« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác qua tổ chức – chính trị xã hội tại phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phúc Yên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác qua tổ chức – chính trị xã hội tại phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phúc Yên.
- NỘI DUNG TÓM TẮT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là một loại hình tổ chức trung gian tài chính có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo, tạo việc của Chính phủ.
- Sự hoạt động hiệu quả của ngân hàng Chính sách xã hội gắn liền với sự nghiệp xóa đói giảm nghèo cũng như sự hưng thịnh của nền kinh tế.
- Trong những năm gần đây ngành Ngân hàng Chính sách xã hội đã có những thay đổi tích cực phù hợp với tình hình thực tiễn, việc ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị- xã hội đã đưa vốn đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giúp nhiều người nghèo có vốn làm ăn đi lên thoát nghèo, tạo được nhiều việc làm.
- Tuy nhiên, trong qúa trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác qua Tổ chức Chính trị - Xã hội thời gian qua cho thấy nổi lên vấn đề là chất lượng tín dụng phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách khác chưa cao.
- Chính vì vậy việc nâng cao chất lượng tín dụng là vấn đề cốt yếu nhất trong hoạt động quản trị của Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Làm thế nào để người nghèo và đối tượng chính sách nhận và sử dụng có hiệu quả vốn vay.
- chất lượng tín dụng được nâng cao nhằm bảo đảm cho sự phát triển bền vững của nguồn vốn tín dụng, đồng thời người nghèo thoát khỏi cảnh nghèo, học sinh sinh viên có đủ điều kiện để theo học tại các trường Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp là một vấn đề được cả xã hội quan tâm.
- Mục đích nghiên cứu của chuyên đề nhằm đóng góp những luận cứ, đề xuất các quan điểm và các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng ủy thác qua tổ chức chính trị - xã hội tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc.
- Đây là một vấn đề nghiên cứu rất rộng nên đề tài chỉ tập trung phân tích đánh giá chất lượng tín dụng ủy thác qua tổ chức chính trị - xã hội của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phúc Yên.
- Chương 1: Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng ủy thác thông qua tổ chức chính trị xã hội, các chỉ tiêu tính toán chất lượng tín dụng và rút ra sự cần thiết khách quan phải nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác thông qua tổ chức chính trị xã hội.
- luận văn đưa ra 6 nhóm giải pháp và một số kiến nghị với Chính phủ, NHCSXH Việt Nam, Với Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã, NHCSXH tỉnh Vĩnh Phúc, với tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác nhằm góp phần nâng cao chất tín dụng ủy thác thông qua tổ chức chính trị xã hội.
- Ngân hàng Chính sách xã hội là tổ chức tín dụng của Nhà nước, hoạt động vì mục tiêu XĐGN, phát triển kinh tế xã hội, không vì mục tiêu lợi nhuận.
- Muốn XĐGN nhanh và bền vững thì một vấn đề quan trọng là phải nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác thông qua tổ chức chính trị xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Do đó, tìm giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác thông qua các tổ chức chính trị xã hội mang tính cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng không chỉ cho NHCSXH thị xã Phúc Yên mà của cả tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt