« Home « Kết quả tìm kiếm

Lập kế hoạch tài chính cho công ty cổ phần đầu tư và xây lắp kỹ thuật hạ tầng - PIDI giai đoạn 2015-2017


Tóm tắt Xem thử

- 9 Chƣơng 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP.
- Khái niệm tài chính doanh nghiệp.
- Vai trò tài chính của doanh nghiệp.
- Phân tích tài chính doanh nghiệp.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP.
- Mục tiêu và vai trò của lập kế hoạch tài chính.
- Nội dung và quy trình lập kế hoạch tài chính.
- Các phƣơng pháp lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp.
- CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP.
- TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN ĐƠN VỊ VÀ CÁ NHÂN TRONG VIỆC LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP.
- 38 Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 3 Chƣơng 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ XÂY LẮP KỸ THUẬT HẠ TẦNG - PIDI.
- PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CÔNG TY PIDI.
- Tổng hợp tình hình tài chính.
- PHÂN TÍCH CÁC KẾ HOẠCH CĂN CỨ TRONG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY PIDI GIAI ĐOẠN 2015-2017.
- 72 Chƣơng 3: LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ XÂY LẮP KỸ THUẬT HẠ TẦNG – PIDI.
- PHƢƠNG HƢỚNG, NHIỆM VỤ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY PIDI.
- ĐỀ XUẤT KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY CỔ PHẨN ĐẦU TƢ VÀ XÂY LẮP KỸ THUẬT HẠ TẦNG – PIDI GIAI ĐOẠN 2015 -2017.
- Lập Kế hoạch doanh thu.
- Lập Kế hoạch chi phí.
- MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẢM BẢO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY PIDI ĐÃ ĐỀ RA.
- Bảng kế hoạch đầu tƣ mua sắm tài sản cố định năm 2015-2017.
- Bảng xác định giá trị kế hoạch doanh thu giai đoạn 2015-2017.
- Bảng chi tiết các chỉ số tài chính sau lập kế hoạch giai đoạn 2015-2017.
- 80 Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 8 DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1: Quy trình lập kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.
- Hằng năm các công ty đều tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhằm thông qua các kế hoạch về hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính cũng nhƣ kế hoạch huy động và sử dụng nguồn vốn của doanh nghiệp.
- Vì vậy tìm ra phƣơng pháp lập kế hoạch tài chính đúng đắn sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đƣa ra các dự báo về doanh thu, lợi nhuận hàng năm và các chỉ tiêu tài chính dự kiến.
- Nhƣng các doanh nghiệp vừa mới chuyển đổi cơ chế vì công tác lập kế hoạch tài chính còn rất non yếu và họ chƣa nhận thức đƣợc đầy đủ tầm quan trọng của công tác này đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chính do chƣa đƣợc quan tâm đúng mức công tác lập kế hoạch tài chính nên hậu quả là nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn về vốn.
- Nhận thức tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính và ảnh hƣởng của nó đến toàn bộ Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 10 hoạt động kinh doanh, cũng nhƣ cung cấp cho cổ đông – những ngƣời chủ sở hữu thực sự của doanh nghiệp có cái nhìn sát thực nhất về tình hình tài chính cũng nhƣ kế hoạch tài chính của công ty trong tƣơng ai, việc áp dụng phƣơng pháp lập kế hoạch tài chính phù hợp là điều rất cần thiết hiện nay.
- Với mong muốn tìm ra phƣơng pháp lập kế hoạch tài chính tối ƣu nhất cho doanh nghiệp, cụ thể là Công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng- PIDI.
- Mục tiêu nghiên cứu Trên cơ sở lý luận về quản trị tài chính, lập kế hoạch tài chính, phân tích tài chính doanh nghiệp, vận dụng lý thuyết, khai thác, tập hợp, xử lý các số liệu, luận văn nhằm.
- Hệ thống hoá các vấn đề lý thuyết về lập kế hoạch tài chính doanhnghiệp - Tiến hành lập kế hoạch tài chính cho Công ty PIDI giai đoạn .
- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tƣợng nghiên cứu: Toàn bộ báo cáo tài chính, số liệu tài chính, tài liệu sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng - PIDI từ năm 2010 đến năm 2014, từ đó phân tích và xác định các chỉ tiêu đầu vào cho việc lập kế hoạch tài chính công ty giai đoạn 2015-2017.
- Phƣơng pháp nghiên cứu Đề tài dựa trên phƣơng pháp điều tra, thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp, dự báo để nghiên cứu đƣa ra các đề xuất cụ thể, nhằm lập kế hoạch tài chính giai đoạn cho Công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng- PIDI.
- Ngoài ra luận văn còn kế thừa các kết quả nghiên cứu, tài liệu khoa học, sách báo về lập kế hoạch tài chính.
- Đóng góp của luận văn Hệ thống hoá và bổ sung một số vấn đề lý luận có liên quan đến phân tích, đánh giá và hoàn thiện quá trình lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá một cách có hệ thống, có cơ sở khoa học thực trạng lập kế hoạch báo cáo tài chính tại Công ty, cải tiến phƣơng pháp lập kế hoạch để có thể lập kế hoạch báo cáo tài chính nhanh và chính xác hơn cho công ty.
- Kết cấu của luận văn Bố cục của luận văn (ngoài phần mở đầu và kết luận) nhƣ sau: Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng kế hoạch tài chính của công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng– PIDI Chương 3: Lập kế hoạch tài chính của công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng- PIDI giai đoạn Trong quá trình thực hiện đề tài, đƣợc hƣớng dẫn tận tình của PGS.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 12 Chƣơng 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 1.1.
- Tài chính doanh nghiệp có một số vai trò chủ yếu sau.
- Tài chính doanh nghiệp là một công cụ khai thác, thu hút các nguồn tài chính nhằm đảm bảo nhu cầu vốn cho đầu tƣ kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tài chính doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc sử dụng và tiết kiệm vốn một cách có hiệu quả.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 13 Trong nền kinh tế thị trƣờng, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đƣợc phản ánh bằng chỉ tiêu giá trị, các chỉ tiêu tài chính bằng các số liệu kế toán và bảng cân đối kế toán.
- Tài chính doanh nghiệp đƣợc sử dụng nhƣ một công cụ để kích thích, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
- Tài chính của doanh nghiệp là một công cụ quan trọng để kiểm tra các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
- Mục tiêu của phân tích tài chính Phân tích tài chính đƣợc thực hiện trong doanh nghiệp nhằm đạt đƣợc các mục tiêu là.
- Đề xuất các giải pháp tận dụng điểm mạnh và thuận lợi, khắc phục những điểm yếu và khó khăn nhằm cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Việc phân tích tài chính đƣợc tiến hành trên cơ sở các căn cứ liên quan có khả năng phản ánh toàn diện tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Thông thƣờng các căn cứ này tập hợp thành hồ sơ tài chính của doanh nghiệp bao gồm.
- Bằng việc xem xét thông tin tài chính của doanh nghiệp thông qua các chỉ số tài chính trong sự đối chiếu với các chỉ số chuẩn ngƣời ta sẽ đƣa ra các đánh giá cần thiết.
- Để lập đƣợc kế hoạch tài chính, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích tài chính với các nội dung sau: Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 15 * Phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn + Cơ cấu tài sản: các loại tài sản và tỷ trọng + Cơ cấu nguồn vốn: Các loại nguồn vốn và tỷ trọng + Mức độ biến động và mức độ phù hợp của các cơ cấu này.
- Phân tích các cân đối tài chính + Cân đối tài sản ngắn hạn và nguồn vốn ngắn hạn: TSNH nên đƣợc tài trợ bởi nguồn vốn ngắn hạn.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 16 * Phân tích khả năng quản lý nợ + Chỉ số nợ: Mức độ doanh nghiệp sử dụng vốn vay trong kinh doanh Chỉ số nợ = Tổng nợ Tổng tài sản Mức độ doanh nghiệp sử dụng đòn bẩy tài chính DFL (đòn bẩy nợ) trong hoạt động kinh doanh.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP Môi trƣờng kinh doanh luôn hàm chứa nhiều nhân tố bất định, các nhà quản lý muốn giảm thiểu rủi ro và thành công thì phải quan tâm đến lập kế hoạch chiến Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 20 lƣợc kinh doanh và lập kế hoạch tài chính, lập kế hoạch tài chính là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào.
- Lập kế hoạch tài chính là dự báo một cách có chủ động bức tranh tài chính trong tƣơng lai trên cơ sở phân tích các nguồn lực bên trong và các nhân tố bên ngoài cũng nhƣ định hƣớng phát triển và mục tiêu chung của doanh nghiệp.
- Mục tiêu và vai trò của lập kế hoạch tài chính Trong bối cảnh môi trƣờng kinh doanh luôn biến động, các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả quả thƣờng là doanh nghiệp quan tâm sâu sắc đến việc lập kế hoạch kinh doanh trên cơ sở lập kế hoạch tài chính.
- Lập kế hoạch tài chính là quá trình dự báo một cách chủ động vị thế tài chính tối ƣu trong tƣơng lai của doanh nghiệp, dự kiến chi tiết các chỉ tiêu tài chính trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cần thực hiện trong tƣơng lai.
- Xác lập nguồn vốn đảm bảo cho các chỉ tiêu tài chính đó có thể thực hiện đƣợc, cung cấp thông tin phù hợp cho các cấp lãnh đạo của doanh nghiệp trong việc điều hành và quản lý sản xuất kinh doanh.
- Mục đích của các nhà quản trị tài chính doanh nghiệp là sử dụng thông tin kinh tế để đề ra quyết định đúng đắn, kịp thời và có hiệu quả cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Những công việc của lập kế hoạch tài chính gồm: Dự báo doanh thu, dự báo chi phí, dự báo kết quả kinh doanh, dự báo báo cáo thu nhập, dự báo bảng cân đối kế toán, cuối cùng là đƣa ra các chỉ tiêu tài chính dự kiến của doanh nghiệp trong tƣơng lai.
- Lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp bao gồm nhiều dự báo cho quá trình sản xuất kinh doanh, song các dự báo đó có mối quan hệ chặt chẽ với nhau tạo thành một hệ thống kế toán tài chính doanh nghiệp.
- Kết quả của việc phân tích bên trong Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 21 và bên ngoài doanh nghiệp sẽ cho phép ngƣời lập kế hoạch nhận dạng các phƣơng án khả thi, từ đó lựa chọn giải pháp tối ƣu nhằm cải thiện tình hình tài chính dự kiến trong tƣơng lai.
- -Nợ ngắn hạn - Nợ dài hạn -LN giữ lại - Tổng nguồn vốn Nhu cầu vốn bổ sung Kế hoạch huy động vốn Báo cáo thu nhập dự kiến Các tỷ số tài chính dự kiến So sánh, nhận xét & đề xuất biện pháp Vị thế tài chính tƣơng lai Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 22 Sơ đồ 1.1.
- Minh hoạ các nội dung cơ bản và quy trình tiến hành để có đƣợc hình ảnh tài chính trong tƣơng lai của doanh nghiệp.
- Để đạt đƣợc các mục tiêu nêu trên, lập kế hoạch tài chính thƣờng bao gồm một số công việc với quy trình tiến hành nhƣ sau.
- Bƣớc 1: Dự báo và xác lập mức tăng trƣởng (mức doanh thu) và các chỉ số tài chính mục tiêu của doanh nghiệp.
- Bƣớc 6: Phản ánh ảnh hƣởng của kế hoạch huy động vốn này đến báo cáo tài chính để xây dựng các báo cáo tài chính dự toán.
- Bƣớc 7: Tính toán các chỉ tiêu tài chính dự kiến trên cơ sở các báo cáo tài chính dự toán.
- Các phƣơng pháp lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp Việc lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp thƣờng đƣợc tiến hành theo hai mô hình sau.
- Mô hình lập kế hoạch tài chính theo ngân sách, tức là theo kế hoạch sản xuất.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 23 - Mô hình lập kế hoạch tài chính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu Về cơ bản, hai mô hình lập kế hoạch tài chính trên đều thực hiện theo các nội dung và các bƣớc nhƣ sơ đồ.
- Lập kế hoạch tài chính theo phƣơng pháp vốn ngân sách Bản chất phƣơng pháp này là tiến hành xây dựng báo cáo tài chính tƣơng lai trên cơ sở dự báo doanh thu, xây dựng kế hoạch sản xuất, lập ngân sách mua sắm tài sản, ngân sách chi phí và tổng hợp vào ngân sách tiền mặt.
- Quy trình lập kế hoạch tài chính theo kế hoạch ngân sách.
- Các bƣớc lập kế hoạch tài chính theo phƣơng pháp ngân sách - Lập kế hoạch các yếu tố đầu vào cho báo cáo tài chính.
- Dựa vào kế hoạch đầu tƣ các năm tiếp theo của công ty để xác định chi phí sản xuất kinh doanh dở dang sang năm sau.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 25 + Lập kế hoạch các yếu tố đầu vào khác cho phần tài sản: Các khoản mục chiếm tỷ trọng nhỏ trong báo cáo tài chính đƣợc lập kế hoạch theo tỷ lệ phần trăm các khoản mục tƣơng ứng hoặc có thể xác định dựa theo tỷ lệ phần trăm tăng trƣởng trung bình qua các năm của các khoản mục này.
- Lên bảng cân đối kế toán và kết quả kinh doanh dự kiến: Doanh nghiệp sẽ xây dựng báo cáo tài chính dự kiến sau khi tổng hợp các thành phần của tài sản và nguồn vốn.
- Quá trình lập kế hoạch báo cáo tài chính đƣợc coi là kết thúc tại đây với một sai số nhất định.
- Sai số này có thể bỏ qua đƣợc vì đây là dự báo tài chính.
- Mô hình lập kế hoạch tài chính theo phƣơng pháp ngân sách sẽ giúp ngƣời lập kế hoạch so sánh đƣợc các chỉ tiêu kế hoạch với các chỉ tiêu thực tế để so sánh kết quả thực hiện đƣợc.
- Việc lập kế hoạch chi tiết từng khoản mục trọng yếu trong Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 26 báo cáo tài chính sẽ giúp cho việc lập kế hoạch đƣợc chính xác hơn và có ít sai số.
- Việc này có thể khắc phục bằng cách khi có những thay đổi về kế hoạch sản xuất kinh doanh này thì sẽ điều chỉnh các chỉ số đầu vào để tiến hành lập kế hoạch lại bảng cân đối kế toán và xác định lại các chỉ tiêu tài chính.
- Lập kế hoạch tài chính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu Khái niệm và giả thuyết của mô hình: Thực chất của mô hình lập kế hoạch tài chính này là xây dựng các báo cáo tài chính tƣơng lai trên cơ sở ƣớc tính một số khoản mục chi phí, tài sản và nguồn vốn theo tỷ lệ phần trăm doanh thu.
- Các bƣớc lập kế hoạch tài chính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu.
- Nhìn chung các chỉ số tài chính của công ty sau lập kế hoạch tài chính đều đạt đƣợc mục tiêu đề ra.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 82 Kết luận chƣơng 3 Trong Chƣơng 3 luận văn đã đề xuất bản kế hoạch tài chính cho công ty PIDI giai đoạn các kế hoạch về doanh thu, chi phí nhƣ: chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, lãi vay, tài sản cố định… và cũng đƣa ra đƣợc một số chỉ số tài chính sau lập kế hoạch đồng thời trong chƣơng 3 đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện thành công các kế hoạch này.
- Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 83 KẾT LUẬN Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, cũng nhƣ sự phát triển của ngành xây dựng, công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng- PIDI đã từng bƣớc khẳng định vị trí của mình, tuy nhiên đứng trƣớc áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay thì việc có chiến lƣợc kinh doanh tốt, và có đƣợc kế hoạch tài chính sát với tình hình thực tế thì việc lập kế hoạch, dự báo tình hình tài chính các năm tiếp theo là yêu cầu tất yếu hiện nay.
- Tuy nhiên qua phân tích cũng thấy đƣợc những mặt còn tồn tại nhƣ: khả năng quản lý vốn và tài sản chƣa tốt, khả năng sinh lời thấp, hoạt động lập kế hoạch tài chính còn sơ sài và nhiều bất cập.
- Đây chính là một trong các căn cứ để trong chƣơng 3 luận văn sẽ đề xuất các kế hoạch cụ thể trong tổng thể hoạt động lập kế hoạch tài chính cho công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp kỹ thuật hạ tầng- PIDI giai đoạn .
- Tuy nhiên, công tác lập kế hoạch tài chính hiện nay vẫn còn những hạn chế và tồn tại nhất định mà hiện tại vẫn còn thiếu những giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề, nên đòi hỏi cần có thời gian và sự cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu thêm để có Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 84 biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa công tác lập kế hoạch tài chính của công ty trong những năm tiếp theo.
- Trong Chƣơng 3 luận văn đã đề xuất bản kế hoạch tài chính cho công ty PIDI giai đoạn các kế hoạch về doanh thu, chi phí nhƣ: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, lãi vay, tài sản cố định… và cũng đƣa ra đƣợc một số chỉ số tài chính sau lập kế hoạch đồng thời trong chƣơng 3 đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện thành công các kế hoạch này.
- Công tác lập kế hoạch tài chính là cả một quá trình lâu dài, thƣờng xuyên và đòi hỏi phải sát với thực tế.
- Xin chân thành cảm ơn! Học viên Nguyễn Tuấn Anh Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Công ty Cổ phần Đầu tƣ và Xây lắp Kỹ thuật Hạ tầng- PIDI Báo cáo tài chính.
- www.mof.gov.vn/portal/page/mof.vn - Bộ Tài chính [8] http:///www.xaydung.gov.vn/site/moc- Bộ Xây dựng Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh 86 PHỤ LỤC BÁO CÁO KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH GIAI ĐOẠN 2010-2014 ĐVT: Triệu đồng Chỉ tiêu Mã số Năm 2010 Năm 2011 Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 1.
- Doanh thu hoạt động tài chính .
- Chi phí tài chính 22.
- Các khoản đầu tƣ tài chính ngắn hạn 120.
- Tài sản cố định thuê tài chính 224.
- Các khoản đầu tƣ tài chính dài hạn 250.
- Quỹ dự phòng tài chính

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt