« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty LILAMA-UDC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty LILAMA-UDC Tác giả luận văn : Trần Thanh Xuân Khoá: 2012B Ngưòi huớng dẫn: TS.Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Hiện nay tôi đang làm việc trong công ty Lilama-UDC và thấy công ty hoạt động khá ổn định.
- Tuy nhiên trong nền kinh tế đang phát triển và cạnh tranh thì tất cả đều muốn lớn mạnh hơn.
- Các doanh nghiệp nhà nuớc đang dần chuyển hoá mình, thay đổi bộ mặt doanh nghiệp hay chính là cổ phần hoá.
- Các doanh nghiệp không còn được sự bảo trợ nhiều từ phía nhà nuớc như truớc đây.
- Bây giờ các doanh nghiệp phải tự lập, tự thu chi và hạch toán riêng cho nên các doanh nghiệp trở nên phải cạnh tranh với nhau.
- Công ty Lilama-UDC là một doanh nghiệp nhà nuớc như vậy, cho nên cần phải có những giải pháp mới để tham gia vào môi truờng cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thi công xây lắp và kinh doanh bất động sản.
- Là một nhân viên trong công ty tôi luôn muốn công ty mình ngày càng có uy tín, đuợc nhiều ngưòi biết đến hơn nữa để tự hào hơn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn : Nhằm phân tích thực trạng cạnh tranh hoạt động của công ty Lilama-UDC và so sánh với các công ty cùng ngành hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
- Từ thực trạng hiện tại có thể thấy đuợc vị trí của doanh nghiệp mình và định ra phuơng huớng hoạt động trong thời gian tới, để công ty có chiến luợc đúng đắn, Ban lãnh đạo công ty có thể chèo lái “con thuyền” Lilâm-UDC đi tới thành công hơn nữa.
- Đối tuợng nghiên cứu đó chính là công ty Lilama-UDC và năng lực cạnh tranh trong ngành xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản.
- Phạm vi nghiên cứu là lĩnh vực xây lắp giêng của công ty và trong môi truờng ngành xây dựng trong những năm gần đây.
- Kết quả kinh doanh của công ty và thực trạng trong những năm trở lại đây, đồng thời so sánh với các doanh nghiệp cùng hoạt động và cùng cạnh tranh.
- Luận văn gồm ba chuơng chính : Chuơng 1 : Tổng quan về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Chuơng này nói về lý thuyết cạnh tranh chung cho các doanh nghiệp, cạnh tranh theo các quan điểm của các nhà nghiên cứu kinh tế về cạnh tranh.
- Vai trờ của cạnh tranh và các mô hình cạnh tranh trong nền kinh tế.
- Trong đó đưa ra các yếu tố ảnh huởng đến năng lực cạnh tranh và các cánh thức duy trì, củng cố và xây dựng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Mỗi doanh nghiệp hoạt đông trong nền kinh tế đều phải xây dựng hình ảnh và tính cạnh tranh của mình trong nền kinh tế, nếu không sẽ bị các đối thủ vuợt qua và yếu kém hơn so với các doanh nghiệp khác.
- Chuơng 2 : Phuơng pháp phân tích năng lực cạnh tranh và phuơng huớng nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty Lilama-UDC Nội dung chính của chuơng này là đưa ra tổng quan vê thực trạng hoạt động đầu tư kinh doanh, thực trạng thực hiện các dự án của công ty Lilama-UDC.
- Đưa ra các điểm mạnh, điểm yếu của công ty để nhìn vào thực trạng cần khắc phục của công ty.
- Bên cạnh đó phân tích các điểm mạnh của các đối thủ cạnh tranh của công ty cùng ngành.
- Từ những điểm mạnh này nêu ra những kinh nghiệm cần học hỏi và áp dụng với công ty.
- Chuơng 3 : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty Lilama-UDC Trong chuơng này đề ra một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới để công ty phát triển hơn nữa.
- Nhìn vào thực trạng con ngưòi, tài chính hay công nghệ hiện tại của công ty tôi đã đưa các phuơng huớng hoạt động trong thời gian tới để công ty hoạt động đuợc tốt hơn.
- Phuơng pháp nghiên cứu dựa trên phuơng pháp thu thập số liệu thực tế về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm qua với những thành tích đạt đuợc và hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.
- Cùng với sự so sánh các số liệu của công ty khác cùng ngành.
- Những giải pháp mới về quản lý tài chính cho công ty, quản lý con ngưòi và quản lý công nghệ cho công ty.
- Từ đó làm cho công ty lớn mạnh và danh tiếng hơn nữa

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt