« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu cho Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu cho Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Trần Trọng Nghĩa.
- Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Bùi Xuân Hồi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Công tác quản lý thuế nhập khẩu luôn là một vấn đề khó khăn của ngành hải quan nói chung và cục Hải quan Quảng Ninh (HQQN) nói riêng trong điều kiện hiện đại hóa hải quan hiện nay.
- Quá trình công tác trong ngành hải quan, tác giả lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu cho Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh” để nghiên cứu, nhằm đề xuất một số giải pháp thiết thực hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu cho cục HQQN hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tìm ra các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN.
- Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng công tác quản lý thuế nhập khẩu đang được cục HQQN thực hiện.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN trong 03 năm từ 2011 đến 2013 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Luận văn gồm 03 nội dung chính.
- Cơ sở lý thuyết về thuế và công tác quản lý thuế nhập khẩu.
- Phân tích hiện trạng công tác quản lý thuế nhập khẩu tại Cục Hải quan Quảng Ninh - Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu tại Cục Hải quan Quảng Ninh Đóng góp mới của tác giả: Tìm ra nguyên nhân tương ứng với các tồn tại trong công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu cho cục HQQN: 2 - Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch số thu thuế nhập khẩu - Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nợ đọng và cưỡng chế thuế nhập khẩu - Giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra quản lý nợ đọng và cưỡng chế thuế nhập khẩu d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê - Phương pháp so sánh - Phương pháp phân tích chi tiết e) Kết luận Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu thực trạng của công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN, từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN.
- Hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu luôn là một vấn đề khó khăn của ngành hải quan nói chung và cục HQQN nói riêng trong điều kiện hiện đại hóa hải quan hiện nay.
- Yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý thuế nhập khẩu là phải đảm bảo tiến trình hiện đại hóa hải quan.
- Để hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu theo mục tiêu, yêu cầu đó luận văn đã giải quyết được những vấn đề lý luận về thuế nhập khẩu, và công tác quản lý thuế nhập khẩu.
- Trên cơ sở đó tính toán các chỉ tiêu đánh giá công tác quản lý thuế nhập khẩu, đi sâu phân tích để tìm ra những hạn chế của công tác quản lý thuế nhập khẩu và nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Từ các nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN, tác giả đã đề xuất một số giải pháp thiết thực để khắc phục các hạn chế, góp phần hoàn thiện công tác quản lý thuế nhập khẩu tại cục HQQN.
- Công tác quản lý thuế nhập khẩu là một vấn đề phức tạp, trong thời gian ngắn để thực hiện đề tài không thể tránh khỏi những sơ sót, hạn chế.
- Tác giả rất mong nhận được sự đóng góp chỉ bảo của các thầy cô giáo, của các bạn đồng nghiệp để làm tốt hơn công tác chuyên môn của mình./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt