« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh”.
- Tác giả luận văn: Phan Văn Tuấn Khóa : 2012A Người hướng dẫn : PGS.TS Trần Trọng Phúc Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài: Nguồn vốn đầu tư nước ngoài là một bộ phận rất quan trọng trong tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội, được đánh giá là “chiếc chìa khóa vàng”, là một đòn bẩy nhằm thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế, công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Quảng Ninh trong thời gian qua mặc dù đạt được nhiều kết quả tốt, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.
- Là một cán bộ công tác tại địa phương và có nhiều liên quan đến công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài nên tôi chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh” để nghiên cứu.
- Tôi mong có thể đóng góp một phần vào việc hoàn thiện công tác quản lý và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Trên cơ sở lý thuyết phân tích thực trạng thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là kết quả hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ năm 2001 đến năm 2013.
- Các giải pháp đề xuất trong luận văn có ý nghĩa trong giai đoạn 2015 đến 2020.
- Luận văn gồm 03 phần chính.
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về đầu tư nước ngoài và thu hút vốn đầu tư nước ngoài (Chương 1 của Luận văn.
- Phân tích thực trạng thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Tỉnh Quảng Ninh (Chương 2 của Luận văn.
- Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới (Chương 3 của Luận văn.
- Đóng góp của tác giả: Tập hợp được hệ thống tài liệu, số liệu để phân tích, đưa ra các tồn tại, hạn chế trong công tác thu hút vốn đầu tư của Tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh, cụ thể.
- Cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính + Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác xúc tiến và quản lý hoạt động đầu tư + Hoàn thiện quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực đón các nhà đầu tư nước ngoài + Về công tác xúc tiến đầu tư + Về thông tin và hỗ trợ hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp đàu tư nước ngoài.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu sau đây: Phương pháp thống kê, so sánh, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- e) Kết luận Trong Luận văn đã tổng hợp những lý thuyết, vận dụng lý luận và kết hợp với thu thập, phân tích các số liệu về thực trạng công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài , từ đó tác giả đề xuất những giải pháp có tính khả thi nhằm nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ninh.
- 3 Vấn đề nghiên cứu rộng và phức tạp nên chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót.
- Tác giả rất mong nhận được sự góp ý chia sẻ của các thầy giáo, cô giáo và những người quan tâm để đề tài nghiên cứu được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt