« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định” Tác giả luận văn: Trần Thu Phong Khóa: 2013 Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Đại Thắng Nội dung tóm tắt: a) Tính cấp thiết của đề tài Đối với các doanh nghiệp, hiệu quả kinh doanh chính là thước đo cho sự tăng trưởng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, để tồn tại và phát triển được đòi hỏi các doanh nghiệp phải chấp nhận cạnh tranh và thắng thế trong cạnh tranh, muốn như thế doanh nghiệp cần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao là điều kiện quyết định để thực hiện tốt quá trình tái sản xuất ở mức độ cao hơn, tạo nguồn thu để đóng góp cho Ngân sách nhà nước ngày càng đầy đủ hơn.
- Do vậy, trong quá trình đổi mới nền kinh tế ở nước ta, vấn đề hiệu quả sản xuất kinh doanh luôn giữ vị trí quan trọng trong quá trình cấu trúc lại nền kinh tế quốc dân.
- Trong những năm qua, Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định đã có những đổi mới đáng kể về mạng lưới sản xuất kinh doanh, đã và đang tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu trong xã hội.
- Tuy nhiên, hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty nhìn chung vẫn chưa đồng đều.
- Vì vậy, việc Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định là vấn đề cần thiết và mang tính khách quan.
- Xuất phát từ thực trạng trên, tôi đã chọn đề tài: "Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định" để làm đề tài luận văn tốt nghiệp cao học của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và dựa vào kết quả phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định, đề tài đưa ra các giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề lý luận và phương pháp luận về hiệu quả kinh doanh.
- các nhân tố ảnh hưởng/ tác động đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cũng như các giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD.
- Phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Nam Định.
- với thực trạng, tài liệu, số liệu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và môi trường kinh doanh từ năm và dự báo trong những năm tới.
- c) Các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm những nội dung chính sau đây: Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp nước sạch Chương 2: Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định giai đoạn Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định d) Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình thực hiện luận văn, các phương pháp nghiên cứu được sử dụng là.
- Phương pháp thống kê và phân tích kinh tế.
- Phương pháp phân tích thông tin, tổng hợp… e) Kết luận Trong những năm gần đây với sự đổi mới không ngừng, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định đã đạt được những tiến bộ đáng kể.
- Nhìn chung kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có những tiến bộ song vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả cao.
- Do vậy việc nghiên cứu, phân tích và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty là một yêu cầu cấp bách và cần thiết.
- Trên cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty, luận văn "Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Nam Định.
- đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Tổng hợp, hệ thống hoá những cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, các quan điểm cơ bản về hiệu quả kinh doanh, các phương pháp phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh.
- Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty, thông qua các chỉ tiêu hiệu quả, tìm ra các điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để khắc phục.
- Đề xuất các giải pháp đúng đắn tận dụng các cơ hội, phát huy các nguồn lực sẵn có, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các khiếm khuyết, để nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt