« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- 1 BẢN TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP DỆT MAY THỜI TRANG HÀ NỘI Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Nguyễn thị Ngọc Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Đội ngũ giáo viên chính là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng đào tạo của các nhà trường nói chung và trường cao đẳng nói riêng.
- Yếu tố quyết định thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước chính là chất lượng nguồn lực con người.
- Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may thời Trang Hà Nội đang từng bước chuyển mình để trở thành trường đại học.
- Một trong các yếu tố quyêt định thành công của nhà trường đó chính là chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Muốn nâng cao chất lượng đào tạo để từ đó nâng cao vị thế của nhà trường trong xã hội, giúp cho nhà trường phát triển bền vững thì phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường.
- Bởi vậy nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đối với Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may thời Trang Hà Nội hiện nay là việc rất cần thiết.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giảng viên trong trường Cao đẳng tại Việt Nam.
- Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên tại trường HICT (giai đoạn .
- Nhận dạng những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giảng viên trong nhà trường.
- 2 - Đề xuất được một số giải pháp thực tế và hữu hiệu nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong trường HICT (giai đoạn từ đó đáp ứng được yêu cầu phát triển của nhà trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các vấn đề liên quan đến cơ sở lý luận và thực trạng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường HICT.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Nghiên cứu chất lượng đội ngũ giảng viên trong phạm vi chính tại trường HICT.
- Nội dung chính của luận văn: Nội dung của luận văn tập trung làm rõ về chất lượng đội ngũ giảng viên trong trường cao đẳng và thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên tại Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội.
- Trên cơ sở phân tích các yếu tố và nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giảng viên trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội để đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của nhà trường.
- Những đóng góp mới của tác giả: Trong luận văn tác giả đã phân tích được thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên tại trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội, chỉ ra được những mặt mạnh mà đội ngũ giảng viên nhà trường có được cũng như một hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.
- Đồng thời tác giả cũng đã đề xuất được một số giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đáp ứng phần nào nhiệm vụ, mục tiêu phát triển chung của Nhà trường trong giai đoạn 2015 -2020.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, phương pháp nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra, khảo sát, tổng hợp, thống kê, so sánh, kế thừa và phân tích số liệu, thu thập thông tin.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của luận văn được kết cấu thành 3 chương: 3 Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giảng viên trong trường cao đẳng (gồm 38 trang).
- Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên tại Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội (gồm 51 trang).
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên tại Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội (gồm 29 trang).
- Kết luận Việc đánh giá chất lượng chất lượng đội ngũ giảng viên tại Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội không những giúp Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội nâng cao được chất lượng đội ngũ giảng viên mà còn giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.
- Qua đó từng bước khẳng định và nâng cao danh tiếng của nhà Trường, tạo dựng và củng cố niềm tin của người học, doanh nghiệp và xã hội dành cho Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội.
- Lãnh đạo Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường coi đó là nhiệm vụ trung tâm quyết định đến sự sống còn của nhà trường.
- Trường cao đẳng Công nghiệp dệt may thời trang Hà Nội cần triển khai đồng bộ một số giải pháp sau.
- Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên.
- tăng cường kiểm tra, đánh giá đội ngũ giảng viên hiện có.
- Sửa đổi, bổ xung, hoàn thiện tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng giảng viên.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học.
- Thực hiện tốt các giải pháp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên sớm đưa nhà trường trở thành trường đại học hàng đầu về đào tạo chuyên ngành Dệt may trong nước từng bươc hội nhập với nền giáo dục trong khu vực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt