« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong.


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong” 2.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Toàn MSHV: CA120508 3.
- Lý do chọn đề tài Đấu thầu là một hình thức được sử dụng rộng rãi trong thời gian qua nhằm chọn ra những nhà thầu ưu tú nhất đảm nhận công việc xây dựng.
- Đấu thầu là một hình thức khoa học mà các nước tiên tiến áp dụng từ rất lâu.
- Đấu thầu đảm bảo cho quá trình đầu tư đạt được hiệu quả cao, tạo sự công bằng, cạnh tranh và minh bạch.
- Trong cơ chế thị trường hiện nay, đấu thầu ngày càng phát huy được những lợi thế mà nó mang lại.
- Tuy nhiên, tại Việt Nam đấu thầu vẫn còn nhiều mặt hạn chế.
- Các nhà thầu trong quá trình tham gia đấu thầu đang phải tự điều chỉnh thích ứng với cơ chế mới.
- Đặc thù của hoạt động đấu thầu xây dựng chính là tính cạnh tranh giữa các nhà thầu rất cao.
- Qua thực tế cho thấy để chiến thắng, đứng vững và đạt hiệu quả cao trong cuộc cạnh tranh này bất kì một công ty xây dựng nào cũng phải vận động hết tất cả các khả năng của mình, đồng thời phải nắm bắt được các cơ hội chớp nhoáng của môi trường kinh doanh.
- Tuy nhiên dựa vào sự phát triển kinh tế của nước ta hiện nay và trong thời gian sắp tới với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt thì vấn đề nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng là rất cần thiết.
- TS Nguyễn Văn Thanh và ban lãnh đạo công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong” làm đề tài luận văn Thạc sỹ ngành quản trị kinh doanh.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề cơ bản của cạnh tranh đấu thầu nói chung và đấu thầu xây dựng nói riêng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đánh giá thực trạng, khả năng cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng, qua đó tìm ra những ưu thế, thành tựu và những tồn tại trong công tác đấu thầu của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong.
- Đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong - Đối tượng nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu công tác đấu thầu, năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng, các nhân tố ảnh hưởng và chi phối, thực trạng, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong - Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu của đề tài giới hạn ở những vấn đề về đấu thầu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp các số liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau: Sách, internet, các tư liệu, các tạp chí chuyên ngành, tài liệu nghiên cứu có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá.
- từ đó đề xuất các giải pháp, các đề xuất giúp nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của cong ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong.
- Luận văn sử dụng các phương pháp chuyên ngành được sử dụng trong quá trình nghiên cứu như: thống kê, phân tích, tổng hợp, diễn giải, tiếp cận hệ thống.
- d.Tóm tắt những nội dung chính của luận văn: Luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cở sở lý thuyết về đấu thầu xây dựng và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng, các công cụ cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng, các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của các doanh nghiệp xây dựng, các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh 3 nghiệp xây dựng trong đấu thầu.
- Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng.
- Chương 2: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về đấu thầu và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng đã nêu, đánh giá thực trạng công tác đấu thầu và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong, đánh giá những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đấu thầu và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty: Nhân tố bên trong: Nguồn nhân lực, năng lực tài chính, năng lực máy móc thiết bị, công nghệ thi công, năng lực uy tín kinh nghiệm, hoạt động tiếp thị đấu thầu.
- Nhân tố bên ngoài: Cơ chế chính sách Nhà nước, chủ đầu tư, nhóm các nhà tư vấn, các đối thủ cạnh tranh, các nhà cung cấp Đồng thời cũng đưa ra đánh giá chung về năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong trên thị trường xây dựng.
- Chương 3: Từ thực trạng hoạt động đấu thầu, năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng và những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đấu thầu, năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty, tác giả đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong Giải pháp thứ nhất: Nâng cao năng lực tài chính Giải pháp thứ hai: Đảm bảo tiến độ thi công Ngoài hai giải pháp chính trên, luận văn cũng đưa ra một số đề xuất khác nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty: Nâng cao chất lượng các nguồn lực đầu vào, nâng cao vị thế và uy tín của công ty trên thị trường xây dựng.
- Kết luận Với ba phần thể hiện đề tài nghiên cứu, luận văn “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong” đã đi sâu phân tích đánh giá và giải quyết một số nội dung cơ bản sau: 4 1.Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về đấu thầu và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của các doanh nghiệp xây dựng.
- Đó chính là cơ sở lý luận cho việc đánh giá công tác đấu thầu và năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong.
- Luận văn đã tập trung phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xây dựng nói chung và đối với công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong nói riêng.
- Qua đó, phân tích đánh giá được thực trạng công tác đấu thầu,các nhân tố bên trong, các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng của công ty.
- Luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm mục đích đóng góp cho công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong đứng vững và phát triển trong giai đoạn đầy thách thức như hiện nay.
- Rất mong quý thầy cô góp ý bổ sung để luận văn có tính áp dụng thực tiễn hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt