« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam –Chi nhánh Phúc Yên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: ‘‘Giải pháp nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam –Chi nhánh Phúc Yên.
- Tác giả luận văn: Trần Thị Minh Tâm Mã HV: CA120451 Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS Ngô Trần Ánh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do lựa chọn đề tài Huy động vốn là một trong những chức năng cơ bản của NHTM, nó quyết định khả năng tồn tại, phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của ngân hàng.
- Vậy ngân hàng cần có những biện pháp gì, chiến lược kinh doanh như thế nào nhằm tăng cường huy động vốn có kết quả cao, đặc biệt là nguồn vốn tiềm ẩn trong dân cư ? Vậy huy động vốn như thế nào, huy động vốn từ nguồn nào để có kết quả là câu hỏi luôn được các NHTM đặt ra để tìm kiếm phương án tối ưu.
- Hiện nay NHTMCP Công thương Việt Nam nói chung và NHCT Phúc Yên nói riêng đã và đang quan tâm tìm mọi biện pháp nâng cao kết quả hoạt động này.
- Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, Ngân hàng còn có những hạn chế, tồn tại phải khắc phục để có kết quả tốt hơn.
- Từ thực tế trên, tác giả chọn đề tài nghiên cứu luận văn Thạc sỹ:“ Giải pháp nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam –Chi nhánh Phúc Yên ” với hy vọng sẽ góp phần nhỏ bé của mình vào việc nâng cao kết quả huy động vốn tại chi nhánh.
- Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống các vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động huy động vốn của các NHTM.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Công thương Việt Nam – Chi nhánh Phúc Yên, những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế, từ đó tìm ra nguyên nhân của những tồn tại.
- Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Công thương Việt Nam – Chi nhánh Phúc Yên.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những vấn đề về vốn huy động và kết quả huy động vốn trong các NHTM.
- Phạm vi nghiêu cứu của đề tài là công tác huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Công thương Việt Nam – Chi nhánh Phúc Yên trong giai đoạn 2010-2014.
- Những đóng góp của đề tài Luận văn đã có rất nhiều ý nghĩa về cả lý luận cũng như về mặt thực tiễn, cụ thể.
- Về lý luận: Hệ thống hóa được những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động huy động vốn của NHTM, vai trò của vốn huy động trong hoạt động ngân hàng.
- Đưa ra được các khái niệm về kết quả huy động vốn và các chỉ tiêu để đánh giá kết quả huy động vốn của NHTM.
- Về thực tiễn: Nêu được thực trạng huy động vốn tại Vietinbank Phúc Yên, qua phân tích đánh giá hoạt động huy động vốn tại Vietinbank Phúc Yên thông qua các chỉ tiêu đã rút 2 ra được những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động huy động vốn.
- Bên cạnh đó, thông qua việc phát phiếu điều tra tới các khách hàng đang giao dịch tại chi nhánh để tìm ra nguyên nhân của các hạn chế đó.
- Trên cơ sở đã phân tích thực trạng huy động vốn, những nguyên nhân tồn tại của Vietinbank Phúc Yên, luận văn đề xuất ra những giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại Chi nhánh.
- Phương pháp nghiên cứu Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đặt ra, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, lấy ý kiến khách hàng.
- Phương pháp thống kế, tổng hợp: được ứng dụng trong việc hệ thống hóa cơ sở lý luận ở chương 1, thu thập dữ liệu của đề tài ở chương 2.
- Kết luận Trong hoạt động kinh doanh của NHTM, vốn luôn đóng vai trò quan trọng, nó có ảnh hưởng quyết định đến quy mô, kết cấu tài sản của ngân hàng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tài sản, mục tiêu phát triển.
- Việc nghiên cứu để nâng cao kết quả huy động vốn của NHTM sẽ không đạt được nếu xem xét một cách cô lập.
- Nếu coi vốn là yếu tố đầu vào thì sản phẩm của quá trình hoạt động là tài sản dưới hình thức dư nợ, các khoản đầu tư tài chính, tài sản cố định.
- Qua quá trình nghiên cứu bằng các phương pháp khoa học, kiến thức đã học tập được, và sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn, luận văn đã đưa ra các vấn đề lý luận cơ bản của công tác huy động vốn tại các NHTM, xem xét thực tiễn công tác huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Phúc Yên, để từ đó thấy được những tồn tại cần phải giải quyết trong thời gian tới.
- Trên cơ sở lý thuyết và thực tiễn đó, luận văn đã đưa ra những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại Chi nhánh, đáp ứng cho mục tiêu chung của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam .
- Những vấn đề được đề cập trong luận văn chỉ là một khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh, tôi hy vọng những đề xuất của mình sẽ góp phần vào trong công tác huy động vốn có kết quả hơn, góp phần trong công tác phát triển nguồn vốn tại Vietinbank Phúc Yên.
- Do thời gian nghiên cứu và kiến thức còn nhiều hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết.
- Do đó rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô, các nhà nghiên cứu, các bạn đồng nghiệp và những độc giả quan tâm đến vấn đề này để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Đặc biệt là TS Ngô Trần Ánh đã tận tình hướng dẫn nội dung khoa học của luận văn, cùng với sự giúp đỡ tận tình của tập thể cán bộ viên chức và khách hàng của Vietinbank Phúc Yên đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
- Phúc Yên, ngày 28 tháng 03 năm 2015 Người hướng dẫn luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt