« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hóa sản xuất tại Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hóa sản xuất tại Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.” Tác giả luận văn: Nguyễn Duy Thanh Ngành học: Quản trị kinh doanh Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Cùng với sự phát triển của mọi thành phần kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước diễn ra sự cạnh tranh lẫn nhau, nhằm tạo ra nền kinh tế thị trường.
- Tuy nhiên, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển vững mạnh thì cần phải xác định rõ được chỗ đứng của mình, nắm bắt được các tác nhân tác động đến môi trường kinh doanh và phải nắm bắt được thời cơ để nhằm hướng tới sản xuất kinh doanh ổn định theo định hướng của doanh nghiệp.
- Để thích nghi với cơ chế thị trường đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tìm ra giải pháp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường.
- Đó là vấn đề cốt lõi, tồn vong của mỗi doanh nghiệp.
- Đó chính là lý do tại sao mỗi doanh nghiệp lại chọn cho mình một phương án sản xuất, kinh doanh tối ưu phù hợp với doanh nghiệp mình.
- Có thể nói, kế hoạch hóa là một công cụ quan trọng, hữu hiệu để doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh và trong đó việc lập kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp đóng góp một phần quan trọng vào thành công của doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện đổi mới công tác kế hoạch hóa, đặc biệt là lập kế hoạch sản xuất ở các doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn bạc và tiếp tục hoàn thiện trên nhiều phương diện từ nhận thức của người làm kế hoạch đến phương pháp, nội dung làm kế hoạch.
- Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki là nhà máy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp ô tô.
- Công ty là một trong những Công ty Cổ phần có hiệu suất và năng lực hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô tại Việt Nam.
- Ra đời được hơn 8 năm, Nhà máy đã đạt được những thành công nhất định trong sản xuất, kinh doanh.
- Đó là sự cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên của nhà máy mặt khác cũng là do lãnh đạo nhà máy, công ty đã hiểu được công tác lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh có vai trò quan trọng như thế nào đối với các hoạt động của công ty.
- Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn tồn tại nhiều hạn chế cần hoàn thiện để hoạt động hoạt động của công ty được hiệu quả hơn.
- Vì vậy tác giả đã nghiên cứu và lựa chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hóa sản xuất tại Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.” 2.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận, phân tích thực trạng từ đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hóa sản xuất tại Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng công tác kế hoạch hóa, từ đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hóa tại Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác kế hoạch hóa trong các doanh nghiệp.
- Áp dụng cơ sở lý luận vào phân tích và đánh giá thực trạng công tác lập kế hoạch sản xuất của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki để thấy được những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
- Trên cơ sở đó, phân tích và khái quát các dữ liệu thu thập được tại doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu của đề tài.
- Kết luận - Trình bày một cách khái quát, có hệ thống những căn cứ lý luận về lập kế hoạch sản xuất.
- Tổng hợp, phân tích toàn diện, khoa học khách quan, thực trạng công tác lập kế hoạch sản xuất tại nhà máy Ô tô Xuân Kiên.
- Từ đó xác định được những điều đã đạt được, những hạn chế, nguyên nhân, tồn tại cần khắc phục trong công tác kế hoạch hóa của nhà máy.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki.
- Với những nội dung đề tài thực hiện được, tác giả hy vọng sẽ góp phần hoàn thiện hơn công tác lập kế hoạch sản xuất của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho công ty, góp một phần nào đó giúp công ty phát triển bền vững theo tôn chỉ của công ty./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt