« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC Tác giả luận văn: Phạm Thế Trường Khóa: 2012B-DK Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Phân tích tình hình tài chính của một doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư hoặc tổ chức tín dụng.
- Khi đã hiểu rõ tình hình tài chính của một doanh nghiệp cụ thể thì lãnh đạo doanh nghiệp mới có thể lựa chọn được chiến lược phát triển hợp lý.
- tổ chức tín dụng mới có thể quyết định có nên cho vay hay không? Do đó, với mục tiêu phân tích tình hình tài chính để đề xuất với ban lãnh đạo công ty một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty, tác giả đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “Phân tích và đề xuất các giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC, từ đó chỉ ra những ưu, nhược điểm trong tình hình tài chính của công ty cùng các nguyên nhân của thực trạng đó.
- Xây dựng một số giải pháp cơ bản nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC.
- Tóm tắt cô động các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 chương và đã đạt được những kết quả sau: Chương 1: Luận văn đã trình bày một cách hệ thống các khái niệm về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Luận văn đã chỉ ra cách áp dụng các phương pháp phân tích tài chính để phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Dựa trên các báo cáo tài chính và các tài liệu liên quan sẽ xác định được các chỉ số tài chính và phân tích khái quát cũng như phân tích tổng hợp tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Ngoài ra luận văn cũng đề cập tới các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng tình hình tài chính của công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC.
- Từ đó chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm cũng như đánh giá tổng quát tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp để cải thiện tình hình tài chính của công ty đồng thời đưa ra một số kiến nghị cải thiện tình hình tài chính.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nhằm giúp cho nội dung nghiên cứu được chính xác và thiết thực nhất, tác giả đã áp dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như : phương pháp so sánh, phương pháp thay thế liên hoàn, phương pháp liên hệ cân đối, phương pháp phân tích Dupont, cùng với các thuyết minh tài chính và số liệu tài chính của ngành, đối thủ cạnh tranh.
- Các phương pháp nêu trên giúp tác giả tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ : từ lý thuyết đến thực tiễn.
- Việc phân tích và đánh giá tình hình tài chính của một doanh nghiệp là một việc làm rất khó do ảnh hưởng của nhiều yếu tố biến động.
- Trong phạm vi luận văn cao học không thể bao quát được hết các khía cạnh của tình hình tài chính, mục tiêu chủ yếu là nghiên cứu một số giải pháp để cải thiện và nâng cao hiệu của của tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Dù đã có nỗ lực trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu nhưng do hạn chế về kinh nghiệm và hoạt động thực tiễn nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót và những nhận định chủ quan, cũng như những giải pháp đưa ra còn chưa đủ hoàn thiện.
- Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô, quý vị độc giả và các đồng nghiệp để có thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt