« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài luận văn.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định”.
- Tác giả luận văn: Bùi Phương Hà Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Để khắc phục được những hạn chế trên thì cần thiết phải tăng cường công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp.
- Thời gian qua, Cục Thuế Nam Định đã đạt được khá nhiều kết quả tốt trong công tác quản lý thu thuế.
- Bên cạnh đó, trong công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng tại Cục Thuế Nam Định cũng gặp khá nhiều khó khăn.
- Điển hình là công tác quản lý hoá đơn chứng từ và sổ sách kế toán, qua công tác kiểm tra phát hiện ra một số hiện tượng tiêu cực, các sai phạm chủ yếu xuất phát từ trình độ kém hiểu biết về luật của doanh nghiệp, một số trường hợp lại là do doanh nghiệp “quá hiểu biết” đến độ tìm mọi kẽ hở để trốn, tránh thuế, thành lập các công ty “ma” để xin hoàn thuế khống rồi bỏ trốn hoặc giải thể doanh nghiệp.
- Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế GTGT là một đòi hỏi cấp thiết, là một nhiệm vụ trọng tâm của Cục thuế Nam Định trong giai đoạn hiện nay.
- Việc đi sâu nghiên cứu công tác quản lý thuế GTGT sẽ góp phần làm lành mạnh hóa hoạt động tài chính, đầu tư và tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả của chính sách thuế.
- Đó là lý do tôi chọn đề tài: „„Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác thu thuế GTGT tại Cục thuế tỉnh Nam Định‟‟ làm luận văn thạc sĩ kinh tế.
- 2 - b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Vận dụng lý thuyết và các quy định Luật Quản lý thuế phân tích thực trạng, đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Mục tiêu cụ thể: +Tổng hợp lý luận về quản lý thuế của Nhà nước đối với thuế giá trị gia tăng.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý thuế đối với thuế giá trị gia tăng tại tỉnh Nam Định.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu thuế giá trị giă tăng trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu là những công việc thuộc nội dung của công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp Cục thuế tỉnh Nam Định quản lý.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi quản lý thuế thuộc Cục thuế tỉnh Nam Định bao gồm: 9 Chi cục thuế huyện, 01 Chi cục thuế thành phố Nam Định và 01 Văn phòng Cục thuế tỉnh Nam Định.
- c, Nội dung chính và đóng góp của tác giả: Luận văn nêu lên thực trạng, đánh giá phân tích thực trạng về công tác thu thuế giá trị gia tăng tại tỉnh Nam Định.
- Trên cơ sở đó nêu ra các giải pháp và kiến nghị có tính khả thi nhằm hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng tại tỉnh Nam Định.
- Luận văn được thực hiện với mục đích nghiên cứu, đánh giá thực trạng quản lý thuế giá trị gia tăng cùng các nguyên nhân từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là vấn đề quản lý thu thuế giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Nam Định, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là địa bàn tỉnh Nam Định.
- Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu trong luận văn là phương pháp định tính, định lượng, tổng hợp, thống kê, so sánh.
- Nội dung của luận văn gồm 3 phần chính: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về thuế giá trị gia tăng và quản lý thu thuế giá trị gia tăng.
- 3 - Chương II: Phân tích công tác thu thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định.
- Chương III: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng tại tại Cục thuế tỉnh Nam Định.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng kết hợp phương pháp định tính và định lượng, tổng hợp, thống kê, so sánh,… để phân tích, đánh giá, bình luận.
- Nguồn dữ liệu: Luận văn sử dụng các số liệu thống kê, báo cáo tại Cục Thuế Nam Định, các tài liệu nội ngành, ấn phẩm đã được xuất bản (báo, tạp chí, internet, kết quả nghiên cứu của một số công trình có liên quan trước đó).
- e, Kết luận: Trong quá trình nghiên cứu hoàn thành Luận văn không thể giải quyết được hết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý thuế GTGT trên địa bàn tỉnh Nam Định và cũng không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự nhận xét, góp ý của các thầy cô giáo, các nhà chuyên môn, các đồng nghiệp để có điều kiện tiếp tục hoàn thiện luận văn hơn nữa trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt