên cần có sự lỗ lực cố gắng của ban lãnh đạo công ty và sự phối hợp nhịp nhàng ăn khớp giữa các phòng ban chức năng có liên quan trong công ty.
- Bên cạnh đó để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đòi hỏi phải có sự cố gắng áp dụng nố lực tất cả các giải pháp, có như thế mới đạt được các mục tiêu đề ra.
- Một doanh nghiệp phát triển tốt phải là doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả hay có lãi và ngày càng tăng trưởng.
- Hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu mà tất cả các doanh nghiệp theo đuổi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt