« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội KHÓA 2012A 1 Học viên: Phạm Ngọc Anh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh.
- Nguyễn Thị Mai Chi Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào khi tiến hành kinh doanh họ đều mong muốn đồng tiền của họ bỏ ra sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất.
- Bên cạnh những lợi thế sẵn có thì nội lực tài chính của doanh nghiệp là cơ sở cho hàng loạt các chính sách đưa doanh nghiệp đến thành công.
- Để tiến hành sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp phải có một lượng vốn nhất định bao gồm: vốn lưu động, vốn cố định và vốn chuyên dùng khác.
- Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải tổ chức, huy động và sử dụng vốn sao cho có hiệu quả nhất trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc về tài chính, tín dụng và chấp hành luật pháp.
- Vì vậy để kinh doanh đạt hiệu quả mong muốn, hạn chế rủi ro xảy ra, doanh nghiệp phải phân tích hoạt động kinh doanh của mình, để qua đó thấy được thực trạng của doanh nghiệp sau mỗi chu kỳ kinh doanh, đồng thời dự đoán điều kiện kinh doanh trong thời gian tới, vạch ra chiến lược phù hợp.
- Trong tình hình cạnh tranh mạnh của lĩnh vực viễn thông, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh vẫn luôn bám sát thực hiện các kế hoạch quản lý và kinh doanh, thực hiện chiến lược phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh.
- Trong những năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh có nhiều tiến bộ rõ rệt.
- Chính sách quản lý trong mọi mặt của hoạt động kinh doanh đã được cải tổ và hoàn thiện hơn để áp dụng vào thực tế kinh doanh, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn và thách thức.
- Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, những điều còn vướng mắc, tồn tại và hạn chế mà em mạnh dạn chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh” với mong muốn kết quả của nghiên cứu này sẽ giúp Ban lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh tìm ra nguyên nhân để có phương hướng và giải pháp quản lý dự án tốt hơn, góp phần nâng cao tình hình tài chính và phát triển bền vững trong những năm tới đây.
- Tóm tắt nội dung chính Trong chương 1, luận văn trình bày những vấn đề về lý luận chung của phân tích tài chính doanh nghiệp gồm những phương pháp và kỹ thuật phân tích chi tiết giúp doanh nghiệp xác định đầy đủ và đúng đắn nguyên nhân mức độ ảnh hưởng của các nhân tốt đến tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Từ cơ sở lý luận của chương 1, tác giả đi vào phân tích từ khái quát đến chi tiết hoạt động kinh doanh chung mà trọng tâm là tình hình tài chính của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh, tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội KHÓA 2012A 2 Học viên: Phạm Ngọc Anh cơ cấu tổ chức, tìm ra những hạn chế cần phải khắc phục.
- Trong chương 2, tác giả đã tập trung chủ yếu phân tích tình hình tài chính của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông tin học Hoàng Minh.
- Tổng kết những ưu điểm, kết quả đã đạt được để tiếp tục phát huy cũng như chỉ ra nhược điểm và những hạn chế trong kết quả kinh doanh để khắc phục, cải thiện.
- Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính ở chương 3.
- Giảm chi phí quản lý doanh nghiệp.
- Các giải pháp nêu trên được áp dụng sẽ phát huy hiệu quả tối đa để cải thiện và nâng cao tình hình tài chính và song hành cùng chiến lược phát triển của doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt