« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất mốt số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty điện lực Hòa Bình giai đoạn đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn đến năm 2020”.
- Lý do chọn đề tài Điện lực là một ngành đặc thù đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, sản phẩm của nó là một trong các nhu cầu thiết yếu đối với sinh hoạt của nhân dân và cũng chính là yếu tố đầu vào không thể thiếu của rất nhiều ngành kinh tế khác, có tác động ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội.
- Qua quá trình hình thành và phát triển của mình, với vai trò là một đơn vị thành viên của ngành điện Việt Nam, Công ty Điện lực Hòa Bình đã liên tục hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, dần đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng mua điện.
- Bên cạnh việc kinh doanh có hiệu quả, lợi nhuận hằng năm, năm sau cao hơn năm trước, Công ty đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, nhất là vào các dịp Lễ lớn, các hội nghị trong nước và quốc tế diễn ra trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình.
- Do đó, cũng như các doanh nghiệp hoạt động điện lực khác, Công ty Điện lực Hòa Bình đang đứng trước những khó khăn, thách thức tiềm ẩn, việc phải cạnh tranh với đối thủ trên thương trường đã trở nên hiện hữu.
- Điều này đòi hỏi trong từng giai đoạn Công ty phải xây dựng được chiến lược đúng đắn và khả thi, không ngừng đổi mới, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
- Ý thức được tính cấp thiết của vấn đề này, với mục đích hoàn thiện và phát triển các kiến thức đã được tích lũy ở nhà trường để ứng dụng hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, tôi đã lựa chọn và nghiên cứu đề tài: “Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn đến năm 2020”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài đi sâu vào nghiên cứu ba vấn đề chính đó là: Thứ nhất: hệ thống hóa những vấn đề lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh Thứ hai: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược bao gồm phân tích môi trường bên ngoài, bên trong của PCHB từ đó phát hiện các điểm mạnh yếu, cơ hội thách thức làm căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty trong những năm tới.
- Thứ ba: Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, đưa ra một số giải pháp, kiến nghị có tính khả thi để thực hiện nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Hòa Bình và vị trí của Công ty trong tương quan chung toàn ngành.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các số liệu thống kê thực tiễn từ năm 2010 đến năm 2014 trên địa bàn các Tỉnh/Thành phố Hòa Bình và xây dựng chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp thu thập tài liệu sơ cấp: Để thu thập được số liệu sơ cấp, tôi sử dụng kỹ thuật chọn mẫu để lựa chọn một bộ phận nhỏ của quần thể đang nghiên cứu.
- Phương pháp quan sát hành vi khách hàng của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Hoàn thành Đồ án này sẽ làm sáng tỏ thêm lý thuyết bản đồ chiến lược trong bối cảnh ngành Điện lực Việt nam.
- Mặt khác giúp lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình tiếp thu phương pháp quản trị chiến lược hiện đại.
- Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo và các danh mục khác, luận văn gồm 3 chương chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Tập hợp những nội dung tổng quan về chiến lược kinh doanh và quản trị chiến lược kinh doanh.
- Các căn cứ và những nội dung cần phân tích khi xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Mục tiêu, mục đích, vai trò quan trọng của chiến lược và những yêu cầu đối với công tác hoạch định chiến lược.
- Các đặc điểm của một đơn vị kinh doanh phân phối điện nói riêng và các phương hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nói chung.
- Đó chính là cơ sở phương pháp luận cho việc phân tích các căn cứ và xây dựng chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình ở phần tiếp theo.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Chương 2 đã phân tích đánh giá các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình Trong các năm qua, Công ty đã đạt được nhiều thành tựu.
- Lợi nhuận của Công ty liên tục tăng, đóng góp vào ngân sách nhà nước một phần đáng kể cũng như đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.
- Chương 3: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng cho Công ty Điện lực Hòa Bình (PCHB) giai đoạn đến năm 2020.
- Trên cơ sở phân tích những thành tựu và hạn chế của hoạt động kinh doanh tại Công ty Điện lực Hòa Bình cũng như phương hướng sản xuất kinh doanh của ngành và của Công ty trong thời gian tới, chương 3 đã đề xuất một số giải pháp chiến lược bao gồm các nhóm gi¶i ph¸p chiÕn l-îc cã tÝnh vÜ m« ®Ó ®ãn nhËn c¸c th¸ch thøc tõ ®iÒu kiÖn tù do ho¸ ngµnh ®iÖn, X©y dùng c¸c chiÕn l-îc s¶n xuÊt kinh doanh bé phËn nhằm đưa công ty ngày càng phát triển hơn nữa 4.
- Kết luận Qua đề tài nghiên cứu bảo vệ luận văn thạc sỹ “Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn đến năm 2020” em hy vọng các giải pháp đề xuất sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển Công ty Điện lực Hòa Bình trong thời gian tới, góp phần tích cực vào việc ổn định xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt