« Home « Kết quả tìm kiếm

Thong tấn xa Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Thông tấn xã Việt Nam 1, Giới thiệu chung Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) là cơ quan thuộc Chính phủ và là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Là hãng thông tấn duy nhất của cả nước, TTXVN thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước trong việc phát thông tin, văn kiện chính thức của Đảng và Nhà nước.
- cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.
- thu thập, phổ biến thông tin bằng các loại hình truyền thông, phục vụ các cơ quan thông tin đại chúng, công chúng và các đối tượng có nhu cầu ở trong và ngoài nước.
- TTXVN là một tổ hợp truyền thông với 32 đơn vị đầu mối, trong đó có các cơ quan thông tấn cung cấp thông tin nguồn cho hệ thống truyền thông trong và ngoài nước gồm 5 ban biên tập: Ban Biên tập tin Trong nước, Ban Biên tập tin Thế giới, Ban Biên tập tin Đối ngoại, Ban Biên tập tin Kinh tế và Ban Biên tập Ảnh.
- 2 trung tâm thông tin nguồn: Trung tâm Truyền hình Thông tấn và Trung tâm Thông tin Tư liệu.
- các cơ quan báo chí xuất bản phục vụ công chúng Việt Nam và nước ngoài gồm 10 tòa soạn báo in và báo điện tử: Báo Tin tức,Báo Thể thao & Văn hoá,Báo ảnh Dân tộc & Miền núi, Nguyệt san Khoa học & Công nghệ, Báo điện tử VietnamPlus, Báo ảnh Việt Nam, Báo Việt Nam News, Báo Le Courrier du Vietnam, Tạp chí Vietnam Law & Legal Forum, Tuần báo Thời báo Việt – Hàn.
- cùng với 5 trung tâm phục vụ thông tin.
- 2, Lịch sử hình thành Thông tấn xã Việt Nam được thành lập vào ngày chỉ chưa đầy 2 tuần từ ngày chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình lịch sử.
- Trong ngày 15/9, từ Đài sóng vô tuyến Bạch Mai, toàn văn bản Tuyên ngôn độc lập và danh sách chính phủ lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hòa qua 3 bản tin bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp.
- Sự kiện nhằm mục đích thông báo với toàn thế giới về sự ra đời của Việt Nam mới đồng thời đánh dấu sự ra đời của hãng thông tấn đầu tiên của nước ta: Việt Nam thông tấn xã.
- Từ đó ngày 15/9 trở thành ngày truyền thông của ngành thông tấn.
- Sau khi đất nước thống nhất, cơ quan Thông tấn xã Giải Phóng được hợp nhất với Việt Nam thông tấn xã theo Nghị quyết số 84/UBTVQH.
- Cơ quan này được đổi tên thành Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và giữ vai trò là hãng thông tấn duy nhất ở Việt Nam cho tới nay.
- 3, Vai trò của Thông tấn xã Việt Nam Trong gần ba phần tư thế kỷ qua, thông tin TTXVN luôn đồng hành cùng dân tộc và sự phát triển của đất nước.
- Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, sự tận tâm và lòng yêu nghề của các cán bộ TTXVN mọi thời kì, dòng thông tin chủ lưu của TTXVN hơn 70 năm qua chưa bao giờ ngưng nghỉ Với vai trò là “ngân hàng tin quốc gia”, thực hiện chức năng thông tấn nhà nước, TTXVN cung cấp nguồn tin chính thức và chính thống cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước thông qua 7 đơn vị thông tin nguồn, với gần 30 sản phẩm thông tin với đủ loại hình truyền thông.
- Trong suốt 70 năm qua, TTXVN luôn đảm bảo cung cấp những thông tin nhanh chóng, toàn diện và chính xác về tình hình trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, là nguồn thông tin phong phú và tin cậy cho các cơ quan báo chí Việt Nam và quốc tế, cũng như trực tiếp tới độc giả trên khắp thế giới.
- Bằng những sản phẩm thông tin của mình, TTXVN đã đóng góp một cách có hiệu quả vào việc định hướng tư tưởng, hướng dẫn dư luận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và giữ vững ổn định chính trị - xã hội.
- Mỗi thế hệ có những nhiệm vụ riêng, mỗi thời kỳ có những yêu cầu riêng, nhưng có thể khẳng định trải qua 7 thập kỷ, các “binh chủng” thông tin của TTXVN đã làm nên một “biên niên sử” báo chí về dân tộc Việt Nam anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, cần cù và sáng tạo trong phát triển đất nước, năng động và hòa hiếu trong hội nhập quốc tế ngày nay.
- Ngày nay đặt trong hoàn cảnh với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông mới, các nhà báo thông tấn phải đối mặt với cả những cơ hội và thách thức.
- Tuy nhiên, TTXVN vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn thông tin chính thống, thông tin đối ngoại của đất nước.