« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến năm 2020.
- Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS- Nguyễn Ái Đoàn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Từ những thực tế và chủ trương phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của chính phủ và chủ trương phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh BRVT.
- Sở Công Thương được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện quy hoạch, xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trình UBND tỉnh và chính phủ phê duyệt.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn phân tích tổng quan về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và đặc điểm ngành công nghiệp hỗ trợ.
- phân tích các yếu tố của môi trường bên ngoài có tác động đến sự phát triển của ngành CNHT để thấy được những cơ hội và những mối đe dọa đến ngành.
- Trên cơ sở đó hoạch định một chiến lược phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh trở thành một mắt xích trong mạng lưới sản xuất, cung ứng các vật tư, linh phụ kiện với các tập đoàn đa quốc gia, trong mạng lưới vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam, cả nước, khu vực và thế giới.
- Đối tượng nghiên cứu: Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh BRVT, kinh nghiệm xây dựng chiến lược của một số Quốc gia và một số địa phương, bao gồm các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực CNHT trên địa bàn tỉnh BRVT.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được chia thành 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạch định chiến lược ngành công nghiệp hỗ trợ Chương 2: Phân tích môi trường chiến lược phát triển ngành CNHT tỉnh BRVT đến năm 2020 Chương 3: Xây dựng chiến lược phát triển ngành CNHT tỉnh BRVT đến năm 2020 d) Phương pháp nghiên cứu: Trong luận văn này được sử dụng các phương pháp sau: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp mô tả kết hợp với phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh và phương pháp tham khảo ý kiến chuyên gia, kế thừa.
- e) Kết luận 2 Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương 1: đã trình bày những vấn đề cơ bản chiến lược và hoạch định chiến lược, các bước để xây dựng chiến lược, Một số công cụ hoạch định chiến lược, đặc điểm xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, kinh nghiệp xây dựng chiến lược của một số quốc gia và của một số địa phương.
- Chương 2 : Chúng ta tập trung sâu vào phân tích điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của tỉnh BRVT từ đó phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài xác định những cơ hội và nguy cơ tác động tới ngành CNHT.
- Bên cạnh đó, chúng ta tập trung phân tích các yếu tố môi trường bên trong xác định điểm mạnh và điểm yếu cơ tác động tới ngành CNHT.
- Chương 3: Trên cơ sở phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài và bên trong tác động tới ngành CNHT, chúng ta xây dựng lên ma trận SWOT và hình thành 04 nhóm chiến lược cơ bản đối với ngành CNHT đến năm 2020 như: (1) Chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài phát triển sản phẩm CNHT, (2) Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý của CBCC), (3) Chiến lược bảo vệ môi trường, (4) Chiến lược liên doanh, liên kết đầu tư phát triển.
- Qua ý kiến của các chuyên gia, từ thực tế kinh nghiệm xây dựng chiến lược của một số quốc gia trên thế giới và một số địa phương trong cả nước kết hợp với mô hình phân tích SWOT và GREAT ở trên và nhu cầu cần thiết của tỉnh.
- chúng ta lựa chọn chiến lược cho tỉnh BRVT là "Chiến lược tăng trưởng tập trung cấp tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài phát triển sản phẩm CNHT

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt